ก้าวไปอีกขั้นกับ Battle Screen Graphic ใหม่เต็มรูปแบบระดับ Gen 5

1,693 views

Battle Screen Graphic หนึ่งใน Feature ที่ได้รับเปลี่ยนแปลงพร้อมแพทช์ 5th Generation กับการอัพเกรดกราฟิกการแสดงผลการต่อสู้ใหม่ที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ด้วยความสวยงามและอลังการมากกว่าเดิม ที่สามารถเลือกปรับให้เหมาะสมกับสเปคเครื่องได้ตามต้องการ โดยวันนี้ทีมงานจะนำมาเปรียบเทียบความแตกต่างให้ชมกันแบบชัดๆ ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

ความแตกต่างระหว่าง Gen 4 และ Gen 5

  • ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เพื่อนๆ จะมีความแตกต่างอย่างชัดเจนว่าดียิ่งขึ้นกว่าเดิมทั้งแสงที่สวยงามยิ่งขึ้น หรือจะเป็นเอฟเฟคเบลอที่ทำให้เวลาบูสดูรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เพื่อนๆ ยังสามารถเลือกปรับในส่วนต่างๆ ได้ตามต้องการใน Option ของเกม

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

การปรับ Option เกี่ยวกับ Graphic ที่เปลี่ยนแปลงไป

  • แน่นอนว่าต้องมีอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงตามคุณภาพ Graphic ที่ดียิ่งขึ้นนั่นก็คือ Option ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งปรับสูงเท่าไรก็ต้องใช้สเป็คเครื่องที่สูงมากขึ้น เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเลือกปรับเพื่อนๆ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมก่อนด้วย เพราะไม่งั้นอาจจะทำให้เกมกระตุกได้ และแน่นอนว่าทุก Option สามารถเลือกปรับได้ตามต้องการ
  • โดยตัวเลือกที่มีปรับเพิ่มขึ้นมาได้แก่ การแสดงผลน้ำ, การแสดงผลของแสง, เส้นขอบรอบยูนิต และ Motion Blur นอกจากนี้ในการเลือก Window Mode ได้มีการเพิ่ม Battle Screen แบบ Window Mode (All) ซึ่งทำให้เวลาอยู่ในฉากต่อสู้เกมจะแสดงผลคล้ายกับการเล่นในโหมด Full Screen

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

ความแตกต่างของเส้นขอบรอบยูนิต

  • “เส้นขอบรอบยูนิต” หนึ่งในออฟชั่นที่ถูกเพิ่มเข้ามาในการแสดงผลซึ่งช่วยเน้นเส้นขอบของยูนิตให้เด่นชัดยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกสีเส้นขอบได้ถึง 3 สีด้วยอีกทั้งยังสามารถเลือกปิดได้หากไม่ต้องการ มาดูความแตกต่างกันครับ

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

ตัวอย่างภาพ Screen Shot ภายในเกม