ความเป็นมาของฝ่ายต่างๆ ในโลกแห่งไซอิ๋วออนไลน์

979 views

ความเป็นมาของฝ่ายต่างๆ ในโลกแห่งไซอิ๋วออนไลน์

โลกของไซอิ๋วออนไลน์ ถูกแบ่งออกเป็น 3 ฝ่ายให้คุณได้เลือกสวมบทบาท วันนี้เราจะมารู้จักฝ่ายต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของภพทั้ง 3 กัน

เทพแห่งวิหารหยุนเสีย ตัวแทนแห่งภพสวรรค์

ความชำนาญ: การต่อสู้ระยะไกล

อาวุธ: เวทมนตร์

กำเนิดสำนัก:

ผู้ก่อตั้งเดิมเป็นสาวกของพุทธองค์ ภายหลังสงครามเทพได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั้งสามโลก และได้พบกับเขาแห่งหนึ่งมีเมฆหลากสีลอยอยู่ พร้อมกับมีเสียงกระดิ่งดังไพเราะ จึงได้ก่อตั้งสำนักขึ้น ณ ที่แห่งนั้น นามว่า “หยุนเสียกวน” พร้อมรับศิษย์ทั่วทุกแดน สอนสั่งเหล่ามนุษย์ให้อยู่ในคุณงามความดี

บุคคลสำคัญของวิหารหยุนเสีย
ชูหยุนจื่อ : ผู้ดูแลคนปัจจุบันของวิหารหยุนเสีย มีพรสวรรค์ล้ำเลิศ รู้ผิดชอบชั่วดี เป็นที่รักอย่างกว้างขวาง เมื่อยังเด็กท่านอดีตเจ้าสำนักรับมาเลี้ยงดู ถ่ายทอดวิชาให้ เป็นผู้มีคุณธรรมสูงส่ง ชื่อเสียงขจรไกล
จุยหยุนจื่อ : อาจารย์สอนวิชากระบี่ วิชากระบี่ไม่เป็นรองชูหยุนจื่อเลย หลงใหลในวิชาดาบและเวทมนตร์ นิสัยสบายๆ เป็นที่รักใคร่ของเหล่าศิษย์

 

พรรคมารแห่งสำนักอู๋จี๋ ตัวแทนแห่งภพมาร

ความชำนาญ: การต่อสู้ระยะใกล้

อาวุธ: ขวานโลหิต

กำเนิดสำนัก:

ศิษย์สำนักอู๋จี๋มักมีโหดร้าย เจ้าเล่ห์ ไม่สนใจต่อหลักจริยธรรม ฆ่าคนเป็นผักปลา เจ้าสำนักเมื่อวัยเยาว์ถูกรังแก ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ที่แม่น้ำวั่งชุนนับร้อยปี เขาจึงได้มองเห็นสัจธรรมเรื่องรัก โลภ โกรธ หลง ในใจก็มุ่งแต่การฆ่าล้าง เนื่องจากเขาเป็นวิญญาณเร่ร่อน ไม่มีร่างกาย ต้องตามหลบหนีอำนาจสวรรค์ เขาจึงลอบตั้งสำนักอู๋จี๋ขึ้นมา คอยรวบรวมเหล่าร้ายจากทั้งสามโลก ซุ่มเตรียมการก่อใหญ่

บุคคลสำคัญของสำนักอู๋จี๋

ป๋ายอู๋เสีย: เจ้าสำนักอู๋จี๋ เดิมเป็นคนตัดฟืน เป็นคนธรรมะธรรมโม ช่วยเหลือผู้คน ทว่าภรรยาถูกคนร้ายขืนใจ ซ้ำเขายังถูกใส่ร้ายจนต้องถูกจองจำอยู่ที่แม่น้ำวั่งชุน เขาได้มองเห็นความจอมปลอมของโลกใบนี้ ได้ฝึกตนจนบรรลุวิชาแห่งความชั่วร้าย ในที่สุดก็หนีออกมาได้

ม่อสุยเฟิง: ผู้ผนึกมารแห่งสำนักอู๋จี๋ เดิมเป็นเทพหมอบนสวรรค์ เฉลียวฉลาดมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเติบโตก็หมกหมุ่นอยู่กับการทดลองสิ่งมีชีวิต เคยแม้กระทั่งฆ่าเก้าหมื่นแปดพันชีวิตในคืนเดียว เพียงเพื่อการทดลอง นิสัยเงียบขรึม โหดเหี้ยมและเลือดเย็น เป็นที่กล่าวขานไปทั้งสามโลก

 

เจ้านักเวทแห่งสำนักเซียนหยวน ตัวแทนแห่งโลกมนุษย์

ความชำนาญ: การต่อสู้ระยะไกล

อาวุธ: พลังเวทมนตร์

กำเนิดสำนัก:

ในสมัยสามก๊ก ก็กอู๋มีหมอชื่อดังคนหนึ่ง นามว่าต่งเฟิ่ง อยู่ที่หลูซาน เขารักษาคนมากมายโดยไม่รับค่าตอบแทน แต่ได้ให้คนไข้ปลูกต้นซิ่งไว้หน้าบ้านเป็นการตอบแทน นานวันเข้า จากต้นซิ่งเพียงไม่กี่ต้นก็กลายเป็นป่า วันหนึ่งในตอนที่เขาชรามากแล้ว เขาได้พบกับทายาทตระกูลเซียนหยวนโดยบังเอิญ และได้รับเคล็ดวิชาลับอย่างหนึ่ง ทำให้สามารถเหาะเหินเดินอากาศและมีอายุยืนยาว เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีคนสืบทอดวิชาลับนั้น จึงได้ตั้งสำนักขึ้นในป่าต้นซิ่งนี้ ให้นามว่า “สำนักเซียนหยวน” นับตั้งแต่ที่เหล่ามารบุกโลกมนุษย์ ศิษย์สำนักเซียนหยวนทั้งหลาย ต่างใช้วิชาเวทและวิชาหมอเพื่อช่วยผู้เดือดร้อนทั้งสามโลก

บุคคลสำคัญของสำนักเซียนหยวน:

ต่งเฟิ่ง: เจ้าสำนักเซียนหยวน ตอนเด็กมีฐานะยากจน เมื่อเติบโตขึ้นได้กลายเป็นหมอที่เก่งกาจ ชื่อเสียงโด่งดัง นิสัยเงียบขรึม เยือกเย็น ไม่ค่อยพูด แต่เต็มไปด้วยจิตใจที่พร้อมช่วยเหลือผู้อื่น

ฉินอวี่เจ๋อ: ร่างของเขาส่งกลิ่นอ่อนๆของดอกซิ่ง เขาเกิดในตระกูลวิชาการต่อสู้ เป็นผู้มีพรสวรรค์ แต่ด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิต จึงได้เข้ามาร่วมสำนักเซียนหยวน และเข้าใจเคล็ดวิชาลับเซียนหยวนอย่างถ่องแท้ นับแต่นั้นมาเขาก็ยึดถือการขจัดคนพาล อภิบาลคนดี เป็นหน้าที่สำคัญของตน