บริษัท วอร์เกมมิ่ง กับวีดีโอใหม่ล่าสุดของ เวิลด์ ออฟ วอร์เพลน

1,149 views

….. บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านผู้พัฒนาและผู้ให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ยินดีเสนอวีดีโอใหม่ล่าสุดของ เวิลด์ ออฟ วอร์เพลน ที่จะช่วยให้เข้าใจในการบันทึกเสียงของเครื่องบินรบต่างๆ ของสงครามเหยี่ยวเวหา

….. “World of Warplanes. On Air” จะเป็นการแสดงให้รู้สึกถึงเสียงคำรามของเครื่องยนต์ และเสียงอาฟเตอร์เบิร์นเนอร์ของเครื่องบินที่มีชื่อเสียง ในพิพิธภัณฑ์ทางอากาศชิโน, แคลิฟอร์เนีย

[youtube m1mhJtwPeGw nolink]

Caption

What is one thing that real warplane maneuvers and your in-game aircraft have in common?
อะไรที่เป็นสิ่งที่เครื่องบินรบของจริง และเครื่องบินรบในเกมของคุณ มีเหมือนกัน ?

The engine!
เครื่องยนต์ ไงล่ะ!

Although, in the game, the engine is mostly handled for you.
แม้ว่า เครื่องยนต์ในเกมเกือบทั้งหมดจะถูกจัดการให้กับคุณ

It may not be apparent, but we’re talking about sound.
มันอาจจะไม่ชัดเจน แต่เรากำลังพูดถึงเกี่ยวกับเสียง

One hundred kilometers inland from Los Angeles.
100 กิโลเมตร จากลอส แองเจลิส

Two weeks of scorching heat.
2 สัปดาห์แห่งความร้อนระอุ

Six men and eighteen real warplanes.
6 คน กับเครื่องบินรบ 8 ลำ

Many of them travelled alone to this shoot in the “Planes of fame” aviation museum.
พวกเขาหลายคนเดินทางคนเดียวในการถ่ายภาพนี้ใน “Planes of fame” (เครื่องบินที่มีชื่อเสียง) ของพิพิธภัณฑ์การบิน

The valves of the Soviet Yak-3 used to cling like this when legendary pilot Marcel Albert tried to get his damaged plane to the airport in 1943.
วาล์วจากเครื่องบินรบโซเวียต Yak-3 ที่ใช้ในการยึดเช่นนี้ เมื่อนักบินในตำนานอย่าง มาร์เซล อัลเบิร์ท พยายามที่พาเครื่องบินที่ได้รับความเสียหายของเขาไปยังสนามบินในปี 1943

Now, the engine roars so that you can climb to the sky and lose your pursuers.
ตอนนี้ เครื่องยนต์คำรามเพื่อให้คุณสามารถบินขึ้นไปบนท้องฟ้า และสะบัดศัตรูที่ไล่ล่าคุณ

You can experience it with the real roaring of the engine, instead of a downloaded library sound.
คุณสามารถสัมผัสกับเสียงคำรามที่แท้จริงของเครื่องยนต์, แทนเสียงจากการบันทึกเก็บไว้

All of the exhibits are real planes manufactured from the mid-1930s to early 1950s.
เครื่องบินทั้งหมดของการจัดแสดง เป็นเครื่องบินจริงที่ผลิตในช่วงกลางทศวรรษที่ 1930 ถึงต้นปี 1950

Many of them have seen real combat.
เครื่องบินรบเหล่านี้เห็นได้ในการรบจริง

Planes with single and twin engines, jet, American, Japanese, Soviet.
เครื่องบินที่ประกอบด้วย เครื่องยนต์เดี่ยว และเครื่องยนต์คู่, เจ็ท, อเมริกัน, ญี่ปุ่น, โซเวียต

Every single one of them sounds unique.
เครื่องบินรบแต่ละเครื่อง มีเสียงเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์

This explains our team’s desire to record as much as they can.
ซึ่งอธิบายถึงความมุ่งมั่นที่ทีมงานของเรา ที่จะบันทึกเสียงให้มากที่สุดเท่าที่พวกเขาสามารถทำได้

The Wargaming sound engineers record the now-unique sounds of the planes using numerous microphones and several recording tracks at once.
วิศวกรเสียงของวอร์เกมมิ่ง บันทึกเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องบินรบต่าง ๆ โดยใช้ไมโครโฟนจำนวนมาก และบันทึกหลายแทร็กในแต่ละครั้ง

Each of them is recorded at a certain angle and at its own distance from the airframe.
พวกเขาแต่ละคน จะบันทึกเสียงที่มุม และที่ระยะห่างของพวกเขาจากตัวเครื่องบิน

The starting, low rev, and medium sounds, plus the afterburner.
เริ่มต้น รอบเครื่องต่ำ และรอบเครื่องกลาง รวมไปถึงเสียงอาฟเตอร์เบิร์นเนอร์

We have made the planes sound as real as possible in the game.
เราได้ทำให้เสียงของเครื่องบินรบสมจริงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในเกม

As a result, the in-game sound in World of Warplanes depends on the camera angle, distance, and the engines’ operating modes.
และผลลัพท์ที่ได้ ทำให้เสียงในเกมเวิลด์ ออฟ วอร์เพลน ขึ้นอยู่กับมุมกล้อง, ระยะทาง, และโหมดการทำงานเครื่องยนต์

You can easily experience them in the game when the plane executes different maneuvers or engages the afterburner, for instance.
คุณสามารถพบประสบการณ์เช่นนี้ในเกม เมื่อเครื่องบินรบดำเนินการรบที่แตกต่างกัน หรือตอนใช้อาฟเตอร์เบิร์นเนอร์

The sound is like how the pilot would hear it from his compartment.
ซึ่งเสียงที่ได้ยินจะเหมือนกับนักบินที่ได้ยินจากห้องบินของเขา

Well, it may be a bit quieter.
และบางครั้ง มันจะค่อนข้างเงียบ

Wargaming’s sound engineers decided not to edit the sound too much.
วิศวกรเสียงของวอร์เกมมิ่ง ตัดสินใจที่จะไม่แก้ไขเสียงมากเกินไป

It has remained as authentic as possible to provide an additional “presence.”
มันยังคงสมจริงเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มี “การแสดงตัว” เพิ่มเติม

The same approach of recording “live” sound was once used by our Swedish colleagues.
ซึ่งเป็นวิธีการเดียวกันในการบันทึกเสียง “สด” ที่เคยใช้กับเพื่อนร่วมงานชาวสวีเดนของเรา

But such a high-scale audio project is the first in the history of the industry.
แต่โครงการดังกล่าวเป็นเสียงระดับสูง ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรม

The last time these planes were gathered in such a line-up was in 2001, when the movie “Pearl Harbor” was filmed.
ครั้งสุดท้ายที่เครื่องบินรบเหล่านี้ มารวมตัวกันเกิดขึ้นในปี 2001 ในช่วงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Pearl Harbor”

Enjoy the atmosphere, pilot!
เพลิดเพลินไปกับชั้นบรรยากาศได้เลย เหล่านักบิน!