“AS จิตอาสา” ร่วมทำดีที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

504 views

    

       หนึ่งพลังเล็กๆพนักงานเอเชียซอฟท์ ที่ช่วยกันสร้างสรรค์เพื่อสร้างสรรค์สังคม โดยจัดกิจกรรม AS จิตอาสา เพื่อ มอบรอยยิ้มให้แก่ผู้พิการทางสายตา ที่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมป์ ราชวิถี บริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับมูลนิธิฯ เพื่อใช้ในการดำเนินงานต่างๆ และนำปฎิทินเก่า จากพนักงานมามอบให้ จำนวน กว่า 400 อันเพื่อนำไปผลิตสื่อการเรียนการสอน  ส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ ของเอเชียซอฟท์  โดย คุณรสพร นิวาตวงศ์ กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิฯ ให้การต้อนรับ 

       กิจกรรมในครั้งนี้ ตัวแทน ASจิตอาสา ช่วยกันผลิตสื่อการเรียนการสอน โดยเอาปฏิทินที่นำมาบริจาค มาคัดแยก เริ่มจากแกะปฎิทินโดยดึงลวดออกจากสัน  แล้วแยกสี ลาย ความหนาของกระดาษ เพื่อนำไปทำให้เกิดประโยชน์ในทุกส่วน  และยังช่วยผลิตสื่อประเภทอื่นๆ อีกเช่นการจุดภาพเป็นรูปต่างๆ เช่น รูปการ์ตูน  รูปผลไม้ ฯ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์เสริมในการเรียนรู้ของนักเรียนผู้พิการทางสาย โดยมีคุณครูจากมูลนิธิฯ เป็นผู้ดูแลและอธิบายขั้นตอนในการผลิตสื่อการเรียนการสอนอย่างใกล้ชิด

       ใครสนใจเป็นอาสาสมัคร ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยช์ สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ โดยมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย อาทิ อาสาสมัครจิตอาสา สอนหนังสือ  อ่านนิทานเสียง โดยบันทึกเสียงที่ห้องบันทึกเสียงของมูลนิธิฯ และยังช่วยสอนการบ้านให้น้องๆ  ได้อีกด้วย…….

เอเชียซอฟท์ตั้งใจแบ่งปันความสุขคืนกลับให้ผู้ด้อยโอกาส  และยังคงมุ่งมั่นในการสร้างพลังใจดีๆ ให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง

[youtube umYgycTUGrA nolink]