Turtle Beach “EAR FORCE XLA”

2,189 views

….. Turtle Beach บริษัททำหูฟังสัญชาติอเมริกันสำหรับเล่นเกมที่ออกแบบดีไซน์ Headset เจ๋งๆ ไว้หลากหลายทีเดียว นอกจากเอาไว้ใช้กับ PC ทั่วไปแล้วบางรุ่นยังทำออกมาเพื่อใช้กับเครื่องเกมคอนโซลโดยเฉพาะด้วย อย่าง Ear Force XLa ตัวนี้เค้าทำออกมาเอาใจสาวก Xbox 360 ไปดูกันว่าเป็นอย่างไร

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รายละเอียดหูฟัง

ความถี่ที่ตอบสนอง: 20 – 20,000 Hz

ชุดลำโพง: 40 mm

Impedance: 32 Ohms

Sensitivity: 120 dB

รายละเอียดอื่นๆ

รูปทรง: หูฟังแบบแนบหู

วัสดุที่ครอบหู: ทำจากผ้า

วัสดุสาย: ยาง (4.5 เมตร)

หัวแจ็ค: 2.5 mm

….. หูฟังตัวนี้มีดีไซน์เรียบๆ แต่หรูหราไม่เบา เกือบทั้งหูฟังเป็นสีดำโดยมีสีเขียวตัดตรงที่ครอบ น้ำหนักค่อนข้างเบา ฟองน้ำที่คาดด้านบนอย่างนิ่มสวมใส่สบาย ตัวที่ครอบหูบิดมาด้านหน้าได้ทำให้เก็บหรือพกพาง่าย ก้านหูฟังปรับความยาวได้หลายระดับ

….. การเชื่อมต่อเพื่อใช้งานของหูฟังตัวนี้ทำได้หลายวิธี หลักๆ ต้องเสียบแจ็ค 2.5 mm กับจอยคอนโทรลเลอร์เพื่อเปิดไมค์ใช้พูดคุยในเกม ส่วน RCA สีแดง-ขาวเสียบเข้าเครื่องให้เสียงออกมาเป็นแบบสเตอริโอ ซึ่ง USB จะให้ไฟเลี้ยงหูฟังต้องเสียบตลอดการใช้งาน ความยาวสายพวกนี้ไม่ใช่น้อยๆ ต่อให้นั่งเล่นไกลๆ ก็ทำได้ไม่มีปัญหา

….. เนื่องจากมี Amp ขยายในตัวทำให้เสียงที่ออกมาเป็นสเตอริโอที่มีความชัดเจนเรื่องรายละเอียด อีกทั้งยังมีการอัดเบสให้แน่นได้ อารมณ์สุดๆ ทั้งฟังเพลงหรือเล่นเกมเลย

….. Ear Force XLa เน้นเรื่องการสื่อสารพอสมควร เราสามารถปรับเสียงคุยหรือเสียงในเกมได้อย่างอิสระจากหูฟังฝั่งซ้าย เลือกเอาเองได้เลยว่าอยากให้เสียงในเกมหรือพูดคุยดังกว่ากัน นอกจากนี้เรายังได้ยินเสียงพูดของตัวเองอีกด้วยว่าชัดหรือดังแค่ไหน ทั้งยังป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างดี และที่สำคัญก้านไมค์ฝั่งขวามีความยาวพอสมควร ปรับงอให้ตรงกับปากได้สบาย เสียงพูดที่ออกไปยังชัดใสมากทีเดียว

….. ถึงหูฟังตัวนี้จะทำออกมาเพื่อ Xbox 360 โดยเฉพาะ แต่เราสามารถแปลงสายเพื่อใช้กับ PC ได้ ซึ่งมันยุ่งยากพอสมควร รุ่นนี้จึงเหมาะกับเกมเมอร์ Xbox 360 อย่างแท้จริง คนที่อยากได้ยินเสียงแบบชัดเจนทุกรายละเอียดและไม่รบกวนคนอื่น รวมถึงมีไมค์คุยเทพๆ ไม่มีเสียงรบกวนต้องรุ่นนี้เลย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง CD Gamer เป็นอย่างสูงด้วยครับที่ส่งหูฟังตัวนี้มาให้ทดสอบกัน