LOGITECH G700S ไร้สายออพชั่นเด็ด

4,211 views

…… G700s เม้าส์ไร้สายที่เซ็ตมาโครตั้งปุ่มได้เยอะ แถมมีความแม่นยำฐานรองลากลื่นสุดๆ รูปทรงก็มีการออกแบบมาให้เข้ามือ จับกระชับและมีความทนทานมากทีเดียว ที่สำคัญมีเมมโมรี่ในตัวด้วย นับเป็นเม้าส์ที่มีสมรรถนะสุดยอดเพื่อคอเกมจริงๆ

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

จำนวน Feet: 4 แห่ง

รูปร่าง: เม้าส์ทรงนูน

มือสำหรับใช้งาน: สำหรับผู้ถนัดมือขวา

สายเม้าส์: ตัวเม้าส์เป็น Wireless สายชาร์จทำจากยาง

การประมวลผล

ชนิด Sensor: Laser

ค่า DPI สูงสุด: 8,200 หน่วย

Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz

การปรับ DPI: 200 – 8,200 (เพิ่มลดทีละ 50 หน่วย)

การปรับ Polling Rate: 125/200/250/333/500/1,000 Hz

เมมโมรี่ในตัว: ทำงานได้

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม: 9 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)

เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้

ตั้งมาโคร: ทำงานได้

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: ตั้งค่าได้

ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

….. G700s เป็นเม้าส์ไร้สายที่ออกแบบรูปทรงให้มีส่วนเว้าโค้ง จับแล้วล็อคเข้ามือพอดี ด้านบนตัวเม้าส์เป็นพลาสติกดำด้าน ขณะที่ด้านข้างจะออกสากๆ เพื่อความกระชับ วัสดุด้านบนมีการเคลือบผิวกันน้ำมาด้วย ช่วยป้องกันไม่ให้มือเหนียวเหนอะหนะสำหรับคนเหงื่อออกมือง่าย ที่สำคัญบริเวณที่ต้องกดบ่อยๆ อย่างปุ่มคลิกซ้ายกับขวายังเคลือบผิวป้องกันลายนิ้วมือให้อีกด้วย น้ำหนักเม้าส์ถือว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะด้านใต้มีช่องใส่ถ่านขนาด AA สำหรับการใช้งานไร้สาย ซึ่งบริเวณนี้มีช่องเก็บตัวรับสัญญาณ Wireless ทำให้พกพาไปไหนมาไหนง่าย ส่วน Feet ใต้เม้าส์ทำจากวัสดุโพลีเตตราฟลูออโรเอธิลีน ช่วยลดแรงเสียดทานเพิ่มความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ เคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่นและเพิ่มความแม่นยำด้วย

….. กงล้อปรับรูปแบบการกลิ้งได้ 2 แบบคือปล่อยฟรี เลื่อนนิดเดียวขยับไปไกลมากกับแบบเลื่อนเป็นขั้นๆ ปุ่มพิเศษของเม้าส์ตัวนี้เอาใจคอเกม MMORPG ที่ชอบตั้งมาโครเซ็ตค่าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะมีค่อนข้างเยอะทั้งตรงปุ่มคลิกซ้าย, ด้านข้างฝั่งซ้ายและตรงกลางเม้าส์ ถ้ารวมคลิกซ้าย, ขวา กงล้อซ้าย, ขวาเข้าไปจะตั้งค่าได้ทั้งหมด 13 ปุ่ม แต่ละตำแหน่งกดง่ายมาก มีการดีไซน์ปุ่มให้แตกต่างกันกดได้โดยไม่จำเป็นต้องก้มไปมอง ปรับค่าปุ่มพิเศษต่างๆ จากในไดรเวอร์ได้เลย

….. แพ็คเกจของ G700s ให้สายชาร์จ USB to Micro USB กับสาย USB to USB สำหรับเสียบตัวรับสัญญาณมาด้วย การส่งข้อมูลให้ระยะไกลสุดประมาณ 2 เมตรครึ่ง วิธีใช้งานไม่ยากเย็นแค่เชื่อมต่อตัวรับสัญญาณเข้าคอมพิวเตอร์ เปิดสวิตช์ด้านหลังเม้าส์ก็ใช้งานได้ทันที

 

….. G700s เป็นเม้าส์ไร้สายอีกตัวนึงที่จับได้กระชับและเข้ามือมาก สามารถเซ็ตปุ่มตั้งมาโครได้ค่อนข้างเยอะ ฐานรองเรียบลื่นไม่น้อย เอาไปเล่นเกมได้ทุกแนว ต้องขอขอบคุณทาง Logitech เป็นอย่างสูงที่เอาเม้าส์ตัวนี้มาให้เทสต์กันด้วยครับ