RedBlood เกม Action MMORPG สุดมันส์จากใต้หวันเปิด Open Beta แล้ว

2,413 views

Red Blood Online ถือว่าเป็นเกมออนไลน์อีกตัวที่น่าจับตามอง ซึ่งหลายคนก็คงจะเคยได้ยินชื่อมาบ้างจากงาน GStar ของเกาหลี แต่ตัวเก็บก็เงียบหายไปและใช้เวลาในการซุ่มพัฒนาอยู่นานมากๆ โดยเกมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Big Spoon ของเกาหลี กับ Gorilla Banana ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมจากไต้หวันในการพัฒนาขึ้นมา แต่ล่าสุดเพิ่งเปิด Open Beta ไปเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้เองในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันเป็นที่แรกของโลก และมีแว่วๆ มาว่าจะเปิดเซิฟร์เวอร์ที่ประเทศอื่นด้วยในปีนี้


ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามมาก จัดว่าอยู่ในระดับ Next gen เลยก็ว่าได้แถมถูกใจเหล่าขาโหดฮาร์ดคอร์แน่นอนเพราะมันถูกสร้างมาจากการ์ตูนแอคชั่นไซไฟชื่อดังของเกาหลีนั่นเอง รูปแบบการเล่นก็เปิดกว้างในเรื่องอิสระของการบังคับตัวละครด้วยสไตล์ Action Non-target MMORPG  ใช้การบังคับด้วยปุ่ม W A S D และเม้าส์ในการโจมตีตามสไตล์ของเกมแนวแอคชั่น จะว่าไปแล้วหลังจากที่ลองเล่นดูก็พบว่าตัวเกมมีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกับเกมดังอย่าง TERA อยู่มาก ทั้งสไตล์แอคชั่นในการต่อสู้กับมอนสเตอร์บนแผนที่แบบ Open World แต่ต่างกันตรงที่เกมนี้การเคลื่อนไหวของตัวละครอาจจะดูแข็งๆ ไปหน่อย ทั้งนี้ตัวเกมยังเน้นในเรื่องของการทำเควสท์เป็นหลักด้วย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าถึงจะเป็นเกมจากใต้หวันแต่ก็ไม่มีระบบ Auto Move ให้นะครับ ต้องเดินเองล้วนๆ จะมีก็แต่ระบบ Ai

 

ในส่วนของตัวละครของเกมนี้จะเป็นแบบจำกัดเพศ โดยตอนนี้มีให้เลือกเล่น 4 อาชีพ คือ Knight, Warrior, Sorceress และ Devil Hunter ในหนึ่งตัวละครจะมีการอัพสกิลที่แยกออกไปอีกถึง 3 สาย ส่วนการต่อสู้ก็ใช้การกดสกิลต่อคอมโบไปเรื่อยๆ ซึ่งขอบอกว่ามันส์สะใจใช้ได้ระบบอื่นๆ ก็มีอยู่เพียบ ทั้งการสร้างของ ตีบวก ทำเควสท์ PvP การลงดันเจี้ยน แผนที่พิเศษแบบแรนดอม เป็นต้น และที่น่าจะถูกใจคนที่ชอบต่อสู้ก็คือเกมนี้สามารถเปิด PK ได้อิสระด้วย ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนเปิดมาไล่ฆ่าแต่ก็มีบทลงโทษสำหรับผู้เล่นที่เป็นฆาตกรแน่นอนเช่นกัน

Red Blood Online เป็นเกมกราฟิกสวยอีกหนึ่งเกมที่มี Game Play ค่อนข้างเร้าใจด้วยการกดคอมโบ ตอนนี้เปิด Open Beta ที่ไต้หวันแล้ว ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูกันได้ที่ www.redblood.com.tw