10 อันดับหนังทำเงินของไทยตลอดปี 2553 อะไรเด็ดอะไรดัง

6,937 views

จะว่าไปปีนี้หนังไทยก็คึกคักไม่ใช่เล่น  แม้ว่าจะมีหนังฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศมีแย่งซีนหนังไทยบ้านเรา  ไม่ว่าจะเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ ,ทไวไลท์  หรืออะไรต่อมิอะไร  แต่หากหนังไทยดีจริงก็ได้รับความสนใจจากคนดูชาวไทยไม่น้อยเลยทีเดียว  เหมือนอย่าง 10 อันดับต่อไปนี้ที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2553 นี้

อันดับที่ 1 กวนมึนโฮ (GTH)


เรื่องราวของชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่งเลือกที่จะไปเที่ยวเกาหลีด้วยเหตุผลที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งคู่ไม่ได้ไปด้วยกัน แต่กลับพร้อมกัน… นำแสดงโดยเต๋อ – ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และหนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ   เข้าฉายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553  ทำรายได้ไปถึง 120 ล้านบาท


อันดับที่ 2 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก (สหมงคล เวิร์คพอยด์)


สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ปะหน้าหนังโรแมนติก คอเมดี้ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเด็กวัยมัธยมกระโปร่งบานขาสั้น ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับชีวิตทุกคน โดยการหยิบเอาเรื่องจริงมากบอกเล่า ผ่าน 2 ผู้กำกับเพื่อนซี้ “เสนาเพชร” และ “วศิน ปกป้อง” นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และน้องใบเฟิร์น ทำรายได้ไป 73 ล้านบาท


อันดับที่ 3 สาระแนสิบล้อ (สหมงคล ลักษ์ 666)


วิลลี่ เปิ้ล หอย จับมือกับค่ายหนังสหมงคลฟิล์ม เปิดตัวหนังเรื่อง สาระแนสิบล้อ สำหรับเรื่องภาพยนต์เรื่องนี้มี 2 ดาราดัง มาริโอ้ เมาเร่อ และ ชมพู่ อารยา ที่มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก ซึ่งความฮาครั้งนี้ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง  กวาดรายได้ไปถึง 66.6 ล้านบาท

อันดับที่ 4  ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ (สหมงคล เวิร์คพอยด์)


ครั้งแรกในชีวิตของตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ(สุดารัตน์ บุตรพรม) กับการก้าวมารับบท นางเอก แบบเต็มตัว ด้วยคาแรกเตอร์สุดเลิศ “เจ้าหญิงตุ๊กกี้” และครั้งแรกกับการประกบคู่พระเอกหล่อหน้าลูกครึ่ง หลุยส์ สก็อต ที่ห่างหายจากจอเงินไปนานกว่า 6 ปีเต็ม(จากเรื่อง เด็กเดน) กลับมาในลุคหนุ่มหน้าลูกครึ่ง สก็อต แต่ผสมสไตล์การแต่งตัวและทรงผมแบบเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์ รับบทเป็น “องค์รักษ์หน้าหล่อ” คอยพิทักษ์ปกป้องเจ้าหญิง  ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำรายได้ไปถึง 63.32 ล้านบาท

อันดับที่ 5 โป๊ะแตก (สหมงคล เวิร์คพอยด์)


ตามติดชีวิตกองถ่ายแบบฮากระจายไปกับหลากหลายคาแร็คเตอร์ เล่นจริง อำจริง ของผู้อำนวยการสร้างจอมเฮี้ยบ, ผู้กำกับปากร้าย, ดาราขี้วีน, ตลกจอมเครียด, ทีมงานขี้เมาท์ และอีกมากมาย  เข้าฉายเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2553  ทำรายได้ที่ 45 ล้านบาท

อันดับที่ 6 องค์บาก3 (สหมงคล)


ที่สุดแห่งผลงานหนังแอ็คชั่นระดับมาสเตอร์พีซ จากผลงานการแสดงนำและกำกับโดย จาพนม ยีรัมย์ เจ้าของสโลแกน ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน เข้าฉายเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 ทำรายได้ไปถึง 43 ล้านบาท

อันดับที่ 7 บ้านฉันตลกไว้ก่อนฯ (GTH)


บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ชื่อเก่าคือ “บ้านฉัน…ตะหลึ่งตึ่งโป๊ะ”เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ น่ารัก อบอุ่น เกี่ยวกับครอบครัว มีกำหนดฉายวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553 กำกับภาพยนตร์โดย วิทยา ทองอยู่ยงและ เมษ ธราธร นักแสดงโดย ด.ช.ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์,พอลล่า เทเลอร์ ,จตุรงค์ มกจ๊ก , ด.ญ.ณิชาพัชร์ จารุรัตนวารี ทำรายได้ไป  41.65 ล้านบาท

อันดับที่ 8 หลวงพี่เท่ง3 (พระนครฟิล์ม)


เรื่องราวของ น้อย (น้อย วงพรู) นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ ที่พยายามจะหลีกหนีจากโลกที่วุ่นวาย และความจริงที่ตนเองได้รับ โดยหนทางที่เค้าเลือก เพื่อหวังจะพบกับความสงบนั้น คือ การเปลี่ยนแปลง จากนักร้องหนุ่มเป็นพระ พระน้อย ผู้ซึ่งยังคงมีความเป็นตัวของตัวเอง เป็นพระขวางโลก รักความยุติธรรม พูดจากำปั้นทุบดิน เป็นคนตรงเหมือนไม้บรรทัด ที่มาบวชเพราะเบื่อสังคม  เข้าฉายเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2553 ทำรายได้ที่ 37 ล้าน

อันดับที่ 9 นาคปรก (สหมงคล)


เรื่องราวของสามโจร ป่าน,ปอ,สิงห์ ที่รวมหัวกันวางแผนปล้นรถขนเงิน แต่เคราะห์กรรมทำให้ถูกไล่ตามจับ เมื่อจนมุมตัดสินใจนำเงินที่ปล้นมาได้แอบซ่อนไว้ในวัด และเมื่อย้อนกลับมาขุดหาเงินจึงรู้ว่า ที่ซ่อนเงิน อยู่ใต้โบสถ์ เข้าฉายมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2553 ทำรายได้ที่ 34.53 ล้านบาท

อันดับที่ 10 ตายโหง (พระนครฟิล์ม)


หลายชีวิตถูกลิขิตให้ตายโหง จนกลายเป็นเรื่องอาถรรพณ์บนข่าวดังหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ นำแสดงโดยใหม่ เจริญปุระ , กอล์ฟ-อครา อมาตยกุล, กระแต – ศุภักษร ไชยมงคล, เต๊ะ- ศตวรรษ เศรษฐกร, หนุ่ม- อรรถพร ทีมากร ฯลฯ   เข้าฉายเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2010 ทำรายได้ที่  31.43 ล้านบาท