“น้ำ” ความมหัศจรรย์ จากธรรมชาติ ส่งต่อสู่มนุษย์

4,358 views

เคยมีบทความหลาย  ๆ บทความกล่าวว่าการดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว เป็นสิ่งที่ดี เพราะในร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบคิด เป็น 75% ของร่างกาย  ผู้หญิงจะให้ดูสวยสดใส แค่เพียงดื่มน้ำเปล่า วันละ 8 แก้ว หรือถ้าเกินกว่านั้นก็ยิ่งดี เพราะน้ำเปล่า นี่แหละคือสิ่งที่ร่างกายต้องการ  แต่เรารู้กันหรือไม่ว่าที่เราจะดื่มมันแตกต่างกันบ้างหรือไม่  น้ำบริสุทธิ์ กับน้ำสะอาด มันเป็นยังงัย เรามาหาคำตอบกันค่ะ

น้ำบริสุทธิ์ คือ น้ำที่ไม่มีสิ่งเจอปน ได้มาจากการทำให้ระเหยแล้วกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ หรือเรียกว่า “น้ำกลั่น” และทุกวันนี้ก็นำมาใช้ในวงการอุตสาหกรรม เพราะว่าน้ำบริสุทธิ์มีคุณสมบัติในการทำลายสูงกว่าน้ำทั่วไป น้ำบริสุทธิ์จึงไม่เหมาะกับการนำมาบริโภค เพราะว่าไม่มีแร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย

น้ำสะอาด คือ น้ำที่ประกอบด้วยสารละลาย แร่ธาตุต่าง ๆ ในปริมาณที่เหมาะสมต่อการบริโภค การทำน้ำสะอาดเพื่อการบริโภค หรือน้ำประปา ต้องมีการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานของปริมาณสารละลาย ธาตุต่างๆ ทีมีได้ในน้ำประปา และผู้ผลิตน้ำ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบ จะต้อง ควบคุมให้มีปริมาณสารละลาย และแร่ธาตุต่างๆ ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม


ประโยชน์ของน้ำมีมากมายมหาศาลนัก นอกจากใช้อุปโภคบริโภคแล้ว น้ำยังช่วยรักษาโรค บรรเทาอาการปวดทำให้ผ่อนคลายได้ด้วยการทำวารีบำบัด (Hydrotherapy) โดยการแช่อ่างน้ำเย็น อ่างน้ำร้อน อ่างนั่ง และยังครอบคลุมไปถึงการดื่มน้ำที่มีคุณสมบัติพิเศษ อย่างเช่น น้ำแร่

ที่แน่ ๆ คนญี่ปุ่นเค้ามีความเชื่อกันว่าการนอนแล้วตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ยังไม่ต้องแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำ 4 แก้ว ก็จะทำให้ผู้หญิงแก่ช้า หรือช่วยชะลอความแก่นั่นเอง รู้งี้แล้วอย่าลืมดื่มน้ำเพื่อชะลอความแก่กันนะคะ วันนี้ขอรายงานแค่นี้ก่อนนะคะ ถ้าครั้งหน้ามีเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับน้ำ จะนำมารายงานกันให้ทราบอีกค่ะ

Credit : mwater.in.th