Ohlala เปิดตัว Bubble Diamond ฉีกกฎเกมแนวเรียงเพชรเดิมๆ

1,580 views

 


วันนี้ (14 มกราคม 2556) Ohlala ค่ายเกมมาแรงแถลงข่าวเปิดตัว Bubble Diamond เกมสุดเจ๋งแนว Puzzle ที่แหกกรอบจากเกมเรียกเพชรที่หลายคนรู้จัก สามารถเล่นได้บนเว็บหรือจะเชื่อต่อผ่าน Social Network สุดฮิต Facebook ก็ได้ โดยจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมวีวา การ์เด้น

ภายในงานเริ่มด้วยการกล่าวถึงจุดเด่นของเกมที่แตกต่างออกไปจากเกมเรียงเพชรแบบเดิมมีทั้ง การตีบวก-ยิ่งตีมากคำแนนจากการทำลายเพชรในธาตุ(สีของเพชร)จะมากขึ้น , ล่าบอส-จะมีหอคอยเพื่อล่าบอส ซึ่งจะสุ่มครอปสกิล , ต่อสู้ด้วยสกิล-เป็นระบบที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นสกิลกดใช้หรือสกิลติดตัว , การชนไก่- เป็นโหมดที่ให้เล่นในเกม แต่การเล่นก็ยังคงรูปแบบที่เข้าใจง่ายคือเรียงเพชรให้เป็นสีเดียวกันก็จะได้คะแนนไป โดยความต่างอยู่โหมดของการเล่น ที่แบ่งออกเป็น 2 โหมดใหญ่ๆ คือ Freedom Mode และ Match Mode

Freedom Mode เป็นโหมดที่มีการแข่งขันในรูปแบบเดี่ยวและทีม แยกย่อยออกเป็น 3 รูปแบบการแข่งขัน
Race Aginst Time เป็นโหมดที่แข่งขันกันระหว่าง 2- 4 คนใครทำแต้มจากการเรียงเพชรได้มากที่สุดก็ชนะไป
Duel Matchless เป็นโหมดของคนที่มีเลเวล 5 ขึ้นไป จะเป็นการสู้กันแบบ 1:1 เป็นการเรียงเพชรตามสีธาตุของสกิลที่เราต้องการใช้ เมื่อเรียงไปเรื่อยๆ เมื่อเกจสกิลของเราเต็มก็จะใช้สกิลลด HP ของอีกฝ่าย ฝ่ายใด HP หมดก่อนก็จะแพ้ไป
Chicken Run โหมดนี้จำกัดที่เลเวล 20 ขึ้นไป โดยจะต้องเรียงเพชรให้มากกว่า 4 เม็ดต่อ 1 ครั้ง เพื่อส่งไก่ออกไปโจมตีฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายไหนถูกไก่ที่ตายไปก่อน(เลือดหมด) อีกฝ่ายจะชนะทันที

Match Mode เป็นโหมดที่ระบบจะสุ่ม ผู้เล่นที่เลือกโหมดเดียวกันกับเรามาแข่งขัน โดยที่เราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นกันใคร โดยที่ให้เลือกเล่น 3 รูปแบบเช่นเดียวกับ Freedom Mode

 

โดยเกม Bubble Diamond จะเปิดให้บริการ Open Beta อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 มกราคม 2556 ใครที่อยากจะมาอลงเกมสนุกๆ แบบนี้ก็ไปลองกันได้ที www.bbd.in.th เกือบลืมบอกไปว่า แค่เล่นเกม Bubble Diamond ก็มีสิทธิ์รับเงิน 3,000 บาทกันไปเลย