“การีน รัวต์เฟลต์” ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่น ประกาศลาออก

1,463 views

ถือเป็นข่าวช็อกที่สุด สำหรับวงการแฟชั่น ส่งท้ายปีกันเลยทีเดียว สำหรับการประกาศลาออกจากตำแหน่งบรรณาธิการบริหารของ “นิตยสารโว้ก ปารีส” (Vogue)  ของ “การีน รัวต์เฟลต์” ซึ่งหลายคนก็คงสงสัยว่าทำไมผู้หญิงที่ประกาศลาออกจากงานจะสร้างความสนใจให้กับวงการแฟชั่นขนาดนี้   เป็นที่แน่นอนว่า นิตยสารโว้ก เป็นนิตยสารแฟชั่นที่มีชื่อเสียงที่สุด เป็นเบอร์หนึ่งของวงการแฟชั่นก็ว่าได้ และปารีสคือหนึ่งในสื่เมืองหลวงแห่งโลกแฟชั่น (ปารีส,มิลาน,ลอนดอนและนิวยอร์ก)  “นิตยสารโว้ก ปารีส” จึงได้ชื่อว่าเป็นนิตยสารที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดก็ว่าได้

สำหรับคำถามที่ตามมาคือ “การีน รัวต์เฟลต์” ลาออกทำไม คำตอบที่ได้คือ การลาออกของเธอนั้นเป็นการลาออกที่ยิ่งใหญ่ เพราะช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเธออยากจะก้าวลงจากชื่อเสียงนี้ในขณะที่เธอยังสง่างามอยู่บนหอคอยงาช้างนั่นเอง

::::3 ตัวเต็งบรรณาธิการโว้ก ปารีส คนใหม่!:::

:: เอ็มมานูเอลเล่ อัลต์
ด้วยประสบการณ์ผู้อำนวยการแฟชั่นของโว้กปารีส ถึงสิบปีและการร่วมงานเคียงข้างกับรัวต์เฟลต์มาตั้งแต่ปี 2001 จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่กูรูวงการแฟชั่นจะยกให้ เอ็มมานูเอลเล่ คือเต็งหนึ่งที่จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งสำคัญนี้ เพราะที่ผ่านมา เอ็มมานูเอลเล่ อัลต์ เธอได้แสดงฝีไม้ลายมือในภาพชุดแฟชั่นให้กับโว้ก ปารีส ปารีส ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยกย่องจนนับไม่ถ้วนตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

:: เวอร์จินี มูซาต
หลังจากคำแถลงของ รัวต์เฟลต์ได้ไม่นานนัก ก็เกิดข่าวลือไปทั่วเว็ปสังคมอย่าง ทวิตเตอร์ ว่าชื่อบรรณาธิการคนต่อไปนั้นก็คือ เวอร์จินี มูซาต ผู้อำนวยการแฟชั่นแห่ง เลอ ฟิกาโร ผลงานของเธอคือการเปลี่ยนรูปโฉมให้เลอ ฟิกาโร เป็นนิตยสารรายวันที่เปี่ยมไปด้วยแฟชั่นสุดเก๋ และมีสไตล์ และนั่นทำให้ชื่อ เวอร์จินี มูซาต พุ่งขึ้นมาเป็นตัวเต็งหมายเลขสองเพราะหลายคนก็มองว่าสาวคนนี้จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ มาสู่โว้ก ปารีส

:: อลิโอนา โดเล็ตสกาย่า
โดเล็ตสกาย่า จัดอยู่ในประเภทม้ามืด เพราะเธอเองก็มีประสบการณ์พอตัวกับการณเป็นบรรณาธิการให้กับโว้กรัสเซีย ถึง 10 ปี ก่อนที่จะวางมือไปเพื่อดูแลธุรกิจส่วนตัว ดังนั้น ชื่อของ อลิโอนา โดเล็ตสกาย่า จึงมีสิทธิ์บินตรงจากมอสโคสู่ปารีสเพื่อร่วมงานกับนิตยสารแฟชั่นระดับโลกอีกครั้งก็เป็นได้

Credit : Celeb online

globalfashionreport.com