Scammer จากเกาหลีเชือด AMOTEL ของไทยคว้าแชมป์ SFWC

2,110 views

 

รอบชิงชนะเลืศในรายการ Special Force World Championship Thailand เป็นการโคจรมาเจอกันของโคตรทีมระดับโลก AMOTEL by Thermaltake ยอดทีมของไทยและเป็นอดีตแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วที่หวังจะสร้างปรากฎการณ์คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ให้กับตัวเองให้ได้ พบกับ Scammer โคตรทีมจากเกาหลีใต้เจ้าของต้นตำหรับเกมที่มาเพื่อแชมป์รายการนี้เพียงอย่างเดียว โดยนัดชิงชนะเลิศจะแข่งกันด้วยระบบ 3 ใน 5 เกมเริ่มเกมในแผนที่แรกกับ Cross Road เป็นทีมจากแดนกิมจิที่โชว์โหดออกนำไปได้ก่อน 4 : 0 แต่ทางทีม AMOTEL ก็ไม่ยอมง่ายๆ ทำคะแนนไล่กลับมาเป็น 2 : 4 แต่ทางเกาหลีก็แก้แผนมาดีปิดเกมเอาชนะไปได้ก็ในแผนที่แรก 8 : 2

เกมต่อมาเป็นแผนที่ Missile ซึ่งฝ่ายทีม AMOTEL เป็นฝ่ายบุกและทำได้ดีกว่าและนำไปก่อนที่ 5 : 2 แต่หลังจากเปลี่ยนฝั่งทาง Scammer เล่นได้ดีขึ้นตามมาตีเสมอเป็น 5 : 5 และแซงขึ้นใน Win ถัดมา แต่ AMOTEL ก็แก้เกมกลับและชนะรวดเกมแต้ม 2 Win รวด เกมหลีก็ไล่บี้มาอีกจนเสมอที่ 7 : 7 ต้องตัดสินกันใน Win สุดท้ายและก็เป็น Scammer เก็บแต้มสำคญนี้ไปได้ทำให้ชนะไปอีก

เกมที่ 3 แข่งงันโดยใช้ Desert Camp ซึ่ง AMOTEL ทำได้ดีมากในตอนเริ่มต้นแต่ Scammer ก็ไม่ยอมง่าย ไล่มาจบลงในครึ่งแรกด้วยเป็น AMOTEL นำไปก่อน 4 : 3 หลังจากสลับฝั่งเกมก็ยังคงสูสีจนมาเสมอกันที 7 : 7 และเป็นความสามัคคีกันแบบสุดๆ ของ AMOTEL เอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 8 : 7 ตีคืนให้ไทยได้สำเร็จ

เกมที่ 4 แข่งในแผนที่ Shanghai โดยเริ่มเกมนี้ Scammer จากเกาหลีโชว์ความโหดแบบไม่น่าเชื่อไล่เก็บ Win เป็นว่าเล่นออกนำไปก่อน 6 : 1 หลังสลับฝั่ง AMOTEL ก็พยายามจะเก็บ Win เพื่อไล่ให้ทันแต่ก็ไม่เป็นผล จบเกมเป็นทาง Scammer ที่แน่นอนกว่าเอาชนะและคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

รอบชิงชนะเลิศ
AMOTEL by Thermaltake (ไทย) 1 : 3 Scammer (เกาหลีใต้)

Map : Cross Road
AMOTEL by Thermaltake (ไทย) แพ้ Scammer (เกาหลีใต้) สกอร์ 2 : 8
Map : Missile
AMOTEL by Thermaltake (ไทย) แพ้ Scammer (เกาหลีใต้) สกอร์ 7 : 8
Map : Desert Camp
AMOTEL by Thermaltake (ไทย) ชนะ Scammer (เกาหลีใต้) สกอร์ 8 : 7
Map : Shanghai
AMOTEL by Thermaltake (ไทย) แพ้ Scammer (เกาหลีใต้) สกอร์ 3 : 8

อันดับและรางวัล

 

MVP  Player


TH_AMT_PND จากทีม AMOTEL by Thermaltake (ไทย)

อันดับ 1 Scammer (เกาหลีใต้)


อันดับ 2 AMOTEL by Thermaltake (ไทย)


อันดับ 3 WAYI Spider (ไต้หวัน)

 
1st eSports (ไทย) 

 
 อันดับ 5 True Strike (ญี่ปุ่น)

 อันดับ 6  SST:Intel (สิงคโปร์) 


อันดับ 7 W.L.A.G (อเมริกา)


อันดับ 8 XD Gaming (ฟิลิปปินส์)