Bubble Diamond รู้ลึกรู้จริงร้านตีเหล็ก ตีเสริมธาตุ

665 views

Bubble Diamond เกมเพชร โหมดเยอะ ล่าบอส ชนไก่ ใช้สกิล!! ท้าให้คุณมาประลองความมันส์ในช่วง ทดสอบ10-14 ม.ค.56 สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมและเทคนิคการเล่นได้ที่ www.bbd.in.thหรือเข้าไปกดไลท์กันได้ที่ www.facebook.com/OHLALAGAME สำหรับวันนี้จุดเด่นและจุดเด็ดที่จะนำเสนอคือ “ระบบอัพเกรด” ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการแข่งขันเพิ่มพลังความแข็งแกร่งและความสามารถให้กับอาวุธคู่ใจใช้ในการโจมตีคู่ต่อสู้ หรือจะเพิ่มพลังการป้องกันของตัวผู้เล่นให้กับเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่สวมใส่ให้อึดและถึกกว่าเดิม >,<

 

วิธีการอัพเกรดอาวุธต่างๆ จากแผนที่ ร้านตีเหล็กจะอยู่มุมบนด้านซ้ายมือ ^0^

การจะตีบวกได้นั้นเราจำเป็นต้องมีเสื้อผ้า, อาวุธหรืออุปกรณ์ตกแต่งตัวละครที่ต้องการจะทำการอัพเกรด ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการตีบวกคือ หินแร่ต่างๆ ซึ่งเราสามารถหาได้จากการสุ่มเปิดการ์ดเมื่อทำการแข่งขันจบเกม หรือได้รับจากการเปิดกล่องของขวัญจากการทำภารกิจสำเร็จ รวมถึงการแข่งกับมอนสเตอร์ที่หอคอย Babel และจะต้องมีเงินที่ใช้จ่ายสำหรับการตีบวก โดยเงินนี้เพื่อนๆ สามารถหาได้ง่ายๆ จากการขายแร่ที่ขุดมาจากเหมืองพลอยของเรานั่นเอง

 

รับรางวัลจากการทำภารกิจสำเร็จ เป็นหินแร่ที่ใช้ในการตีบวก

รับรางวัลจากการแข่งขันชนะมอนสเตอร์และบอส ในหอยคอย Babel

โดยในเมนูร้านตีเหล็กจะสามารถแยกออกมาเป็น 6 ส่วนได้แก่ตีบวก, เคลื่อนย้าย, หลอม, ผสม, อุปกรณ์ของเราสำหรับทำการตีบวก และแร่ต่างๆ ที่ใช้ในการตีบวก

ตีบวก (Upgrade)

คือการเสริมพลังธาตุให้กับอุปกรณ์สวมใส่ทั้งอาวุธและชุดเกราะ ผู้เล่นจะสามารถตีบวกไอเทมได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นชุดอาวุธหรือเครื่องประดับต่างๆ โดยการตีบวกแต่ละชนิดจะทำให้การอัพเกรดธาตุต่างๆ ให้สูงขึ้นตามที่เราต้องการซึ่งในเมนูนี้จะมีช่องหลอมหินสำหรับใช้ในการตีบวกไปในตัวด้วยเช่นกัน เมื่อเข้ามาสู่หน้าต่างตีบวกก็จะพบกับเมนู 2 เมนู

เมนูตีบวก

เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธาตุของอาวุธและอุปกรณ์ตกแต่งตัวละคร เมื่อเราทำการตีบวกธาตุของอาวุธหรืออุปกรณ์ชนิดไหน เวลาทำการแข่งขัน เมื่อทำพลอยธาตุเดียวกับอาวุธหรืออุปกรณ์ชนิดนั้นแตก ผู้เล่นจะได้คะแนนเพิ่มจากเดิม

เมื่อเปิดเข้ามาที่การตีบวก จะพบกับช่องต่างๆ ที่สำหรับใส่ไอเทม โดยช่องต่าง ๆ นั้นจะมีรายการดังนี้

  1. ช่องผลลัพธ์ ช่องนี้สามารถใส่ไอเทมที่เราต้องการตีบวกได้ทันที
  2. ช่องใส่หินตีบวก สำหรับใส่หิน Strengthen Stone ซึ่งหาซื้อได้จากไอเทมมอลเพื่อตีบวกหรืออัพเกรดได้ทุกระดับ โดยสามารถใส่ได้สูงสุดถึง 3 ช่องด้วยกัน เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์สำหรับการตีบวกได้สูงขึ้น
  3. ช่องใส่ใบเพิ่มอัตราความสำเร็จสามารถใส่ไอเทม Lucky Charm เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จสำหรับการอัพเกรดขึ้น
  4. ช่องใส่ใบกันบวกลด ช่องนี้เราสามารถใส่ไอเทมใบ Guarantee Charm โดยคุณสมบัติของใบกันบวกลดคือเมื่อเราทำการอัพเกรดไอเทมแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ระดับบวกของไอเทมเดิมนั้นจะไม่ลดลง

เมื่อเราทำการตีบวกก็จะได้มีรูปแบบดังนี้ 

ก่อนทำการตีบวกอาวุธ

หลังทำการตีบวกอาวุธ

เปรียบเทียบค่าสเตตัสของอาวุธก่อนทำการตีบวก และหลังจากตีบวกเรียบร้อยแล้วจะเห็นว่าพลังในการโจมตีธาตุดินเพิ่มขึ้นจากเดิม +15 แรงขึ้นถึง 2 เท่าตัว (ตัวอย่างการตีบวกในภาพ บวกเพิ่มอยู่ที่ระดับ +2) และนอกจากนั้นเวลาแข่งขันยังได้คะแนนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ตัวละครไม่ได้สวมใส่อาวุธตีบวก

ตัวละครสวมใส่อาวุธดาบธาตุดิน +2

            เช่น ตัวละครสวมใส่อาวุธมีดดาบ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นธาตุดิน +15 เมื่อตีบวกอาวุธเป็นระดับ 2 จะได้ธาตุดินเพิ่มอีก +15 (Earth 15+15) เมื่อเราทำการแข่งขันทำพลอยสีเขียวซึ่งเป็นธาตุดินแตก จากปกติได้คะแนน 30 คะแนน จะได้คะแนนเพิ่มเป็น 33 คะแนน เมื่อทำพลอยแตกจำนวนมากเท่าไหร่ คะแนนจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

เมนู Strength Stone

เมนูนี้เป็นเมนูสำหรับการผสมหินเพื่อทำการอัพเกรดหิน Strengthen Stone ให้มีระดับที่สูงขึ้น สามารถอัพเกรดหินได้สูงสุดถึงเลเวล 12 โดยหินนี้จะสามารถหาซื้อได้จากไอเทมมอล โดยในไอเทมมอลจะมีหินขายสูงสุดถึงเลเวล 5 และสามารถสุ่มได้รับหลังจบเกมในแต่ละแมทช์เป็นของรางวัลโดยการสร้างหินนี้เราสามารถเลือกระดับเลเวลของหินที่เราต้องการที่จะอัพเกรดได้ตามความต้องการทันที โดยการผสมในแต่ละระดับก็จะมีค่าใช้จ่ายในการสร้างเป็นเงินSP ในเกม

โดยการผสมหินนั้น เมื่อเราเลือกเลเวลหินที่ต้องการผสมเลเวลใด จะต้องดูเลเวลของหินที่นำมาผสมด้วย เช่น ต้องการผสมหินให้ได้หินเลเวล 7 เราจะต้องใส่หินเลเวล 6 จำนวน 3 ก้อน หรือ ต้องการผสมหินให้ได้หินเลเวล 10 เราจะต้องใส่หินเลเวล 11 จำนวน 3 ก้อน เป็นต้น

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของร้านตีเหล็กเท่านั้น ครั้งต่อไปจะให้คุณได้รู้ลึกรู้จริง กับการเจาะลึกโหมดการอัพเกรดอาวุธ รวมถึงเสื้อผ้า และอุปกรณ์ตกแต่งตัวละครต่างๆ เด็ดและเจ๋ง แหวกแนวเกมเพชรเดิมๆ คอนเฟิร์ม!! สำหรับครั้งหน้าจะเป็นถ้าไม่เชื่อ มาพิสูจน์พร้อมกันในช่วง CB 10-14 ม.ค. 56 นี้