GFO 6 ม.ค.54 ชวนมาปลูกผักพร้อมอัพเดทระบบ Family

2,630 views

 

            ฟังดูแล้วดูเหมือนจะไม่ใช่เกม MMORPG ซะทำไหร่ สำหรับการปลูกผักหรือการทำฟาร์ม ที่จะอัพเดทเข้ามาให้เพื่อนๆ ชาวGrand Fantasia Online ซึ่งมีกำหนดอัพเดทเทรนด์ใหม่สำหรับคนมีกิลด์ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2554 นั่นก็คือปราสาทกิลด์นั่นเอง ถือเป็นแพทช์ใหม่ต้อนรับปีใหม่ ปีกระต่ายที่จะถึงนี้อีกด้วย!!! ซึ่งงานนี้นอกจากจะพักเหนื่อยจากการเก็บเลเวล สิ่งสำคัญคือการพักผ่อนนะจ๊ะหนูจ๋า นั่นก็คือการได้อยู่กับธรรมชาติ นอกเหนือจากนั้นยังอัพเดทในส่วนของความสามารถที่ไม่ว่าจะเพิ่มความเท่หรือความสะดวกสบายสำหรับคนมีกิลด์อีกด้วย โอ้โห!!! อะไรมันจะแหล่มซะขนาดนั้น พูดแค่นี้ยังไม่เห็นภาพ เราก็เลยมีภาพพร้อมความสามารถของบ้านกิลด์มากฝากกัน ก่อนที่เราจะไปพักผ่อนกับวันหยุดยาวๆ สบายๆ ในช่วงปีใหม่กันหน่อยดีกว่า

 

 

            ก่อนที่เพื่อนๆ จะมีปราสาทกิลด์สุดเท่นั้น สิ่งสำคัญเลยนั่นก็คือระดับของกิลด์นั่นเอง โดยที่เพื่อนๆ นั้นจะต้องเก็บเลเวลของกิลด์ให้ไปจนถึงระดับ 6 (เลเวล 6) ปราสาทกิลด์นั้นจะทำให้สมาชิกกิลด์สามารถเข้าไปใช้งานความสามารถต่างๆ ภายในปราสาทได้ รวมไปถึงการจัดวางธงสัญลักษณ์กิลด์ ทำรูปปั้นสมาชิกกิลด์ การใช้คลังกิลด์ รวมไปถึงความสามารถในการปลูกพืชผักที่มีความสามารถพิเศษได้อีกด้วย (เลิศมากกก!!!)

เงื่อนไขการปลดผนึกปราสาทกิลด์

ขั้นตอน อธิบาย
1 กิลด์ต้องมีเลเวล 6 และคลังของกิลด์ต้องมีเงินอยู่ 6,000 Gold
2 หัวหน้ากิลด์ไปยังเกาะ Angoya Island ไปหาเศรษฐี The Rich Marlin เพื่อซื้อไอเทม Precious Pearl (Pearl Of the Lost Realm)
3 นำไข่มุกไปที่เกาะ Angoya Island ส่งให้กับอัจฉริยะ Sprite Laim เพื่อทำการเปิดผนึก
4 หัวหน้ากิลด์วาร์ปไปยัง Guild Base และเปิดจุดวาร์ปของกิลด์ให้แก่สมาชิก

 

 

เขตปราสาทกิลด์นั้นสามารถวาร์ปมาได้ไม่ว่าจะอยู่แม็พไหน เสียเงินเพียง 50 Copper เท่านั้น

 

เมื่อไปจุดวาร์ปจะเป็นทางด้านขวาล่างมีรูปธง และมีจุดวาร์ปไปปราสาทของเรา

รูปปั้นสมาชิกกิลด์
            เมื่อสามารถเข้ามายังปราสาทของกิลด์นั้น จะเห็นแท่นทั้งสองฝั่งที่เห็นกันได้ตามแม็พต่างๆ ซึ่งเป็นแท่นที่เอาไว้ตั้งรูปปั้นของเหล่าเทพนั่นเอง!!! แต่ในปราสาทกิลด์นั้นรูปปั้นหัวหน้ากิลด์จะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใคร มีรูปปั้นเป็นอนุสรณ์ภายในบ้านกิลด์ (จำกัดเฉพาะผู้เล่นที่อยู่ในกิลด์เท่านั้น)
เงื่อนไขการสร้างรูปปั้นกิลด์
            – รูปปั้นกิลด์จะมีเพียงหัวหน้ากิลด์เท่านั้น ที่จะสามารถกำหนดได้ว่าจะตั้งรูปปั้นของใครไว้ในปราสาท
            – การติดตั้งรูปปั้นนั้นจะถูกหักภาษี ซึ่งเป็นเงินกองกลางของกิลด์จำนวน 500 Gold (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
            – มีเพียงหัวหน้ากิลด์เท่านั้นที่สามารถเลือกผู้เล่นภายในกิลด์ที่จะก่อตั้งสร้างอนุสรณ์ภายในกิลด์ โดยมีข้อแม้ว่าผู้เล่นที่หัวหน้ากิลด์จะสร้างรูปปั้นให้นั้นจะต้องเข้ามาอยู่ภายในกิลด์ด้วย จึงจะสามารถสร้างๆได้

 

 

เมื่อองค์ประกอบครบตามต้องการให้คุยกับ NPC นักสำรวจเพื่อสร้างรูปปั้น

 

กิลด์ระดับ 6 สามารถสร้างรูปปั้นสมาชิกกิลด์ได้เพียงแค่ 2 รูปปั้นเท่านั้น


 

ธงสัญลักษณ์ของกิลด์
            นอกจากรูปปั้นของกิลด์แล้วนั้นยังมีในส่วนของธงกิลด์ที่จะเข้ามาเพิ่มความเท่ให้กับปราสาทของเรา สามารถออกแบบรูปกิลด์อันเป็นเอกลักษณ์ของเราได้ และทุกครั้งที่มีการแก้ไขธงกิลด์นั้น จะถูกหักเงินจากคลังกิลด์ 500 Gold (อาจมีการเปลี่ยนแปลง) ดังนั้นควรจะแน่ใจกับการคลิกตกลงในแต่ละครั้ง เพราะ 1 ครั้งที่คลิกตกลง 500 Gold หายวับเลยนะจ๊ะ

 

สามารถเลือกได้ว่าจะให้ธงมีรูปแบบอย่างไร

 

เมื่อสร้างสำเร็จแล้วก็จะสามารถโชว์ธงสวยๆ เด่นๆ เอาไว้โพสต์โชว์ใน Facebook เอ้าแช๊ะ!!!

ฟาร์มกิลด์!

 

           

             แน่นอนเลยสำหรับ “สิ่งสำคัญ” ที่ ดาเอนโดรฟินก็ตอบไม่ได้ นั่นก็คือการทำฟาร์มไม่ใช่การปลูกผักในเครื่องเพลสเตชั่น หรือFacebook นะจ๊ะ เพราะการทำฟาร์มภายในปราสาทของเกม Grand Fantasia นั้น มีความแตกต่างอย่างมากมาย เพราะการปลูกพืชผักแต่ละชนิด จะมีมอนสเตอร์แอบแฝงอยู่ ซึ่งเมื่อกำจัดมันได้ก็จะมีไอเทมพิเศษดรอปให้ ไอเทมแต่ละชิ้นนั้นไม่สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไป เมื่อนำไอเทมพิเศษไปแลกผลไม้วิเศษกินแล้วจะสามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นยางยืด (คนละเรื่อง – -;a ) เมื่อใช้แล้วจะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครอีกด้วย

 

ขั้นตอน อธิบาย
1 เมื่อเก็บเลเวลตามแผนที่ต่างๆ จะมีไอเทมเมล็ดพืชดรอปมาให้ ซึ่งเมล็ดนั้นจะดรอปจากมอนสเตอร์ทั่วไประดับ 30 ขึ้นไป
2 ไปยังฟาร์มที่เขตปราสาทกิลด์ ทำการเพาะปลูกเมล็ดโดยเมล็ดแต่ละสายพันธุ์จะมีป้ายแบ่งแยกโซนของเมล็ดพันธุ์
3 เมื่อทำการใช้ไอเทมเมล็ดพันธ์แล้วจะมีพืชงอกขึ้นมา เมื่อโจมตีหรือทิ้งระยะไว้สักพักจะมีมอนสเตอร์ออกมา หากโจมตีมอนสเตอร์ที่ออกมาจะได้รับไอเทมพิเศษนำไปแลกผลไม้วิเศษใช้แล้วจะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร หรือหากโจมตีพืชพันธุ์อาจจะมีมอนสเตอร์หรือไม่มีก็ได้ แต่จะได้ไอเทมจากการโจมตีพืชเป็นผลไม้วิเศษเช่นกัน งานนี้ขึ้นอยู่กับดวง!!!

 

 

การทำฟาร์มในพื้นที่ปราสาทกิลด์จะต้องมีเมล็ดพันธ์จึงจะสามารถเพาะปลูกได้

 

การปลูกพืชพันธ์แต่ละชนิดนั้นจะมีโซนของแต่ละชนิดสามารถเช็คได้จาก Planting Zone

 

หน้าตาพืชพันธุ์ที่ปลูก

 

 

หากโจมตีที่พืชพันธุ์อาจจะมีมอนสเตอร์โผล่ออกมาหรือไม่มีก็ได้

 

หากปล่อยไว้ก็มีโอกาสที่จะเกิดเป็นมอนสเตอร์ด้วยเช่นกัน

            เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการอัพเดทเข้ามาในส่วนของปราสาทกิลด์ เบื่อเก็บเลเวลก็ไปปลูกพืชผักหาไอเทมพิเศษมาเพิ่มความสามารถให้ตัวละครก็ได้ หรือจะนั่งว่าทำรูปสัญลักษณ์กิลด์ ก็เป็นงานอดิเรกสำหรับคนรวยเช่นกัน แม้แต่รูปปั้นที่สามารถตั้งเด่นเป็นสง่าภายในปราสาทกิลด์ก็สามารถทำได้ ทั้งหมดจะอัพเดทมาเพิ่มความหรรษาให้กับชาว Grand Fantasia Online ในวันที่ 6 มกราคม 2554 ที่จะถึงนี้ งานนี้ผมขอตัวไปนั่งเก็บเลเวลกิลด์ดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะไม่มีบ้านให้อยู่ตกเทรนด์ล่ะอายเขาแย่เลย!

Tags: , ,