เด็กไทยเจ๋ง! ชนะเลิศ GAME DESIGN ระดับประเทศงาน WOWZAPP 2012

1,165 views

 

 

ได้ทราบข่าวนี้ถึงกับแอบกรี๊ดลั่นจริงๆ และภูมิใจไม่น้อย เมื่อเด็กไทยสร้างชื่อให้กับประเทศอีกครั้ง กับฝีมือและมันสมองที่สุดเจ๋งคว้ารางวัลชนะเลิศ GAME DESIGN ระดับประเทศงาน WOWZAPP 2012 จัดโดย Microsoft มาได้สำเร็จ โดยเด็กไทยคนนี้เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีคณะไอทีลาดกระบัง คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันสร้างและออกแบบเกม (Game design) ระดับประเทศ จากการแข่งพัฒนา Modern Application ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Microsoft Windows 8 ที่จัดขึ้นภายใต้งาน WOWZAPP 2012: Worldwide Hackathon for Windowsซึ่งจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกโดยบริษัท Microsoftมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักพัฒนามาสัมผัสกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Windows 8 และในได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาคอยให้คำแนะนำในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นกับผู้เข้าแข่งขันด้วย

 
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 สาขา คือ สาขา Application Design และสาขา Game Designและงานนี้เด็กไอทีลาดกระบังก็ได้สร้างชื่อไว้บนเวทีนี้ด้วย ก็คือ นายณัชพล เรวิก นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Game Designกับผลงานเกมที่มาชื่อว่า DotScrab” สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเกมนี้เจ๋งหรือสนุกขนาดไหน สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้มาลองเล่นกันได้ทาง Windows Store
เห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่าปลื้มใจ แต่ทุกคนก็สามารถสร้างความสำเร็จแบบนี้ได้ ชอบเล่นเกม มีฝัน และมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ เพื่อวงการเกมประเทศไทย เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก สู้ๆ
credit : www.it.kmitl.ac.th