C9 เปิดศักราชต้อนรับอาชีพใหม่ Berserker นักรบเพลิงทมิฬ ดุ เถื่อน ดิบ

2,762 views

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับอาชีพใหม่สาย ดุ ดิบ เถื่อน ที่ถูกขนานนามว่า Berserker นักรบเพลิงทมิฬ เพื่อเป็นแนวทางให้ได้รู้ว่า สายอาชีพนี้เด่นตรงไหน โหดตรงไหน แรงตรงไหน

วิธีการเล่น Berserker

  • แนวทางดารเล่นของอาชีพ Berserker นั้นก็ไม่แตกต่างกับอาชีพไฟท์เตอร์ โดยจะเริ่มต้นจาก Figther เมื่อถึงเลเวล 20 ก็รับเควสเปลี่ยนอาชีพตามปกติได้เลย ซึ่งหลังจากวันที่ 30 มกราคม 2556 ในช่องเลือกเปลี่ยนอาชีพก็จะมีอาชีพใหม่อย่าง Berserker เพิ่มขึ้นมามาให้เลือกนั่นเอง เท่านี้ก็พร้อมจะลากดาบใหญ่ออกไปลุยกับมอนสเตอร์กันแล้ว


คำแนะนำ : ก่อนเลือกการเปลี่ยนอาชีพต้องถอดดาบและโล่ออกก่อนไม่เช่นนั้นจะเปลี่ยนไมได้

จุดเด่นของBerserker

  • “ถึก อึด คลั่ง” การโจมตีธรรมดาสามารถโจมตีศัตรูโดนได้ทั้งขณะที่ยืนและขณะที่นอนอยู่ (อาชีพอื่นโจมตีโดนแค่ตอนศัตรูยืนเท่านั้น) และสกิลโจมตีเกือบทั้งหมดจะเป็นสกิลที่ฟาดลงบนพื้น มีผลทำให้สามารถโจมตีซ้ำศัตรูที่ล้มหรือนอนอยู่ได้อย่างอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องใช้สกิลงัดให้ลอยขึ้นมาแล้วจึงทำคอมโบเหมือนอาชีพอื่นๆ ส่งผลให้เรื่องการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้านั้นแทบจะไม่มีผลเลย


Blood Point

  • ซึ่งจะได้จากการใช้สกิลต่างๆ ของอาชีพ Berserker สะสมได้สูงสุดที่ 100 สามารถนำไปเพิ่มความสามารถหรือจำนวนการโจมตีให้สกิลต่างๆ ของเราได้ เช่น

[youtube X-7Dm54VQ2w nolink]

Giant Bash เมื่อเราอัพเต็มจะโจมตี สามครั้ง

[youtube 332l_IpSx_w nolink]

หากเรามี Blood Point อยู่ 20 แต้มขึ้นไป
เมื่อจบการโจมตีครั้งที่สาม แล้วคลิกขาว จะสามารถทำการโจมตีครั้งที่ 4 ได้ ซึ่งใช้ Blood Point 20 แต้ม

[youtube hh6lRGqdQYM nolink]

อีกหนึ่งตัวอย่าง skill kaiser sword

[youtube XyGD88RAVqY nolink]

และเมื่อใช้ boold point เพิ่ม ก็จะเป็นแบบนี้


ซึ่งเราสามารถสังเกตุได้จาก จะมีลำแสงกลมๆ รอบตัวก่อนจะมีการโจมตีพิเศษเพิ่มขึ้น ทำให้โหดทั้งกับมอนเตอร์ในดัน และ โหดกับผู้เล่นใน PVP เรียกได้ว่า..เป็นอาชีพอันดับแรกๆ ที่ควรจะมีติดไอดีไว้ลงดันหาของหรือเก็บแต้ม PVP เลยเชียวล่ะ

สกิล Immortal Breaker

  • เป็นสกิลที่จะทำให้เพิ่มความเร็วในการโจมตีและมีท่าโจมตีที่รุนแรงมาก เรียกว่าว่าเป็น Fully อีกแบบของอาชีพ Berserker เลยและมีเพียงอาชีพเดียวอีกด้วยการเรียกใช้สกิล Immortal Breaker จะใช้ Blood Point 70 แต้มและจะอยู่ได้นาน 25 วิ แต่รับรองคุ้มค่าที่สะสมมาแน่นอน

[youtube 29EB-JofCBg nolink]

ซึ่ง Blood point นั้นใช้ได้ทั้งใน PVP และในดันเจี้ยน

และในทางสาย PVP เรียกได้ว่าอาชีพอะไรก็ตามที่ Berserker เข้าถึงตัวได้และโดนสกิลซักหนึ่งชุดก็แทบจะหมดโอกาสแก้ตัว เพราะอย่างที่บอกในตอนแรก การโจมตีธรรมดาหรือสกิลการโจมตีด้วยสกิลเกือบทั้งหมด เป็นสกิลโจมตีได้ทั้งศัตรูยืนและตอนศัตรูล้มอยู่

นอกจากนี้อาชีพ Berserker ยังมีสกิลที่เคาเตอร์แบบ Blade Master ซึ่งจะทำให้ศัตรูล้มทันที แนะนำว่า..ควรอัพไว้นะ อย่างเช่น…

Sword Reflexes

  • วิธีการใช้คือกด q (ตั้งการด์) รอจนคู่ต่อสู้โจมตีมาให้คลิกซ้ายทันทีจะเป็นการงัดคู่ต่อสู้ให้ล้มได้ทันที

Change upper

  • ที่เป็นสกิลต่อเนื่องจาก Stonebreaker

Stonebreaker

  • คือคลิกขวาสองครั้งแล้วคลิกซ้ายจะเปลี่ยนจากต่อยเป็นงัดให้ลอยขึ้นมาทำให้ศัตรูล้ม เมื่อล้มปุ๊ปเราก็สามารถเข้าประชิดแล้วใช้สกิลโจมตีต่อเนื่องได้ทันที

ยังมีสกิลโหดๆ อีกหลายสกิลรอเพื่อนๆ มาสัมผัสด้วยตัวเองกันอยู่ รับรองว่า “สะใจขา PVP อย่างแน่นอน” แล้วพบกัน 30 มกราคม นี้

Tags: ,