G1 Spider แมงมุมดำตัวท็อปจาก Neolution

2,848 views

ในบรรดาเม้าส์ของ Neolution เจ้า G1 Spider ถือเป็นตัวท็อปที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม เหมาะกับเกมเมอร์ทุกแนว ที่สำคัญราคาไม่แพงไม่ว่าใครก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด: 124 x 70 x 40 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 130 กรัม
จำนวน Feed: 3 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: ผู้ที่ถนัดทั้งมือซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก

การประมวลผล

ชนิด Sensor: Optical
ค่า DPI สูงสุด: 3,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ DPI: 400/1,200/2,000/3,200
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz
เมมโมรี่ในตัว: ไม่มี
แสงบนตัวเม้าส์: กงล้อ โลโก้ ท้ายเม้าส์ทั้ง 2 ข้าง

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม: 4 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ไม่ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: 5
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: เซ็ตค่าได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

G-1 Spider เป็นเม้าส์ขนาดกลางที่มีการออกแบบให้ฝั่งซ้ายและขวาเท่ากัน ไม่ว่าถนัดมือข้างไหนก็ใช้งานได้ แต่ปุ่มพิเศษอยู่ฝั่งซ้ายทำให้ผู้ที่ถนัดขวากดง่ายกว่า ผิวสัมผัสด้านบนเป็นแบบเงามันหนึบมือนิดๆ ที่จับด้านข้างออกด้านๆ ไม่ลื่นแน่นอน เนื่องจากขนาดของเม้าส์สั้นไปนิด ทำให้คนที่จับเม้าส์แบบเต็มอุ้งมืออาจกดลำบากไปหน่อย ตัวนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบการกดคลิกแบบนิ้วแบนราบไปกับเม้าส์มากกว่า แสงสีก็ใช่เล่นมีอยู่บริเวณกงล้อ, โลโก้ด้านบนและท้ายเม้าส์ทั้ง 2 ข้าง ไม่ว่าเราจะกดปุ่มเปลี่ยนโปรไฟล์หรือ DPI ก็ทำให้แสงเปลี่ยนสีตลอด สามารถเลือกได้ว่าจะให้กะพริบแบบ Breathing หรือสว่างตลอดก็ได้ โดยแสงจะเปลี่ยนของมันเองกำหนดไม่ได้ว่าอยากให้เป็นสีอะไร ใต้เม้าส์ประกอบด้วย Feed 3 แห่ง ซึ่งเป็นแบบตื้นๆ ลากได้ดีไม่มีสะดุด นิ่งและแม่นยำดีเหมือนกัน

ปุ่มคลิกซ้ายและขวาค่อนข้างนิ่ม ไม่ต้องออกแรงอะไรมากก็กดลงไปได้แล้ว กงล้อเลื่อนง่ายลื่นไหลมากๆ กดลงไปก็ง่ายมีเสียงคลิกแหลมๆ ด้วย ปุ่มพิเศษตรงด้านล่างของกงล้อใช้สำหรับเพิ่มลดค่า DPI ส่วน 2 ปุ่มฝั่งซ้ายก็อยู่ในตำแหน่งที่กดง่ายมาก ออกแบบมาให้มีขนาดไม่เท่ากัน ไม่จำเป็นต้องมองไปที่เม้าส์ก็รู้ว่านิ้วจ่อปุ่มไหนอยู่ ส่วนการเซ็ตค่าของปุ่มปรับเปลี่ยนได้หลากหลายและครบถ้วน สามารถปรับความเร็วแบบแยกแกน X และ Y ได้ หน้าตาของไดรเวอร์ดูไม่ยุ่งยากดี
สรุปแล้ว G1 Spider เป็นเม้าส์สำหรับเกมเมอร์ที่เหมาะกับคนถนัดจับแบบนิ้วราบไปกับเม้าส์ ความแม่นยำถือว่าโอเคไม่มีหลอน ดีไซน์ก็สวยหรูราคาย่อมเยา ต้องขอขอบคุณ Neolution E-Sport เป็นอย่างสูงที่ส่งเกมมิ่งเม้าส์มาให้ทดสอบด้วยครับ