DAY BREAK รู้ให้ลึกก่อนเล่นจริงกับ 7 มหัศจรรย์เหนือมังกร

1,240 views

DAY BREAK เป็นเกมที่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวและการโจมตีได้อย่างอิสระไม่ล็อคเป้าหมาย ทำให้สามารถโจมตีหรือเปลี่ยนเป้าหมายโจมตีได้เพียงแค่หมุนกล้องหันหน้าเข้าหาศัตรูเท่านั้น แม้ว่าตัวละครจะเหมือนๆ กัน, ออปชั่นอุปกรณ์สวมใส่ไม่แตกต่างกัน แต่สเต็ปการวิ่งและออกสกิลสามารถตัดสินการแพ้ชนะได้

ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของเกม DAY BREAK ก็มีหลากหลายไล่กันไม่หมด แต่เราจะดึงเอาจุดที่แตกต่างจากเกม MMO อื่นๆ มาพูดเรียกน้ำย่อยกันสักนิด เพื่อเพิ่มความน่าเล่นมากกว่าการนั่งดูรูปกันเฉยๆ โดยเราจะดึงจุดเน้นๆ ให้ได้สาระกัน มีทั้งหมด 7 จุดมหัศจรรย์ด้วยกันดังนี้

จุดที่ 1 ตัวละคร
ตัวละคร คือ สิ่งสำคัญของตัวเกม เพื่อนๆ สามารถที่จะเลือกสายอาชีพได้ว่าต้องการเล่นอะไร หากไม่พอใจจะสร้างอีกก็ได้ โดยจะสร้างได้ทั้งหมด 5 ตัวละครใน 1 ไอดี โดยตัวละครจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพ ได้แก่ Bounty Hunter, Puppet Master, Magister และ Knight

ถ้าพูดไปว่าเกมอื่นๆ ก็มีสร้างตัวละคร แต่ DAY BREAK จุดเด่นอยู่ที่ค่าสเตตัสที่เท่าเทียมกัน ไม่แตกต่างกันมาก (แยกสายโจมตีเวทกับโจมตีกายภาพ) ในตอนสร้างตัวละครครั้งแรกนั้นความสนุกคือการเลือกสายอัพในแบบของคุณเอง (การเสริมออพลงอุปกรณ์สวมใส่)

จุดที่ 2 เควสท์ออโต้พร้อมไอเทมวิ่งเควสท์
เคยไหมกับการวิ่งตามหา NPC กับตามล่ามอนสเตอร์หรือไอเทมต่างๆ ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน สำหรับ DAY BREAK เราเล็งเห็นจุดนี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะผู้เล่นระดับแรกนั้นจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า NPC หรือไอเทมที่ต้องการหาอยู่ที่ไหน ง่ายๆ เราเพียงแค่คลิกที่เควสท์ตัวละครก็จะวิ่งไปจุดนั้นทันที

ในช่วงแรกหรือหลังๆ เมื่อไม่มีสัตว์ขี่การวิ่งเควสท์จะกินเวลานานเพราะระยะทางของแผนที่ต่างๆ ที่ห่างไกลกัน แต่เรามีไอเทมเท้าไวที่สามารถหาได้จากเควสหรือซื้อได้ที่ไอเทมมอลล์

จุดที่ 3 ระบบควบคุม Non Target
Non Target คือ ระบบเกมที่สามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ต้องล็อคเป้าหมายเพื่อโจมตี แต่เป็นการโจมตีเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าตัวละครเราได้ทันที ทำให้การต่อสู้มีการพลิกแพลงอยู่ตลอดเวลา หรือที่เรียกว่าสเต็ป กระโดดหลบหลีกการโจมตีต่างๆ

 

จุดที่ 4 ระบบดันเจี้ยนส่วนตัว
ไม่ต้องตามล่าหามอนสเตอร์แบบไร้จุดมุ่งหมาย DAY BREAK ให้คุณได้ลงดันเจี้ยนแบบส่วนตัวไร้คนแจม ไร้คนแย่งตีมอนหรือแย่งไอเทม เพราะระบบดันเจี้ยนส่วนตัวทำให้คุณไม่ต้องไปแย่งตีมอนกับใคร จะลงลุยคนเดียว หรือจะลุยกับเพื่อนรู้ใจแบบปาร์ตี้ก็ได้

 

จุดที่ 5 แค่ยืน EXP ก็เด้ง
อีกหนึ่งจุดสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา กับระบบยืนนิ่งๆ ก็ได้รับ EXP หรือระบบขอพร หากคุณปล่อยตัวละครทิ้งเอาไว้ ตัวละครจะทำเข้าสู่โหมดขอพรอัตโนมัติ หรืออาจจะกดที่อีโมชั่นผ่านหน้าต่างฟังก์ชั่นก็ได้ ถือเป็นอีกระบบที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ไม่มีเวลา

เพราะ DAY BREAK นั้นจะใช้ค่า EXP ในการอัพสกิลด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อถึงจุดนึงเพื่อนๆ ต้องเลือกระหว่างเอาไปอัพเลเวลหรืออัพสกิลให้แรงขึ้นแทน (สกิลที่จะเรียนขั้นต่อไปต้องใช้เลเวลที่สูงขึ้นด้วย)

จุดที่ 6 สัตว์เลี้ยงช่วยต่อสู้
ระบบสัตว์เลี้ยงที่เกมไหนๆ ก็มี แต่สัตว์เลี้ยงของ DAY BREAY เจ๋งกว่านั้นเพราะเราเอาบอสมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ และอัพค่าสเตตัส+อัพเกรดให้สัตว์เลี้ยงมีสกิลที่หลากหลายขึ้น ไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงบอสเฉยๆ มันต้องเพิ่มให้แกร่งมากขึ้นหรือเรียกว่าวิวัฒนาการสัตว์ให้แกร่งขึ้น

 

จุดที่ 7 PVP ให้มันส์ ฆ่ากันให้ตาย
ถือเป็นจุดหลักๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับการ PVP เรียกได้ว่าชุบเลี้ยงตัวละครมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลย สำหรับเกมนี้มีโหมดการ PVP ที่มากกว่า 10 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการท้าดวลแบบ 1VS1, แบบทีม 3VS3 หรือจะเป็นแบบ 40VS40

อีกหนึ่งเกมของปีนี้ที่ถูกจับตามองมากที่สุด นี่แค่ 7 จุดเด่นมหัศจรรย์ของเรายังมีอีกหลายๆ จุดที่เรายังไม่ได้พูดถึง ไม่ว่าจะเป็นระบบยืนเฉยๆ EXP ก็เพิ่ม หรือระบบออปชั่นต่างๆ ภายในเกมที่เพื่อนๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ ว่าเกมนี้ล้ำลึกมากแค่ไหน รวมไปถึงกิจกรรมในเกมที่แจกไอเทม ไม่ว่าจะเป็นการออนไลน์ทุกวันหรือเลเวลอัพจะได้รับไอเทม และกิจกรรมประจำวันต่างๆ มากมาย เรียกได้ว่าไม่มีเบื่อกันแน่นอน

เตรียมคีย์บอร์ดและเม้าส์กันให้ดี เพราะเกมนี้เหนือกว่าแน่นอน!! ไม่เชื่อคอยดู สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Daybreakclub

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.winner.co.th