Special Force Net ตอบโจทย์ มันส์ได้ทุกที่ถ้าคุณใช้ Android

2,706 views

ตอนนี้อะไรๆ ก็เข้าสู่ยุคของ Social กันหมด ล่าลุดทาง GG ก็ขอเข้าร่วมวง Social ด้วยคน โดยส่ง App ตัวแรกที่ชื่อว่า Special Force Net หวังเรียกเกมเมอร์ที่ชื่นชอบในการเล่นเกมบน Smart Phone ซึ่งเจ้าตัว Special Force Net ที่ว่า มันก็คืออีกเวอร์ชั่นของ Special Force บน PC ที่เราเล่นออนไลน์ยิงกันกระจายอยู่ตอนนี้นั่นแหละ เพียงแต่ปรับอะไรหลายๆ อย่างให้เข้ากับระบบของการเล่นบน Smart Phone แค่นั้นเอง ซึ่งมีการเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดกันไปเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ผ่านทาง Play สโตร์ โดยเบื้องต้น จะเล่นได้ด้วยระบบ Android เท่านั้น อยากเล่นไม่ยาก เข้า Play สโตร์ แล้วเสิร์ทคำว่า Special Force Net รับรองเจอทันที

 

พอโหลดเสร็จเรียบร้อยก็ลองเล่นกันซะหน่อย แต่ก่อนเล่น ต้องย้ำนิดนึงว่า ต้องลง Facebook ในเครื่องซะก่อนไม่เช่นนั้นจะเล่นไม่ได้ เพราะตัวเกมใช้ระบบการเข้าเกมด้วยรหัสของ Facebook แต่เชื่อเหลือเกินว่า ยังไงทุกเครื่องก็ต้องมีอยู่แล้วจริงแท้แน่นอน

 

1. หลังจากที่เราเลือกเข้าเกม หน้าจอแรกจะเป็นหน้าจอของ Special Force ให้จิ้มไปที่หน้าจอเพื่อไปยังหน้าต่อไป


2. เลือก Chanal ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกอยู่ 4 Chanal คือ Beginner 1, Beginner 2, Free และ Clan

3. เลือกเข้าห้องเล่น ซึ่งจากเมนูในหน้าจอนี้จะมีอะไรที่มันซับซ้อนนิดๆ หน่อยๆ หรือจะเรียกว่าทับซ้อนก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากคิดอะไรมากก็เลือกที่ Quick Join ระบบก็เจะพาเราเข้าไปยังห้องที่ว่างและพร้อมเล่นทันที แต่ถ้าอยากจะเลือกโหมดเล่น ก็ดูที่ด้านขวา จะมีรายชื่อห้องและโหมดที่เล่นบอกอยู่ ชอบแบบไหนก็เลือกจิ้มเข้าไปได้ทันที แต่หากต้องการสร้างห้องเองให้เลือกที่ Make Room ด้านซ้าย หรือเลือกแถบด้านขวาที่เขียนว่า Room Make ก็ได้ตามสะดวก

วิธีการสร้างห้อง

– เลือกที่ Make Room ด้านซ้าย หรือ Room Make ด้านขวา
– เลือกประเภท เดี่ยว ทีม แคลน หรือแบบฝึกฝน
– เลือกโหมดที่จะเล่นจากทั้งหมด 6 โหมด
– เลือกแผนที่ที่ต้องการ ซึ่งแผนที่ก็เอามาจาก SF บน PC ล้วนๆ

4. หลังจากเข้าห้องเรียบร้อยก็กด Ready และเข้าไปลุยกันได้ตามสะดวก แต่เตือนนิดนึงว่าแรกๆ อาจจะหงุดหงิดเล็กน้อยถึงปานกลาง เพราะทำอะไรมันช่างยากเย็นยิ่งหว่าเล่นบน PC เยอะ เพราะฉนั้นทำได้อย่างเดียวคือ อดทนสักพักและจะชินไปเอง

เรามาเรียนรู้ถึงระบบอื่นๆ ของเกมกัน

1. Option เลือกได้จากหน้าจอของการเลือก Chanal ซึ่งการปรับ Option จะปรับได้ 5 อย่างคือ

  • – ยิงอัตโนมัติ ปุ่มนี้สำคัญครับ เพราะหากเอาสะดวกด้วยวิถีของมือใหม่ ให้เลือกแบบยิงอัตโนมัติไปเลย เพราะผลของมันคือ เมื่อเป้าตรงเป้าหมาย มันจะยิงทันทีโดยที่เราไม่ต้องกด ทำง่ายๆ แค่ให้เป้าหมายตรงเป้าเราเท่านั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้น ความต่างของการยิงอัตโนมัติก็จะขึ้นอยู่กับระดับยสด้วย แต่หากเอาออก ก็ต้องใช้นิ้วกดรัวเอาเองล้วนๆ นะจ๊ะ
  • – รูปแบบการยิง จะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบที่ 1 เลือกจิ้มจากปุ่มยิง กับแบบที่ 2 เลือกยิงจากการสัมผัสครึ่งบนของจอ สะดวกแบบไหนเลือกเอา
  • – ที่เหลือก็คือการปรับทั่วๆ ไป ทั้งระดับเสียงหรือความไวในการเลื่อนเป้า ก็เอาตามสะดวกแล้วกันนะครับ ของแบบนี้ไม่แนะนนำ อุอุ

2. การปรับค่า UI หรือการปรับค่าของการควบคุม ให้เหมาะมือ ซึ่งเราสามารถย้ายที่ได้โดยการจิ้มค้างไว้ แล้วลากไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ แต่จะลากอะไรไปนั้น ก็ต้องรู้นะครับว่าปุ่มไหนเอาไว้ทำอะไร

3. Inventory หรือคลังอาวุธ จะมีอยู่ 2 ส่วนคือ Weapons และ Costumes อยากใช้อันไหนก็เลือกจิ้มไปเลย ถ้าใช้แล้ว ที่ไอเทมจะมีเครื่องหมายถูกขึ้นมาเอง

4. Item Shop ร้านขายของทั่วๆ ไป มีทั้ง ปืน ชุด หรือพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ ครบ อยากได้ชิ้นไหนก็เลือกจิ้มเอา แต่ก่อนจะซื้อจงพึงระลึกไว้เสมอว่า การซื้อทุกครั้งจะต้องใช้ SP ในการซื้อ รวมถึง ต้องมีระดับยศตามที่ไอเทมต้องการอีกด้วย แต่ถ้ากระเป๋าหนักหน่อยไม่อยากใช้ SP ซื้อก็เข้าไปที่ Cash Shop แล้วเลือกซื้อไอเทมตามต้องการ แต่ก่อนซื้อจะต้องเติมเงินก่อนนะ ^^

นอกจากนี้ ในตัวเกมยังมีการเพิ่มระบบอื่นๆ เข้าไปอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Ranking ระบบเพื่อน ระบบ Clan หรือการส่งข้อความต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกใช้สอยกันแบบที่ได้กลิ่นอายของการเล่น SF บน PC แน่นอน ใครสนใจก็ลองเข้าไปยิงกันได้ หรือจะลองเข้าไปดูรายละเอียดและติดตามข่าวสารของ SF Net ก็เข้าไปที่ http://www.facebook.com/SFNThailand?fref=ts