Review เจาะลึกแผนที่ Dust II หนึ่งในแมพวางระเบิดยอดนิยมใน CSGO

1,280 views

Map นี้มีขนาดไม่ใหญ่มากสามารถที่จะเจอศัตรูได้ไม่ยากแต่ก็มีจุดที่เป็นพื้นที่ระยะไกลที่สามารถที่จะใช้ปืนประเภท Sniper ได้ทำให้ Map นี้เหมาะที่จะใช้ปืนได้ถึง 3 ประเภท นั้นก็คือ Assault Rifle / SMG และ Sniper และถ้าเราดูจากแผนที่ด้านบนแล้วเราจะเห็นได้ว่าทางฝั่งตำรวจจุดเกิดนั้นจะอยู่ใกล้กับพื้นที่วางระเบิด A และ B โดยเฉพาะที่วางระเบิด A อยู่บนหัวจุดเกิดเลยทำให้สามารถป้องกันที่วางระเบิด A ได้ง่าย แต่ถ้าพูดถึงภูมิประเทศ และที่กำบังนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะอยู่ในที่ๆ ต่ำกว่าทางฝั่งโจรทำให้ฝั่งโจรสามารถเห็นได้ก่อนเมื่อเข้ามาโจมตี และมีจุดที่กำบังน้อยกว่าทางฝั่งโจรมากเลยทีเดียวทำให้ฝั่งโจรได้เปรียบขึ้นมาเลยทีเดียวเพราะที่กำบังที่เยอะกว่าสามารถซุ่มโจมตีได้หลายจุด และตรงฐานเกิดยังสามารถมีจุดซุ่มยิงฝั่งตำรวจได้อีกด้วย ลองมาดูกันดีกว่ากับจุดยุทธศาสตร์สำคัญๆ ภายในแผนที่นี้…

จุดซุ่มยิงทางฝั่งตำรวจ

จุดที่ 1 จุดนี้เป็นจุดที่เป็นพื้นที่สูงและเป็นทางตรงไกลสามารถมองศัตรูได้ถึง 2 ทางสามารถใช้ Sniper ซุ่มยิงได้เป็นอย่างดีและยังไม่ถังน้ำมันคอยกันกระสุนให้อีกด้วย

จุดที่ 2 จุดนี้จะขึ้นมาอยู่ด้านหน้าจุดที่ 1 ตรงทางแยกที่จะลงไปฐานเกิดตำแหน่งนี้สามารถป้องกันศัตรูที่บุกมาตรงกลางเพราะสามารถมองรอดช่องไปได้และยังคอยซัพพอร์ตในทางตรงยาวของจุดที่ 1 ได้อีกด้วย

  

จุดที่ 3 จุดนี้ก็จะเป็นจุดที่คอยเก็บศัตรูที่ออกมาจากฐานวางระเบิด B และศัตรูที่บุกขึ้นมาที่เลนกลางในบริเวณนี้จะมีจุดที่ 2 คอยซัพพอร์ตให้อีกที

จุดที่ 4 บริเวณนี้จะเป็นจุดที่ดักศัตรูที่บุกขึ้นมาทางเลนกลางทางด้านบนแล้วยังมีกล่องคอยบังกระสุนให้อีกด้วย

จุดที่ 5 จุดนี้จะเสี่ยงมากแต่ถ้าคุมพื้นที่ได้จะสามารถป้องกันศัตรุที่บุกมาในเลนกลางได้แต่ควรจะมีเพื่อนมาคอยซัพพอร์ตทางด้านบนให้ด้วย

จุดที่ 6 เป็นจุดที่อาจจะเข้ามายากหน่อยเพราะอาจจะประทะกับศัตรูที่มาวางระเบิดในจุดวางระเบิด B ถ้าสามารถมาถึงก่อนได้จะได้เปรียบในการตั้งรับศัตรูมากเลยทีเดียว

จุดซุ่มยิงของทางฝั่งโจร

 จุดที่ 1 จุดนี้เป็นจุดที่สามารถซุ่มยิงได้จากฐานเกิดเลยทีเดียวโดยการใช้ Sniper ซูมไปที่เลนกลางรอศัตรูที่เข้ามาที่เลนกลางก็สามารถเก็บศัตรูได้อย่างสบาย

จุดที่ 2 จุดนี้คือจุดที่เข้ามาทางที่จะไปวางระเบิด B เป็นจุดที่เอาไว้ดักศัตรูที่หนีจากเลนกลางเข้ามาถ้าศัตรูไม่ได้สังเกตุด้านบนก็เตรียมตัวหัวแบะได้เลย

จุดที่ 3 จุดนี้เป็นจุดที่อาจจะมาอยู่ยากสักหน่อยเพราะอาจจะศัตรูที่คุมเลนนี้เก็บเอาได้แต่ถ้าเรามาประจำจุดได้ก็สามารถที่จะเก็บศัตรูที่บุกมาทางฝั่งขวาได้เหมือนกัน

 จุดที่ 4 จุดนี้เป็นจุดตั้งรับศัตรูที่บุกมาทางด้านขวาถ้าออกประตูมาแบบไม่ดูตาม้าตาเรือเราก็สามารถที่จะเก็บได้แบบไม่ยาก

จุดที่ 5 จุดนี้เป็นอีกจุดที่จะคอยซัพพอร์ตในจุดที่ 3 เวลาที่มีศัตรูจะเข้ามาจัดการเพื่อนในจุดที่ 3 เราก็สามารถจัดการศัตรูได้ก่อนที่เพื่อนเราจะโดนยิง

จุดที่ 6 จุดนี้จะเป็นจุดที่ดักคอยเก็บตัวที่บุกขึ้นมาเลนกลางทางด้านบนเพราะมีมุมหินให้เราหลบกระสุนและซ้อนตัวได้ทำให้เราได้เปรียบศัตรูมากเลยทีเดียว

 จุดที่ 7 จุดนี้เป็นจุดที่คอยดักศัตรูที่จะเข้ามาป้องกันฐานวางละเบิด B มีกล่องมาไว้ให้คอยหลบกระสุนและสามารถแอบไม่ให้ศัตรูเห็นได้อีกด้วย

จุดที่ 8 เป็นอีกจุดที่สามารถจะป้องกันฐานวางระเบิด B ได้และยังมีจุดที่ 7 คอยซัพพอร์ตให้ถือว่าได้เปรียบมากเลยทีเดียว

และนี่ก็เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สามารถใช้ไปเล่นใน Map DUST II เพื่อความได้เปรียบในการเล่นความจริง ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่บางส่วนที่เราแนะนำมาให้ยังมีอีกหลายจุดที่สามารถซุ่มยิงหรือว่าทำให้ทีมได้เปรียบฝั่งตรงข้ามอีกแต่มันก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละทีมที่เล่นครับ