Bubble Diamond โชว์เก๋าเปิดตัวโหมดสุดมันส์ของเกม

787 views

Bubble Diamond เกมใหม่ล่าสุด ความสนุกบนเว็บบราวเซอร์จาก OHLALA เล่นง่ายๆ เพียงมี ID Facebook พร้อมให้พิสูจน์ความมันส์กันในช่วง Close Beta 10-14 ม.ค. 56 นี้ โดยจุดเด่นหลักๆ ที่ทำให้เกม Bubble Diamond นั้นแตกต่างจากเกม Puzzle ทั่วๆ ไป คือรูปแบบการแข่งขันภายในเกม โดยโหมดในการแข่งขันของ Bubble Diamond นั้นจะสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ แบบ Freedom Mode และแบบ Match Mode ส่วนจะแตกต่างจากเกมเพชรอื่นๆ ยังไงนั้น ลองไปดูรายละเอียดกันเลย ^0^

รูปแบบโหมด Freedom Mode

Freedom Mode : จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบเดี่ยวหรือแบบทีมก็ได้  ซึ่งจะสามารถแยกย่อยออกมาอีกได้ถึง 3 รูปแบบการแข่งขัน

1. Race Against Time สำหรับโหมดนี้ถือเป็นโหมดเริ่มต้นการแข่งขัน ผู้เล่นสามารถเล่นได้ตั้งแต่เลเวล 1 โหมดนี้เป็นโหมดคลาสสิก ซึ่งมีวิธีเล่นง่ายๆ เพียงแค่สลับเพชรให้เป็นสีเดียวกันเพื่อเก็บคะแนน สามารถแข่งขันได้ตั้งแต่ 2-4 คน เมื่อหมดเวลาการแข่งขันที่กำหนดไว้ ใครสามารถเก็บคะแนนได้มากที่สุดถือเป็นผู้ชนะ

2. Duel Matchless สามารถแข่งขันได้เมื่อผู้เล่นมีเลเวลตั้งแต่เลเวล 5 ขึ้นไป สำหรับโหมดการเล่น Duel Matchless นั้นจะเป็นการต่อสู้แบบ 1 Vs 1 ซึ่งการเล่นจะค่อนข้างแตกต่างจากโหมดคลาสสิก โดยวิธีการเล่นนั้นคือ เราจะต้องเรียงเพชรตามสีธาตุของสกิลที่เราต้องการจะใช้ และเมื่อเราเรียงเพชรไปเรื่อยๆ จนขีดพลังเต็ม จึงจะสามารถใช้งานสกิลนั้นได้เพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม โดยจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับความเสียหายที่ HP และวิธีการตัดสินผู้ชนะในโหมดนี้คือ ถ้าหากค่า HP ของฝ่ายใดหมดก่อนอีกฝ่ายจะถือว่าเป็นผู้ชนะทันที และในโหมดนี้การเล่นจะเป็นแบบสลับเทิร์นโหมด คือผลัดกันเรียงเพชรคนละรอบ จึงถือว่าเป็นโหมดที่จะต้องใช้ความสามารถในการเล่น และต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบบวกกับความรวดเร็วในการตัดสินใจจึงจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้

3. Chicken Run ผู้เล่นที่สามารถแข่งขันในโหมดนี้ได้จะต้องมีเลเวล 20 ขึ้นไป สำหรับโหมด Chicken Run นั้นจะมีรูปแบบการเล่นผสมผสานกันระหว่างโหมด Race Against Time และโหมด Duel Matchless โดยผู้เล่นจะต้องเรียงเพชรให้ได้มากกว่า 4 เม็ดต่อ 1 ครั้งขึ้นไป เพื่อส่งลูกไก่ออกไปวิ่งโจมตีฝั่งตรงข้าม แต่ถ้าหากฝั่งตรงข้ามเรียงเพชรได้มากกว่า 4 เม็ด ก็จะส่งลูกไก่มาโจมตีเราเช่นกัน หากส่งไก่ออกมาโจมตีพร้อมกัน และไก่ทั้ง 2 ตัวชนกัน ค่าความเสียหายของเราจะถูกหักลบไปตามระดับความรุนแรงของไก่ และถ้าเรายิ่งเรียงเพชรได้มากเท่าไรต่อการเรียง 1 ครั้ง (ติด Combo) ก็จะสามารถส่งไก่ระดับสูงๆ เพื่อสร้างความเสียหายแก่ฝ่ายตรงข้ามได้รุนแรงมากขึ้น โดยไก่จะมีทั้งหมด 5 ระดับด้วยกัน และการตัดสินคือถ้า HP ฝ่ายใดหมดก่อน ถือเป็นฝ่ายแพ้ไปในทันที

รูปแบบโหมด Match Mode

Match Mode : การเล่นแบบนี้จะเหมือนเป็นการสุ่มผู้เล่นที่เลือกโหมดเดียวกันนี้มาเล่นกับเราเอง โดยที่เราไม่สามารถเลือกผู้เล่นได้ โดยมีให้เลือก 3 โหมดเช่นเดียวกับการสร้างห้องแบบ Freedom

            ถึงกับอึ้งและทึ่งกับโหมดเด่นๆ กันเลยใช่มั้ย ขอบอกคำเดียวว่า โหด! ที่สุดของที่สุด ที่เกมแนว Puzzle แบบเดิมๆ เคยมีมากันเลยทีเดียวล่ะ พิสูจน์ความมันและสนุกสนาน พร้อมกันกับช่วง CB 10-14 ม.ค. 56 นี้ และเพื่อนๆ ยังสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม Bubble Diamond ได้ทาง www.facebook.com/OHLALAGAME และทางหน้าเว็บ www.bbd.in.th