RAZER TIAMAT 2.2 รุ่นน้องที่ทรงพลังไม่แพ้กัน

2,146 views

….. หลังเจอหูฟังรุ่นใหญ่ Tiamat 7.1 กันไปแล้ว ทาง Razer ยังทำรุ่นเล็กอย่าง Tiamat 2.2 ออกมาในราคาประหยัดด้วย หลักๆ แล้วตัวนี้สวมใส่สบาย ให้เสียง 2.2 และเน้นเบสเป็นพิเศษ ซึ่งเรื่องเบสถือเป็นจุดเด่นของ Tiamat 2.2 เลยก็ว่าได้ เพราะมันกระหึ่มได้ใจชาวฮาร์ดคอร์อย่างแน่นอน

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รายละเอียดหูฟัง

ความถี่ที่ตอบสนอง: 20 – 20,000 Hz

ชุดลำโพง: 4 x 40 mm

Impedance: 32 Ohms

Sensitivity: 109 dB +/- 3dB

รายละเอียดไมโครโฟน

ความถี่ตอบสนอง: 50 – 16,000 Hz

ทิศทางรับเสียง: Uni-Directional

Sensitivity @1kHz: -36 dB +/- 2dB

รายละเอียดอื่นๆ

รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู

วัสดุที่ครอบหู: ทำจากหนัง

วัสดุสาย: ไนลอนถัก

หัวแจ็ค: 3.5 mm

….. Razer Tiamat 2.2 ดีไซน์ออกมาแหวกแนวกว่าหูฟังตัวอื่นๆ ของแบรนด์นี้พอสมควร วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกแบบด้าน ดูแข็งแรงทนทานไม่ก๊อกแก๊ก ที่คาดหัวด้านบนมีการทำเป็นเหมือนปุ่มฟองอากาศ สวมใส่นานๆ ก็ไม่รู้สึกเมื่อยล้า ที่ครอบหูทำจากหนังอย่างดีนิ่มมากๆ รุ่นนี้ปรับระดับที่ครอบหูไม่ได้ ตัวโครงด้านบนยึดกับ Ear Cup ตายตัว แต่สายคาดหัวมีความยืดหยุ่นสูง เวลาใส่จะขยายตัวตามขนาดศีรษะผู้ใช้ ซึ่งบอกได้เลยว่าตัวนี้ใส่สบายมากจริงๆ

….. เสียงของหูฟังเป็นแบบ 2.2 จัดหนักไปที่เบส ตัวหูฟังทั้งสองข้างใส่ Subwoofer มาด้วย เสียงที่ได้ยินจึงกระหึ่มไปด้วยเบส แต่ถึงอย่างนั้นรายละเอียดต่างๆ ก็ครบถ้วนชัดเจนและมีมิติดี เอาไปดูหนังฟังเพลงก็เข้าท่าไม่น้อย แต่ดูจะเหมาะกับการฟังเพลงเบสหนักๆ มากกว่าเพราะเสียงที่ออกมาไม่ถึงกับใสกิ๊งก้องกังวาน

….. ที่ครอบหูด้านซ้ายดึงไมค์ออกมาใช้งานได้ ความยาวถือว่ากำลังดีที่สำคัญตรงปลายยืดหนุ่ยสูง ปรับองศาปรับมุมให้ตรงกับปากได้ไม่ยาก ไมค์ของรุ่นนี้ตัดเสียงรบกวนได้ค่อนข้างดี ถ้าไม่ใช้ก็เก็บกลับไปที่ตัวหูฟังได้ไม่เกะกะ ถือว่าสะดวกดีเหมือนกัน ตัว Controller ทำออกมาบางยาว ปรับได้ 2 อย่างคือระดับเสียงและเปิด/ปิดไมค์ รุ่นนี้เชื่อมต่อด้วยหัวแจ็ค 3.5 mm เสียบเข้าอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งานเต็มประสิทธิภาพทันที

….. ใครชอบหูฟังเน้นเบสไม่ต้องไปหารุ่นอื่นแล้ว Tiamat 2.2 จัดเต็มได้แน่นอน งานนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท Ascenti Resources Company หรือ ARC เป็นอย่างสูงที่ส่งหูฟังรุ่นนี้มาให้ทดสอบกันครับ