Taipei Game Show 2013 คึกคัก จัดเต็ม

1,817 views

งานมหกรรมเกมสุดคึกคัก จัดเต็ม ของทางฝั่งไต้หวัน “Taipei Game Show 2013” ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าปีนี้จัดเต็มจริงๆ เพราะมีงานถึง 5 วัน ณ Nangang Exhibition Center โดยบรรยากาศตั้งแต่เริ่มงานจนถึงวันสุดท้ายนั้นบอกได้คำเดียวเลยว่าอบอุ่นสุดๆ แม้อากาศจะอยู่ที่ 18- 25 องศา เพราะเกมเมอร์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางด้านค่ายเกมแต่ละเจ้าก็ไม่น้อยหน้ากัน จัดมาแบบยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น NHN ที่ขน TERA ไปโชว์แบบเต็มกำลัง หรืออย่าง Sony ที่พรีเซ็นต์ PS Vita ตัวใหม่ได้อย่างน่าสนใจและถือว่าเป็นไฮไลท์ของงานครั้งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าทาง PS Vita ยังได้นำเกมใหม่ๆ ไปเปิดตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็น Soul Sacrifice,Samurai & Dragons

ส่วนทางด้านเกมออนไลน์ที่โดดเด่นนอกจาก TERA แล้วยังมีเกมรถถังที่เราคุ้นเคย World of Tank ก็ยกความมันส์ไปเปิดตัวกันในงานครั้งนี้ ทางฝั่งเกมมิ่งเกียร์ ก็ยกขบวนโปรโมชั่นต่างๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปเปิดตัวด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Razer , Tt eSPORTS ที่มาพร้อมกับการแข่งขัน eSport ภายในบูธ หรือแม้กระทั่งโมบายเกมและฝั่งไอทีอย่าง LG ก็มาสมทบความสนุกกันด้วย

 

แต่ที่น่าประหลาดใจคือภายในงานนี้มีการจำหน่ายหรือจัดแสดงโชว์รถจักรยานยนต์ และจำหน่ายสินค้าแอนิเมชั่น ซึ่งดูสะดุดตาอยู่ไม่น้อยกับงานเกมแบบนี้ ไม่รู้ว่าเป็นกลยุทธ์ใหม่ของการเข้ามามีส่วนร่วมของสปอนเซอร์หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ Taipei Game Show 2013 ก็ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพึงพอใจเลยทีเดียว