Black Rogue : Interface

3,730 views

1. Character Display (หน้าต่างสถานะตัวละคร)

หน้าต่างนี้จะแสดงชื่อตัวละคร เลเวล พลังชีวิต พลังเวทมนต์ รวมถึงเกจที่ใช้ในการแปลงร่าง  เมื่อเลเวลอัพจะมีปุ่ม + เพิ่มขึ้นมาสามารถกดเพื่ออัพค่าสเตตัสได้ หากกดที่หน้าต่างสถานะตัวละครจะบอกความสามารถพื้นฐานของตัวละครทั้งหมดในขณะนั้นถ้าเราเรียกสัตว์เลี้ยงออกมาจะมีหน้าต่างสถานะของสัตว์เลี้ยงแสดงอยู่ด้านล่าง หน้าต่างสถานะตัวละคร

2. Target Window (หน้าต่างเป้าหมาย)

เมื่อคลิ๊กที่มอนเตอร์ จะมีหน้าต่างสถานะของมอนเตอร์ตัวนั้นเพิ่มขึ้นมา  หน้าต่างนี้จะบอก ชื่อ พลังชีวิต และระดับของมอนเตอร์เมื่อคลิ๊กที่ตัวละครของคนอื่น จะมีหน้าต่างสถานะของตัวละครเพิ่มขึ้นมา  หน้าต่างนี้จะบอก ทวีปที่สังกัด ชื่อตัวละคร อาชีพ ระดับของอาชีพ รวมถึงบัฟที่ใช้งานอยู่

3. Minimap (มินิแมพ)

แผนที่เล็กจะโชว์สภาพแวดล้อมของพื้นที่ที่เราอยู่ในขณะนั้น เพื่อนในปาร์ตี เพื่อนในกิลด์ จุดของ npcที่ทำเควสอยู่ เป็นต้น สามารถย่อหรือขยายแผนที่ได้โดยกดปุ่ม + หรือ – หากคลิ๊กที่สัญลักษณ์รูปโลก จะเปิดแผนที่โลกขึ้นมา

4. Summon Display (สัตว์ต่างๆที่เรียกออกมา)

โชว์ข้อมูล พลังชีวิตและสเตตัสของสัตว์เลี้ยง รวมถึงสัตว์พาหนะ คลิ๊กซ้ายที่ไอคอนเป็นการเลือก สัตว์เลี้ยงตัวนั้นคลิ๊กขวาที่ไอคอนจะเปิดหน้าต่างรายละเอียดของสัตว์เลี้ยง

5.Party Window (หน้าต่างปาร์ตี้)

ในส่วนนี้จะแสดงข้อมูลของปาร์ตี้ทั้งหมดตั้งแต่ ชื่อสมาชิก พลังชีวิต พลังเวทมนต์ บัฟและสถานะผิดปกติต่างๆ

6. Notice/Massage Area (ข้อความพิเศษ)

หากมีประกาศ หรือข้อความจากเควส จะโชว์รายละเอียดบริเวณนี้

7. Alert Icon (แจ้งเตือนอุปกรณ์สวมใส่)

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้งานจะมีไอคอนสีเทา หากไอคอนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือสีแดง แสดงว่าความทนทานของอุปกรณ์อยู่ในระดับต่ำ

8. Chatting Window (หน้าต่างข้อความ)

สามารถเลือกอ่านข้อความเฉพาะหมวดที่ต้องการได้โดยเลือกที่ All / party / Guild / Union / AcademySP/Exp Gage (แต้มสกิลพอนย์ และ ค่าประสบการณ์ )เมื่อจัดการกับมอนเตอร์หรือปฎิบัติภารกิจสำเร็จ แถบและตัวเลขที่แสดงจะเพิ่มขึ้น

SP/Exp Gage (แต้มสกิลพอนย์ และ ค่าประสบการณ์ ) เมื่อจัดการกับมอนเตอร์หรือปฎิบัติภารกิจสำเร็จ แถบและตัวเลขที่แสดงจะเพิ่มขึ้น

Quick Slot (คีย์ลัด)สามารถนำเอาสกิล แอคชั่น รวมถึงไอเทมต่างๆ มาใส่ไว้ในคีย์ลัดได้ กดใช้งานได้โดยกดปุ่ม 1 – 0 สามารรถเซ็ทได้ทั้งหมด 4 หน้าด้วยกัน หากจะเปลี่ยนหน้าคีย์ลัดกด F1- F4

Menu and Quick Button (เมนูและปุ่มลัด)สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วด้วยปุ่มลัด ปุ่มใหญ่รูปม้วนคัมภีร์เป็นปุ่มลัดเข้าสู่ระบบไอเทมมอลล์ ปุ่มเล็กทางขวารูปหน้าคนสองคนคือ ปุ่มที่เกี่ยวกับการสื่อสารภายในเกม และปุ่มรูปเฟืองขวาล่าง เป็นปุ่มออฟชั่นกดเพื่อตั้งค่าต่างๆภายในเกม