LB : Boom!! Boom!! ระเบิดแดนซ์มหาสนุก

1,617 views

Boom!! Boom!! ระเบิดแดนซ์มหาสนุก

Boom เป็นอีกหนึ่งโหมดที่มีความแปลกใหม่ รับรองว่ายังไม่เคยได้เล่นในเกมแดนซ์ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน และเมื่อเวลาเข้าไปเล่นผู้เล่นจะได้รับรู้ถึงอารมณ์ที่หลากหลายทั้ง มันส์ เสียว แกร่ง มึน ครบสูตร เข้ามาเล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อ 555+ ส่วนวิธีการเล่นและรูปแบบของการแดนซ์ในโหมดนี้จะเป็นอย่างไรอันนี้ต้องไปดูกันเองเลยคร้าบ

BOOM MODE

วิธีการเล่นของโหมดนี้ในส่วนของการกดตัวโน้ตจะเหมือนกับโหมดทั่วไป คือกดปุ่มลูกศรทิศทาง และ Spacebar ในส่วนของเงื่อนไขการแดนซ์ในโหมดนี้เมื่อผู้เล่นถือระเบิดอยู่จะต้องกดตัวโน้ตในท่อนนั้นให้ได้ระดับ WOW!! ถ้าทำได้ระบบจะขึ้นคำว่า “Pass“ ที่ลูกระเบิด แล้วลูกระเบิดนั้นจะถูกโยนส่งไปให้คนต่อไปทันที และจะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบเพลง (เวลาถึงตาที่เราต้องถือระเบิดจะมีรูประเบิดขึ้นโชว์มากลางหน้าจอ) ซึ่งการที่จะกดให้ได้ WOW!! นั้นเพื่อนๆ คงต้องภาวนาให้ท่อนที่เราถือระเบิดนั้นอย่าได้มีปุ่ม Spacebar ออกมาให้กดเลย เพราะมันมีโอกาสที่จะพลาดได้สูงมากๆ ส่วนถ้าเป็นตัวโน้ตอย่างเดียวเชื่อว่าทุกคนคงสามารถผ่านมันไปได้อย่างสบายๆ แต่จริงๆ แล้วถ้าเราเล่นโหมดนี้บ่อยๆ เราก็จะสามารถรู้ได้ว่าถ้ายืนตำแหน่งเราจะเจอตัวโน้ตแบบไหนบ้าง อันนี้เป็นความสามารถเฉพาะตัวที่ต้องอาศัยประสบการณ์จากการเล่นล้วนๆ

เมื่อระเบิดมาอยู่ในมือเรา จะมีรูประเบิดเตือนขึ้นมาแบบนี้

กดได้ WOW!! แบบนี้ก็ผ่านฉลุย ไม่ต้องโดนบอมบ์แล้ว คิคิ

ส่วนใครที่เกิดกดพลาดได้ Bad, Normal, Cool ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตามในขณะที่ถือลูกระเบิดอยู่ มันจะระเบิดขึ้นมาทันที และจะทำให้เราเกิดอาการมึนงง ส่งผลให้ตัวโน้ตเพลงที่โผล่มาในท่อนถัดไปจะโผล่ออกมาแบบสับสนปนเปมั่วไปหมด แต่ยังสามารถกดตัวโน้ตเหล่านั้นได้อยู่ แต่ต้องจำให้ได้ด้วย (โน้ตที่ออกมามั่วมากๆ ใครกดได้ก็ขั้นเทพแล้วละคร้าบ ถ้าอยากรู้ว่ามั่วขนาดไหนต้องลองเข้ามาเล่นกันดูเองนะ)

ถือว่าเป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องแข่งขันกับตัวเองและผู้เล่นคนอื่นๆ นอกจากนั้นยังจะต้องมีความแม่นยำในการกดตัวโน้ตมากกว่าการเล่นทั่วๆ ไปอีกด้วย เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้คุณโดนระเบิดเอาได้ง่ายๆ และนั่นก็คือสัญญาณบอกถึงความพ่ายแพ้ได้เป็นอย่างดี

รางวัลที่ได้รับ

เมื่อเล่นจบผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์และ Beat ตาม Rate ปกติเหมือนกับโหมด Normal แต่จะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เล่นในรอบนั้นๆ และอันดับที่เราสามารถทำได้ด้วย