LOGITECH G510S คีย์บอร์ดสุดแนว สั่งได้ดั่งใจ

1,369 views

….. G510s คีย์บอร์ดที่ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาทันตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นแผงมาโครที่ยัดได้ 54 คำสั่งใน 1 โปรไฟล์, ควบคุมมัลติมีเดีย และดูรายละเอียดต่างๆ ผ่านหน้าจอ LCD ตรงกลาง เป็นคีย์บอร์ดที่แหล่มมากจริงๆ

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ระบบของปุ่มกด: Rubber Dome

การเชื่อมต่อ: USB

แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: มีทุกปุ่มปรับได้ 16 ล้านสี

ปุ่มพิเศษ: 36 ปุ่ม

ปุ่ม Multimedia: 6 ปุ่ม

ประเภทสาย: ยาง

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโคร: ทำงานได้

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

ใช้ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: เซ็ตค่าได้

ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ได้

ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ทำงานได้

ปุ่มบันทึกมาโครบนคีย์บอร์ด: ทำงานได้

….. G510s มีดีไซน์สวยงาม ใส่แผงชุดคำสั่งหรือจัดการเกี่ยวกับมัลติมีเดียมาค่อนข้างเยอะ ทำให้ขนาดกว้างขวางกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปพอสมควร มีการติดหน้าจอแสดงข้อมูลไว้ตรงกลางด้านบน น่าจะถูกใจคนชอบอะไรง่ายๆ อย่างกดใช้งานคำสั่งลัดหรือการควบคุมต่างๆ บนคีย์บอร์ดมากทีเดียว น้ำหนักไม่เยอะ ส่วนด้านใต้ประกอบด้วย Feet 3 ตำแหน่ง มีขาตั้งเพิ่มระดับความสูงเล็กน้อย ที่สำคัญมีฐานรองข้อมือกันปวดข้อแถมมาให้อีกด้วย ปุ่มกดใช้ระบบ Rubber Dome ไม่นิ่มไม่แข็งเท่าไหร่ กดสบายนิ้วไม่มีเสียงรบกวน สามารถกดพร้อมกันได้สูงสุด 6 ปุ่ม

….. คีย์บอร์ดตัวนี้เอาใจขามาโครได้แบบจัดเต็มมาก แผง 18 ปุ่มด้านซ้ายทำออกมาเพื่อเซ็ตมาโครหรือคำสั่งพิเศษโดยเฉพาะ นอกจากตั้งค่าได้หลากหลายแล้วยังสามารถเปลี่ยนชุดคำสั่ง M1 M2 M3 ได้อีกด้วย หมายความว่าแค่โปรไฟล์เดียวก็ทำให้เราใส่มาโครได้แตกต่างกันถึง 54 ชุดคำสั่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกมาโครแบบสดๆ บนคีย์บอร์ดด้วยปุ่ม MR ได้โดยเราไม่จำเป็นต้องเปิดไดรเวอร์ขึ้นมา ขยับมาทางขวาเป็นปุ่มสลับโหมดระหว่าง Desktop กับ Gaming ที่จะยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows นั่นเอง ช่องเสียบสายลำโพงหรือหูฟังก็กดปุ่ม Mute ได้

….. จอกลางคีย์บอร์ดเลือกสิ่งที่แสดงขึ้นมาได้ 7 อย่างคือวันเวลา, นาฬิกาจับเวลา, หน้าจอเซ็ค CPU / RAM, การจัดการโปรไฟล์, Feed ข่าว, Media รวมถึง E-mail ซึ่งสลับหน้าจอหรือเลื่อนคำสั่งขึ้นลงได้จาก 5 ปุ่มบริเวณนั้น โซนขวาบนของคีย์บอร์ดเป็นการจัดการเกี่ยวกับ มัลติมีเดีย ซึ่งแนวสุดต้องยกให้ Scroll เพิ่มลดเสียงที่ปรับเลื่อนขึ้นลงได้ง่ายดายไม่เสียเวลามองหาปุ่ม ส่วนการเปิด/ปิดแสงก็ทำได้จากปุ่มบริเวณนี้เช่นกัน ตัวไดรเวอร์เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก เซ็ตมาโคร, เปลี่ยนสี, ตั้งโปรไฟล์, แก้ไขรายละเอียดหน้าจอและอื่นๆ ได้จากซอฟต์แวร์ที่โหลดมาจากเว็บไซต์หลัก

….. รวมๆ แล้วตัวนี้เหมาะกับขามาโครหรือคนที่ชอบการสั่งการหลายๆ อย่างบนคีย์บอร์ด ต้องขอขอบคุณทาง Logitech เป็นอย่างสูงที่ส่งคีย์บอร์ดรุ่นนี้มาให้ทดสอบกันด้วยครับ