เต็งหนึ่ง NeoRedArchon ปะทะม้ามืด Erazer ใน SC2 TGS2011 รอบออนไลน์

1,999 views

และแล้วการแข่งขัน StarCraft II รายการ Panda Cloud AntiVirus Presents “StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship” รอบ Online ก็ได้คู่ชิงชนะเลิศกันแล้วหลังจากที่แข่งขันกันมานากว่า 2 สัปดาห์ โดยในคู่ชิงครั้งนี้ฝ่ายแรกต้องบอกว่าเป็นตัวเต็งของรายการนั่นก็คือ NeoRedArchon ที่เคยไปแข่งขันใน BlizzCon 2010 และยังเป็นมือหนึ่งของไทย และมือต้นๆของ Server SEA/NZ อีกด้วย โดยจะปะทะกับทาง Erazer ม้ามือที่ต้องบอกว่า มืดมากๆ เพราะในรอบที่ผ่านๆมาสามารถคว่ำตัวเต็วต่างๆ รวมทั้งมือวางต่างๆมาได้ โดยเฉพาะในรอบ 8 คนสุดท้าย และ 4 คนสุดท้ายที่สามารถชนะทั้ง Fah ที่สังกัดทีม Mith และ AxisHaDeZ แบบ 2-0 เกมทั้ง 2 คนมาเลย

ทำให้คู่ชิงในรอบ Online นี้สนุกแน่เพราะว่าจะเป็นการพบกันของ Terran Vs Terran ซึ่งเป็นแมทช์มิลเลอร์ (Mirror Match) ที่ต้องบอกว่าการเจอกันเองแบบนี้เหมือนกับเกมวัดดวง ถ้าเกิดฝีมือสูสีกัน ซึ่งดูจากที่ผ่านๆมาแล้วทาง NeoRedArchon ดูจะมีภาษีดีกว่าทั้งประสบการณ์ การอ่านเกม และการคอยโทรลยูนิต แต่ว่าก็ประมาททาง Erazer ไม่ได้ที่ทำเซอร์ไพรส์มาถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งต้องยอมรับว่า Erazer เองก็มีเทคนิคและการเล่นที่เก๋าไม่แพ้กัน แต่ว่าม้ามืดคนนี้คือใคร? มาจากไหน? ซึ่งสิ่งเหล่านี้น่าจะสร้างปัญหาให้กับ NeoRedArchon แน่เพราะสไตล์การเล่นของ Erazer อาจจะซ่อนไว้อีก แล้วทาง NeoRedArchon เองก็คงมี Replay ของ Erazer ไว้ศึกษาไม่เยอะผิดกับอีกฝั่งที่มี Replay ของ NeoRedArchon อยู่เยอะทำให้สามารถศึกษาสไตล์และรูปแบบการเล่นได้

ซึ่งในแมทช์ชิงชนะเลิศนี้คงต้องมาดูกันแล้วว่า NeoRedArchon Vs Erazer ใครจะได้ที่นั่งอันดับหนึ่งของรอบ Online พร้อมกับเงินรางวัล 25,000 บาทแรกไปครอง โดยในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้จะชิงชัยกันในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2553 ที่จะถึงนี้