LH อัพเดทมหาสงคราม 3 ก๊ก เมื่อมิตรกลายเป็นศัตรู 27 สิงหาคมนี้

773 views

Legendary Heroes อัพเดทพร้อมรบไปกับสงครามครั้งใหม่ เมื่อมิตรต้องกลายเป็นศัตรูในสงคราม 3 ก๊ก เหตุที่ชื่อว่าสงคราม 3 ก๊กนั้นก็เพราะภายในสงครามนี้ผู้เล่นจะถูกจัดทัพออกเป็น 3 เหล่า (สีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน) โดยที่ไม่สามารถกำหนดได้ว่าเราจะอยู่ในทัพอะไร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนกันมาก่อน อยู่กิลด์เดียวกันหรือเป็นศัตรูกันก็อาจจะได้อยู่ในฝ่ายเดียวกันหรือคนละข้างก็ได้ ซึ่งสงครามนี้จะเปิดให้ร่วมสนุกทุกๆ วัน วันละ 2 ครั้ง และมีของรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปชมกันเลยครับ

            ภารกิจหลักของสงครามในครั้งนี้ คือ จะต้องยึดพื้นที่โดยการทำลายป้อมปราการที่เป็นพื้นที่กลาง หรือพื้นที่ศัตรูมาเป็นพื้นที่ของฝ่ายตนเองให้ได้มากที่สุด และจะต้องยึดครองให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ภายในเวลา 30 นาที และก่อนสงครามจะเริ่มต้น 5 นาที จะมีประกาศแจ้งเตือนอีกครั้ง ให้เราคลิกไปที่ปุ่ม “รูปดาบไขว้” ในกรอบ Mini Map ด้านขวาบน

            หลังจากนั้นเลือกไปที่ Li Hills War โดยจะเปิดให้ร่วมสนุกวันละ 2 รอบ คือ เวลา 16.00 น. – 16.30 น. และเวลา 20.00 น. – 20.30 น. (การเข้าร่วมสงครามนี้ผู้เล่นจะต้องมีเลเวลตัวละคร 80)

หลักการคิดคะแนนเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ

  1. เมื่อเข้ามาในสงครามแล้ว แต่ละทัพจะได้คะแนนไปก่อน 3,000 คะแนน
  2. เมื่อยึดฐานได้แล้ว ทุกๆ 5 วินาทีจะได้ 60 คะแนน
  3. หากโดนยึดฐานกลับคืนเสีย 600 คะแนน

การคิดคะแนนส่วนบุคคล

  1. ฆ่าผู้เล่นได้แต้มคนละ 30 คะแนน
  2. ช่วยกันยึดฐานโดยใช้คน 1-5 คน จะได้รับคนละ 30 แต้ม
  3. ช่วยกันยึดฐานโดยใช้คน 6-10 คน จะได้รับคนละ 25 แต้ม
  4. ช่วยกันยึดฐานโดยใช้คน 11-25 คน จะได้รับคนละ 20 แต้ม
  5. ช่วยกันยึดฐานโดยใช้คน 26-50 คน จะได้รับคนละ 15 แต้ม
  6. คะแนนเหล่านี้หลังจบสงครามจะถูกนำไปคิดรางวัล ซึ่งทัพที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลต่างกัน ซึ่งในส่วนของรางวัลจะกล่าวอีกครั้งตอนท้าย

            สำหรับจุดเกิดของฐานทั้ง 3 จะเป็นดังนี้ ตำแหน่งขวาบนจะเป็นฐานสีแดง ด้านซ้ายฐานสีน้ำเงิน และด้านล่างฐานสีเหลือง ซึ่งบริเวณธงตำแหน่งที่ใกล้ที่สุดของทั้ง 3 ฐานจะเป็นตำแหน่งที่มีทหารของฐานของเราประจำอยู่ สำหรับฐานที่ยังไม่มีผู้ใดยึดสีของธงจะเป็นสีเทา

 

            การรบในสงครามสามก๊กนั้นไม่ได้มีแต่เฉพาะผู้เล่น แต่ยังมีทหารของแต่ละทัพมาช่วยสนับสนุนการรบด้วย ข้อสังเกตง่ายๆ ว่าทหาร Monster นั้นๆ เป็นพวกของฝ่ายเราหรือไม่ ให้ดูที่สีของ Monster ครับ หากเป็นสีแดงชุดแต่งกายก็จะออกเป็นสีแดงๆ หากเป็นสีเหลืองก็จะเป็นทหารชุดสีเหลือง

            สำหรับผู้เล่นที่อยู่ในทัพอื่นนั้นจะมีเครื่องหมายธงประจำสีของตนเอง โชว์อยู่บนหัวของตัวละคร หากมีธงคนละสีกับเราแสดงว่าเป็นศัตรูทั้งหมด สามารถโจมตีได้เลย

            สำหรับทหารที่อยู่ข้างเดียวกับเรานั้นจะไม่โจมตีเรา แต่พวกมันจะช่วยโจมตีฐานครับ ซึ่งเราจะมีหน้าที่ในการช่วยโจมตีฐาน และปกป้องฐานไม่ให้ฝ่ายศัตรูมายึด

 

ภาพหลังตีฐานแตกจะมีตัวอักษรแจ้งให้ทราบ และฐานทัพจะได้คะแนนไปทันทีอีก 30 คะแนน

 

            หลังจากฐานโดนยึดแล้ว ธงใน Mini Map จะเปลี่ยนไป ผู้เล่นสามารถกด M เพื่อเช็คสถานะได้ สำหรับทีมที่ยึดฐานได้แล้ว มีหน้าที่ที่จะต้องป้องกันฐานไว้ด้วยเพราะหากโดนยึดทัพของเราจะเสียคะแนน

            หากฐานโดนยึดไปแล้วเราสามารถที่จะตีเอาฐานคืนมาได้ ซึ่งหากเป็นบริเวณฐานของศัตรูนั้นจะมี Monster ของฐานนั้นๆ ออกมาคอยขัดขวางเช่นภาพด้านบน จะเป็น Monster ของฐานสีเหลืองออกมาคอยขัดขวาง และทหาร Monster พวกนี้หากตายแล้ว พวกมันก็จะออกมาใหม่เรื่อยๆ ครับ เพราะฐานของมันจะอยู่ใกล้ๆ

 

ภาพตัวอย่างธงสีเหลือง หลังจากสีแดงเข้าไปตีฐานจนแตกแล้ว ธงได้กลายเป็นสีแดง

            หลังจากครบ 30 นาทีแล้วทัพใดมีคะแนนมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ โดยจะมีการรวมคะแนนให้ชมกันอีกครั้ง ว่าทัพต่างๆ มีคะแนนเป็นอย่างไร ฆ่าผู้เล่นและโดนฆ่าไปเท่าไหร่

ของรางวัล

  • สำหรับของรางวัลที่เป็นกล่องสุ่มนั้น จะได้รับเฉพาะผู้เล่นที่อยู่ในทัพที่ชนะเท่านั้น และจะมีเพียงผู้เล่น 50 คนแรกที่ทำคะแนนสงครามสูงสุดได้รับ

สำหรับทัพที่แพ้จะได้รางวัล คือ Ancient Coins


            สำหรับ Ancient Coins นั้นผู้เล่นสามารถเช็คได้โดยคลิกไปที่ปุ่มเข้าร่วมสงครามเหมือนตอนต้น ซึ่งในบริเวณด้านซ้ายล่างจะพบกับแต้ม Ancient Coins ประโยชน์ของ Ancient Coins คือ สามารถนำไปแลกแรร์ไอเทมจากร้านค้าในเมือง Jing Tian Feng ได้ โดยไปพบกับพ่อค้า GuHuai Yun