ลองมาแล้ว !! Hearthstone เกมการ์ดออนไลน์สุดเจ๋งจาก Blizzard

5,362 views

[youtube QdXl3QtutQI nolink]

หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลและภาพของเกมแนว Card Game ใหม่เอี่ยมจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Blizzard ที่ชื่อว่า Hearthstone: Heroes of Warcraft ออกมาให้ทุกคนได้เห็นกัน ก็ถือว่าเป็นเกมใหม่ที่นานๆ ค่ายนี้จะพัฒนาขึ้นมา เพราะตอนนี้เกมในมือที่มีอยู่ก็มีแต่เกมดังๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น World of Warcraft, Diablo III และ StarCraft II เป็นต้น โดยเกมใหม่นี้เตรียมเปิดให้บริการแบบ Free to Play เล่นฟรีไม่เสียตังค์ พัฒนาลงให้กับทั้ง PC และสมาร์ทโฟน รวมไปถึงแท็บเล็ตด้วยในอนาคต ซึ่งล่าสุดตัวเกมยังอยู่ในช่วงของการทดสอบ และทางเราเองก็มีโอกาสได้เข้าไปทดสอบมาแล้วด้วย เลยอยากจะนำรายละเอียดของ Hearthstone: Heroes of Warcraft มาให้ดูกันครับ

อาชีพในเกมตอนนี้มี 9 อาชีพ

Find Match ค้นหาผู้เล่นที่จะดวลด้วย

ลุยยยยยย !!

Hearthstone: Heroes of Warcraft เป็นเกมการ์ดที่นำเอาตัวละครจากใน Warcraft มาจับใส่ลงการ์ดซึ่งแต่ละใบนั้นมีลายเส้นที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ให้ผู้เล่นได้สะสมและจัด Deck สำหรับดวลกัน แถมยังมีอาชีพให้เลือกเล่นได้ถึง 9 อาชีพในตอนนี้ ประกอบไปด้วย Warrior, Shaman, Rogue, Paladin, Hunter, Druid, Warlock, Mage และ Priest โดยการ์ดของแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถที่แตกต่างออกไป เช่นการ์ดของ Mage ก็จะเน้นด้านพลังโจมตี ส่วนการ์ดของ Priest ก็จะเน้นพวกเพิ่มพลังหรือสนับสนุน เป็นต้น

เริ่มต้นสุ่มว่าใครได้ลงการ์ดก่อน

ต่อสู้เป็นเทิร์น เปิดการ์ดได้เรื่อยๆ

ประเภทของการ์ดนอกจากจะมีการ์ดประจำอาชีพแล้ว ยังมีการ์ด Neutral ซึ่งเป็นการ์ดทั่วไปที่ทุกอาชีพสามารถใช้ได้อยู่ด้วย รวมไปถึงพวกการ์ดเพิ่มความสามารถพิเศษและสนับสนุน โดยเริ่มต้นตัวเกมจะมีโหมดฝึกหัดให้เราได้เรียนรู้ระบบของเกมซึ่งทำออกมาได้ดีและเข้าใจง่ายมาก

โจมตีเลือดของฝ่ายตรงข้ามได้หมดก็จะเป็นผู้ชนะ

การ์ดจะมีทั้งการ์ดประจำอาชีพ การ์ดทั่วไป โจมตี สนับสนุน และความสามารถพิเศษ

ด้านบนคือมานา ซ้ายล่างคือพลังโจมตี ขวาล่างคือพลังชีวิตของการ์ดใบนั้นๆ

รูปแบบการเล่นของเกมนั้นเข้าใจได้ง่ายมากๆ เช่นกัน เป็นเกมการ์ดที่ไม่ยุ่งยากเลย ในการดวลกันผู้เล่นแต่ละคนจะสุ่มเปิดการ์ดขึ้นมาเรื่อยๆ ตามเทิร์น และส่งการ์ดลงไปในกระดานเพื่อต่อสู้กัน ฝ่ายไหนพลังชีวิตหมดก่อนก็แพ้ไป การ์ดแต่ละใบจะมีคำอธิบายสั้นๆ ให้อ่าน เข้าใจได้แบบรวบรัด แต่ละเทิร์นการลงการ์ดไปในกระดานจะต้องคำนึงถึงค่า mana ที่มี (ดูตรงขวาล่างของกระดาน) โดยสังเกตตัวเลขตรงมุมซ้ายบนของการ์ดว่าต้องใช้ mana เท่าไหร่ ซึ่งค่า mana จะเพิ่มให้ทีละหน่วยในรอบต่อๆ ไป ตัวเลขบนการ์ดนอกจากค่า mana แล้ว ด้านซ้ายล่างคือพลังโจมตี ส่วนด้านขวาล่างคือพลังชีวิต

โดยรวมแล้วนอกจากจะเล่นง่ายแล้วตัวเกมยังมีกราฟิกและ Effect ต่างๆ ที่สวยงาม กระดานการ์ดและการออกแบบลวดลายการ์ดก็ทำได้ดีมาก ยิ่งถ้าได้เล่นใน Teblet ก็จะทำให้ยิ่งสนุกขึ้นแน่นอน แม้ว่าตอนนี้จะมีให้ทดสอบกันแค่ใน PC เท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีระบบอื่นๆ ให้ทดสอบกันอย่างแน่นอน ใครสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ http://us.battle.net/hearthstone/en/

[youtube vF_PdZybRJE nolink]