ภาพในเกมมันติดตา เด็กจำได้นี่มันระเบิดของจริง

1,009 views

ตื่นเช้ามาเห็นข่าวข่าวนึงที่อ่านแล้วรู้สึกว่าเกมมันก็ช่วยคนได้เหมือนกันนะเออ เลยอดไม่ได้ที่จะเอามาบอกต่อกัน ว่าไอ้การเล่นเกมถ้าจับมันให้ถูกจุด ก็สามารถเอามาประกอบกับเหตุการณ์ต่างๆ ในการดำรงค์ชีวิตในเชิงบวก อะไรที่เกมมันรุนแรง เราก็มองให้ทะลุ และหลีกเลี่ยงมันซะ อะไรที่ดีๆ ก็เอามาประยุกต์ใช้ ซึ่งเรื่องที่เป็นข่าวถือว่าเป็นสิ่งดีของเด็กชาวฟิลิปปินส์คนนึง ที่เล่นเกมแล้วจดจำบางสิ่งบางอย่างของเกม แล้วเอามาเตือนสติเพื่อนๆ จนทุกคนปลอดภัย

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมือง Mandaue ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสื่อ Cebu Daily ระบุว่า เด็กชาย Jose Darwin Garciano อายุ 12 ปี ได้พบเจอระเบิด ที่ตัวเขาคิดว่า เฮ้ย!! นี่มันระเบิดนี่หว่า เขาจำได้อย่างแม่นยำ เพราะเด็กน้อยผู้นี้ รักในการเล่น Counter-Strike เลยไม่แปลกที่จะจดจำรูปลักษณ์ของระเบิดได้เป็นอย่างดี

ซึ่งเริ่มแรก Jerson Salili เพื่อนของ Garciano ได้ไปเจอก้อนโลหะตกอยู่ แล้วพยายามที่จะนำมาขัดเล่นโดยไม่รู้ว่าเจ้าสิ่งนั้นมันคือระเบิด ซึ่งเมื่อ Garciano มาพบเข้าจึงกล่าวเตือนเพื่อนว่า นี่มันเหมือนระเบิดในเกมเลย อย่าไปยุ่งกับมันดีกว่า และอาจจะระเบิดขึ้นมาได้ จากนั้นก็ได้แจ้งตำรวจและมีการนำระเบิดไปไว้ในยางรถยนต์และกอบกู้ต่อไป

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เพื่อนๆ ของ Garciano ปลอดภัยทั้งหมด เพราะการจดจำจากไอเทมชิ้นหนึ่งในเกม แล้วนำมาซึ่งการเตือนภัยเมื่อเจอเข้ากับของจริง หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ต้องเล่นเกมก็รู้ว่ามันคือระเบิด แต่นี่คือเด็กแค่ 12 ขวบ แน่นอนว่าย่อมจะไม่รู้ว่าระเบิดรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง แต่นี่ Garciano กลับรู้จัก เพราะดันไปเหมือนกับเจ้าระเบิดใน Counter-Strike แบบนี้ต้องเรียกได้ว่า ตัวเกมเขาทำเนียนที่ทำระเบิดในเกมให้เหมือนของจริงเป๊ะ จนเป็นที่มาของการเตือนภัย และทำให้เพื่อนของเขารอดตายในที่สุด

Source : http://rapturegaming.net/