DOTA2 6.79 แพทช์ใหญ่จริง ยกเครื่องเปลี่ยนตัวเกมสู่ยุคใหม่

1,558 views

สำหรับในการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ถูกอัพลงในเซิร์ฟเวอร์จริงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อประมาณเวลา เที่ยงคืนของวันที่ 22 ตุลาคม โดยมีการปรับสมดุลทั้งในเรื่องฮีโร่, ไอเทม รวมไปถึงระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพิ่มเงินในตอนเริ่มเกม แต่ก็มีไอเทมพื้นฐานบางอย่างขึ้นราคาตามไปด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเราได้แปลภาษาไทยมาให้รับชมกันแล้ว ใครที่คิดจะเล่นแพทช์ใหม่แนะนำให้อ่านการเปลี่ยนแปลงนี้ให้ดีๆ เสียก่อน ไม่งั้นคุณอาจเป็น Noob ให้เค้าเชือดเล่นได้

[youtube -iXwbrKR6XQ nolink]

ทั่วไป
* การซื้อเกิดจะไม่ได้รับเงิน unreliable gold (เงินทุกอย่าง ยกเว้นการฆ่าฮีโร่ Roshan ป้อม) จนกว่าจะหมดเวลาเกิดตามปกติ (กล่าวคือ การซื้อเกิดมาฟาร์ม จะไม่ได้รับเงิน แต่ถ้าซื้อเกิดมาฆ่าฮีโร่ Roshan ยังได้ตามปกติ)
* ถ้าหากซื้อเกิดมาแล้ว การตายครั้งต่อไปเวลาจะเพิ่มขึ้นอีก 25%

* ครีปจะเข้ามาปะทะใกล้ป้อมของเรามากขึ้น (เลนบนฝั่ง Dire เลนล่างฝั่ง Radiant)
* ฮีโร่โจมตีระยะไกล จะได้รับ xp จากการ denie เท่ากับฮีโร่โจมตีประชิด (จากเดิมไม่ได้เลย)
* ระยะการได้รับ xp เพิ่มขึ้นจาก 1200 เป็น 1300

* ครีปป่าที่ไม่ใช่ครีป Ancient จะหาร xp ให้กับฮีโร่รอบๆระยะ จากแต่ก่อนจะได้เฉพาะพวกเดียวกับตัวที่ฆ่าครีปตัวนั้น
* สลับตำแหน่งการเกิดของครีปขนาดกลางกับขนาดเล็ก
* ครีปป่าจะไม่เกิดซ้ำกับชุดเดิม (จะเจอครีปตัวใหม่หากทำการลากครีป)
* ลดเวลาสำหรับลากลงเล็กน้อย ในตำแหน่งเลนกลางของ Radiant และเลนบนของ Dire
* Satyr Mindstealer ลดการให้ xp จาก 88 เป็น 62
* Satyr Tormentor ลดการให้ xp จาก 155 เป็น 119
* Mud Golems ลดการให้ xp จาก 119 เป็น 88
* Mud Golems เกราะลดลงจาก 4 เป็น 2
* Dark Troll Summoner ลดการให้ xp จาก 155 เป็น 119
* Hellbear Smasher เลือดลดลงจาก 1100 เป็น 950
* Hellbear เกราะลดลงจาก 5 เป็น 3
* Satyr Trickster’s การร่ายสกิล Purge ลดลงจาก 0.5 เป็น 0.2
* Dragon Ancient จะเคลื่อนที่ด้วยวิธีการบินแล้ว (บินข้ามต้นไม้ได้แล้ว)
* แก้ไข Neutral Envenomed Weapons มีดีบัฟยกเลิกไอเทมฟื้นฟู

* ระยะเวลากลางวันและกลางคืนลดลงจาก 6 เป็น 4 นาที
* ฮีโร่ต่อไปนี้มองเห็นพื้นฐานในเวลากลางคืนเป็นระยะ 800 : Drow Ranger, Mirana, Puck, Leshrac, Enchantress, Ancient Apparition, Meepo, Treant Protector

* Roshan จะสุ่มเวลาเกิด 8 – 11 นาทีหลังจากที่ตาย
* ถ้า Aegis หมดเวลาแบบไม่ได้ใช้ จะเป็นการฮิลให้ฮีโร่จนเต็มภายในเวลา 5 วินาที (การฮิลจะโดนยกเลิกเมื่อโดนโจมตี)

* เงินเริ่มต้นจาก 603 เป็น 625
* เงินจากการสุ่มฮีโร่ลดลงเหลือ 50
* เงินที่ได้จากการฆ๋าฮีโร่ที่ติดยศต่างๆเปลี่ยนจาก 75->600 (3x->10x) เป็น 125->1000
* เงินจะเพิ่มขึ้น 1 gold ทุกๆ 0.6 วินาที จากเดิม 0.8 วินาที

* การลาสฮิตป้อมจะได้เงิน 100-200 จากเดิม 150-250
* Melee Barracks มีการฟื้นฟูเลือดจาก 2.5 เป็น 5
* Ranged Barracks ลดการฟื้นฟูเลือดจาก 2.5 เป็น 0
* Ranged Barracks เลือดลดลงจาก 1500 เป็น 1200 และเกราะเพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 10 (จำนวนฮิตในการตียังพอๆกับของเดิม ถ้าไม่ได้ใช้ไอเทมเจาะเกราะกับมัน)

* Evasion ทับซ้อนกันน้อยลง
* ไม่สามารถโจมตีแบบ orb-attack ได้แล้วเมื่ออยู่ในสถานะที่โดนจำกัดการโจมตี (เช่น Ethereal หรือ Frostbite) (แต่ก่อนถ้ามี  desolator สามารถโจมตีได้แม้จะโดน Ethereal เคลือบเอาไว้)
* สกิลต่อไปนี้จะไม่สนใจการ backswing แล้ว (ใช้แล้วยิงต่อได้ทันที): Rupture, Malefice, Venomous Gale, Stifling Dagger, Flamebreak, Wave of Terror, Shadow Word, Power Cogs

____

Hero

Abaddon Abaddon
– เกราะพื้นฐานลดลง 1
– Myst Coil ทำดาเมจกับตัวเองเพิ่มขึ้น 50/75/100/125 เป็น 75/100/125/150
– Aphotic Shield สามารถลบได้แล้ว
– Borrowed Time จะไม่ทำงานเมื่อโดน Doom

Alchemist Alchemist
– Chemical Rage ไม่เพิ่มโบนัสเลือดอีกต่อไป
– Chemical Rage การฟื้นฟูเลือดเพิ่มขึ้นจาก 15/30/60 เป็น 50/75/100

Ancient_Apparition Ancient Apparition
– Ice Vortex cooldown ลดลงจาก 5 เป็น 4
– Ice Blast cooldown ลดลงจาก 45 เป็น 40
– The Chilling Touch buff จะทำให้ Ancient Apparition ได้ผลนี้ไปด้วย แม้จะไม่ได้อยู่ในระยะที่ร่ายใส่
– Chilling Touch cooldown ลดลงจาก 50/46/42/38 เป็น 50/42/34/26

Axe Axe
– Berserker’s Call ระยะเพิ่มขึ้นจาก 275 เป็น 300
– Battle Hunger ระยะเวลาลดลงจาก 10/13/16/19 เป็น 10/12/14/16
– Battle Hunger ดาเมจลดลงจาก 15/21/27/33 เป็น 15/20/25/30
– Battle Hunger ลดความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 8% เป็น 10%
– Battle Hunger สามารถลบได้แล้ว
– Counter Helix cooldown ลดลงจาก 0.55/0.5/0.45/0.4 เป็น 0.45/0.4/0.35/0.3
– Counter Helix สามารถทำดาเมจกับครีปรถได้แล้ว
– Culling Blade จะไม่นับ cooldown เมื่อฆ่าฮีโร่ได้ (ใช้ได้อีกครั้งทันทีถ้าฆ่าฮีโร่ได้)
– Culling Blade ดาเมจพื้นฐานลดลงจาก 300/450/625 เป็น 250/350/450 (อัพเกรดโดย Aghanim ยังคงเป็น 300/450/625)
– Culling Blade เพิ่มความเร็วใจการเคลื่อนที่ขึ้นจาก 25% เป็น 40% และระยะเพิ่มขึ้นจาก 600 เป็น 900
– Culling Blade เพิ่มความเร็วใจการโจมตี 40% ด้วย
– Culling Blade อัพเกรดโดย Aghanim พันธมิตรจะได้รับ buff เพิ่มขึ้น 6 เป็น 10
– Culling Blade ใช้ mana น้อยลงจาก 150/200/250 เป็น 60/120/180

Batrider Batrider
– การโจมตีพื้นฐานลดลงจาก 48-52 เป็น 38-42
– การมองเห็นลดลงจาก 1400 เป็น 1200
– ระยะการใช้ Flaming Lasso ลดลงจาก 175 เป็น 100 (ต้องเข้าไปจับแบบแนบหน้าเลย)

Beastmaster Beastmaster
– Inner Beast ระยะลดลงจาก 1000 เป็น 900
– Inner Beast ความเร็วใจการโจมตีปรับใหม่จาก 18/26/32/40 เป็น 15/25/35/45
– Call of the Wild เพิ่มเป็น 2 สกิล โดยจะสามารถเลือกได้ว่าจะเอาตัวอะไรออกมา
– Call of the Wild mana ลดลงจาก 25 เป็น 15 และระยะเวลาร่ายจาก 0.5 เป็น 0.3

Bloodseeker Bloodseeker
– ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานลดลงจาก 305 เป็น 300
– Thirst กลายเป็นสกิลแบบ Global จากเดิมระยะแค่ 6000 range
– Thirst โบนัสต่างๆจะทับซ้อนตาม HP ที่หายไปของศัตรู (วิ่งไวมากขึ้นถ้ามีฮีโร่เลือดน้อยเยอะๆ)
– Thirst HP ที่ได้รับปรับจาก 20/30/40/50% เป็น 50%
– Thirst ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 15/25/35/45% เป็น 7/14/21/28%
– เมื่ออยู่ในสถานะ Thirst ความเร็วในการเคลื่อนที่จะไม่จำกัดสูงสุดไว้ที่ 522 (วิ่งเร็วได้เท่าที่วิ่งได้จริง)
– Thirst ไม่เพิ่มเกราะแล้ว
– Thirst เพิ่มดาเมจ 7/14/21/28
– Thirst จะไม่เห็นฮีโร่เลือดน้อยแบบเต็มๆตัวแล้ว, แต่จะเห็นแค่ model
– Thirst จะไม่มีผล 3 วินาทีหลังจากที่ฮีโร่ตายแล้ว (ตายแล้วผลหายทันที)

Brewmaster Brewmaster
– AGI พื้นฐานลดลงจาก 16 เป็น 22
– Drunken Haze ส่งผล 200 AoE รอบเป้าหมายด้วย
– Thunder Clap สามารถลบได้ (ลบผลของการสโลว์)
– Primal Split การเลือกพื้นฐานปรับเป็น Earth/Storm/Fire
– แก้ไขสกิล Primal Split เมื่ออัพเกรดโดย Aghanim ใหม่

Bristleback Bristleback
– การโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 0.4 to 0.3
– Viscous Nasal Goo สามารถลบได้แล้ว
– Viscous Nasal Goo การร่ายลดลงจาก 0.4 to 0.3
– Warpath ทับซ้อนกันได้สูงสุดจาก 5 เป็น 5/6/7
– Warpath เวลาในการทับซ้อนจาก 10 เป็น 14

Broodmother Broodmother
– Spin Web AoE เพิ่มขึ้นจาก 650 เป็น 900
– Spin Web ระยะการร่ายเพิ่มขึ้นจาก 600 เป็น 1000
– Spin Web การร่ายลดลงจาก 0.2 เป็น 0.4
– Spin Web จะไม่ทำลายต้นไม้แล้ว
– Broodmother สามารถเดินได้ทั่วใย (เดินข้ามต้นไม้ ข้ามหน้าผา และอื่นๆอีก)
– ลบบัพเมื่ออกจากใย (จะเสียผลของการฟื้นฟู หายตัว เดินผ่าน ความเร็วในการเคลื่อนที่ ทันทีที่ออกจากใย)

Centaur_Warrunner Centaur Warrunner
– Stampede ผลของการสโลว์เพิ่มขึ้นจาก 1.25 วินาทีเป็น 1.5

Chaos_Knight Chaos Knight
– Chaos Bolt ดาเมจและการ stun จะให้ผลตรงข้ามกัน (stun นานดาเมจเบา / stun น้อยดาเมจเยอะ)

Chen Chen
– Test of Faith สามารถโดนยกเลิกได้ (น่าจะต้อง stun ฮีโร่ที่กำลังจากวาร์ป)
– Hand of God cooldown เพิ่มขึ้นจาก 140/130/120 เป็น 160/140/120

Clinkz Clinkz
– Searing Arrows ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 20/30/40/50 เป็น 30/40/50/60
– Searing Arrows ใช้ mana เพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10
– Searing Arrows สามารถยิงใส่ magic immunity ได้แล้ว (ยิ่งใส่ bkb ได้)

Clockwerk Clockwerk
– Unit ที่กระเด็นจาก Power Cogs จะทำลายต้นไม้ในระยะ 100 AoE รอบๆจุดที่กระเด็นไป

Crystal_Maiden Crystal Maiden
– Freezing Field ความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก -20/-30 เป็น -30/-30
– Freezing Field อัพเกรดโดย Aghanim ความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก -50/-30 to -50/-50

DarkSeer Dark Seer
– Vacuum cooldown เพิ่มขึ้นจาก 24 เป็น 28

Dazzle Dazzle
– Weave ปรับระยะเวลาใหม่จาก 12/18/24 เป็น 20
– Weave ลดเกราะต่อวินาทีใหม่จาก 1 เป็น 0.75/1/1.25 (อัพเกรด Aghanim เป็น 1/1.25/1.5)
– Poison Touch ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 8/16/24/32 เป็น 14/20/26/32
– Poison Touch สามารถหลบได้แล้ว
– Poison Touch เปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่

Death_Prophet Death Prophet
– Exorcism Spirit ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 43-48 เป็น 53-58

Disruptor Disruptor
– Kinetic Field AoE เพิ่มขึ้นเป็น 300 to 325
– Glimpse cooldown ลดลงจาก 60/50/40/30 เป็น 65/50/35/20
– Static Storm AoE เพิ่มขึ้นจาก 375 เป็น 450
– Static Storm โจมตีสูงสุดจาก 170/220/270 เป็น 200/250/300
– สามารถใช้ Aghanim ได้ ผลจะเป็น: จะไม่สามารถใช้งานไอเทมใน Staric Storm ได้ มรผลออกไปอีก 2 วินาที

Doom Doom
– Doom cooldown ลดลงจาก 110 เป็น 100
– Doom ลบบัพที่ส่งผลดีออกทั้งหมดก่อน แล้วจะเป็นการดีบัพ
– Doom Aghanim AoE ที่จะมีผลเพิ่มขึ้นจาก 550 เป็น 900

Drow_Ranger Drow Ranger
– Precision Aura ดาเมจเรโชเพิ่มขึ้นจาก 16/20/24/28% เป็น 18/24/30/36%
– Precision Aura ไม่มีผลกับครีป
– Precision Aura สามารถกดใช้เพื่อให้ครีปได้ผลของสกิล 30 วินาที (cooldown 120)
– Marksmanship ระยะที่จะลบผลของสกิลครึ่งหนึ่งเมื่ออยู่ใกล้เพิ่มขึ้นจาก 375 เป็น 400

Earthshaker Earthshaker
– Enchant Totem ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 75/150/225/300% เป็น 100/200/300/400%
– Fissure ระยะเพิ่มขึ้น 100

Elder_Titan Elder Titan
– Ancestral Spirit ดาเมจลดลงจาก 120/160/200/240 เป็น 80/120/160/200

Enigma Enigma
– Midnight Pulse ดาเมจต่อวินาทีเพิ่มขึ้นจาก 3/4/5/6% เป็น 4/5/6/7%
– สามารถ Aghanim ได้ ผลที่ได้: เพิ่มผลของ Midnight Pulse ลงไปใน Black Hole และยังทับซ้อนกับ Midnight Pulse ด้วย

Enchantress Enchantress
– Untouchable การลดความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 20/50/80/110 เป็น 30/60/90/120

Faceless_Void Faceless Void
– Timewalk การสโลว์ปรับใหม่เป็น 25/30/35/40% เป็น 20/30/40/50%
– Chronosphere AoE เพิ่มขึ้นจาก 400 เป็น 450

Huskar Huskar
– Agility ลดลงจาก 20 + 2.4 เป็น 15 + 1.4
– Berserker’s Blood โดนยกเลิกโดยสกิล Doom

Invoker Invoker
– EMP จะฟื้น mana คืนให้ Invoker 50% ของ mana ทั้งหมดที่ฮีโร่เสียไป (รวมไปถึง illusion ด้วย)
– Invoke ปรับใหม่จาก 1/2/2/2 เป็น 2 (แค่เลเวล 2 ก็ใช้ได้ 2 สกิลแล้ว)

Io Io
– Tether ลดความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ 100% แทนการ stun (ส่งผลเหมือนกันแต่จะไม่มีการยกเลิก chanelling)

Jakiro Jakiro
– Liquid Fire สามารถเลือกที่จะใช้ได้แล้ว (ไม่ใช่สกิล passive อีกต่อไป) (cooldown เท่าเดิม mana ไม่เสีย)

Juggernaut Juggernaut
– Healing Ward เคลื่อที่เร็วขึ้นจาก 300 เป็น 450
– Omnislash อัพเกรดโดย Aghanim cooldown ลดลงจาก 110/100/90 เป็น 70
– Omnislash จะไม่หยุดโจมตีถ้าเป้าหมายเป็น Ethereal (แต่จะไม่ทำดาเมจ)
– แก้ไขให้ไม่สามารถใช้ไอเทมได้ระหว่าที่ใช้สกิล Omnislash อยู่

Keeper_of_the_Light Keeper of the Light
– Blinding Light สามารถทำลายต้นไม้ในระยะ 150 AoE รอบตัวเป้าหมายที่โดนผลักออกไป

Kunkka Kunkka
– X Marks The Spot cooldown ลดลงจาก 16 เป็น 13
– Ghost Ship ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 350/450/550 เป็น 400/500/600

Leshrac Leshrac
– Diabolic Edict การร่ายลดลงจาก 0.7 เป็น 0.5
– Pulse Nova อัพเกรดโดย Aghanim ทำดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 88/133/177 เป็น 100/150/200

Lich Lich
– Frost Armor ส่งผลครึ่งนึงกับฮีโร่โจมตีระยะไกล
– Frost Armor การสโลว์จะทับซ้อนกับ Frost Nova
– Sacrifice cooldown เพิ่มขึ้นจาก 35/30/25/20 เป็น 44/36/28/20
– Sacrifice ได้รับ mana เพิ่มขึ้นจาก 15/30/45/60% เป็น 25/40/55/70%
– Sacrifice ไม่ยกเลิกการได้ xp ของศัตรู (ปกติจะไม่ได้ xp เลย แต่การปรับนี้ทำให้ครีปตัวนั้นเหมือนโดน denie ทำให้ได้ xp เล็กน้อย)
– Sacrifice จะทำให้ได้รับ xp จากครีปที่กินไป (แบ่งกันในระยะ เหมือนการฆ่าปกติ)

Lifestealer Lifestealer
– Rage cooldown เพิ่มขึ้นจาก 17 เป็น 19
– Open Wounds และ Infest การร่ายเพิ่มขึ้นจาก 0.01 เป็น 0.2

Lina Lina
– ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 635 เป็น 650

Lion Lion
– Mana Drain ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 5
– Hex cooldown เพิ่มขึ้นจาก 15 เป็น 30/25/20/15
– Hex ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 1.75/2.5/3.25/4 เป็น 2.5/3/3.5/4

Lone_Druid Lone Druid
– ความเร็วในการเคลื่อที่พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 315 เป็น 325 (แต่ในร่างหมียังเป็น 280 เท่าเดิม)
– Spirit Bear ให้ xp เพิ่มขึ้นจาก 196 เป็น 300

Luna Luna
– Moon Glaive สามารถชิ่งกลับมาโดนตัวเดิมได้
– Moon Glaive ดาเมจในการชิ่งลดลงจาก -30% เป็น -35%
– Eclipse อัพเกรดโดย Aghanim จำนวน beam ที่จะโดนต่อตัวถูกยกเลิก (1 ตัวสามารถโดนได้เต็มๆ)

Lycanthrope Lycanthrope
– เกราะเพิ่มขึ้น 1 (Shapeshift ยังคงเป็นเหมือนเดิม)
– ดาเมจพื้นฐานเพิ่มขึ้น 5
– Howl โบนัสดาเมจของยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่เพิ่มขึ้น 4/8/12/16 เป็น 5/10/15/20
– Wolves พลังป้องกันเวทเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 80%

Magnus Magnus
– Turn rate เพิ่มขึ้น 0.5 to 0.8 (หันหลังช้าลง)

Medusa Medusa
– Mystic Snake จะทำความเสียหายแบบ Pure damage ใส่ยูนิตที่เป็น Stone Form

Meepo Meepo
– เกราะพื้นฐานลดลง 1
– Turn rate เพิ่มขึ้นจาก 0.5 เป็น 0.65
– Earthbind การร่ายเพิ่มขึ้น 0.5 เป็น 0.3
– Divided We Stand ปรับที่อัพเลเวลใหม่จากเดิม 6/11/16 เป็น 4/11/18 (กล่าวคือ จะอัพ Ulti ได้ตอนเลเวล 4/11/18 ตามลำดับ)
– ลบ 30% การแบ่ง stat ออกเมื่อไม่มี Aghanim

Mirana Mirana
– Leap AoE การได้รับโบนัสความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ในจุดเริ่มเยอะกว่าจุดปลายทาง
– Leap AoE ความเร็วในการโขมตีเพิ่มขึ้นจาก 4/8/12/16 เป็น 8/16/24/32

Morphling Morphling
– สกิล Morph ตอนเลเวล 4 ความเร็วในการเปลี่ยนเพิ่มขึ้นจาก 0.25 เป็น 0.2

Naga_Siren Naga Siren
– Rip Tide AoE ลดลงจาก 450 เป็น 350
– Ensnare ใช้ mana เพิ่มขึ้นจาก 75/85/95/105 เป็น 90/100/110/120

Natures_Prophet Nature’s Prophet
– Treant ให้ xp เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 30
– Treant ให้เงินเพิ่มขึ้นจาก 12-16 เป็น 14-20

Necrolyte Necrolyte
– เกราะพื้นฐานลดลง 1

Night_Stalker Night Stalker
– Darkness ทำให้การมองเห็นของศัตรูลดลง 25% (มีผลกับ ฮีโร่และ ward ด้วย)

Nyx_Assassin Nyx Assassin
– Spiked Carapace จะไม่ stun เจ้าของแล้วเมื่อ summon ตี Nyx (ตัว summon จะโดน stun เอง)
– Impale จะไม่ใช่สกิลล็อคเป้าอีกต่อไป กลายเป็นสกิลกดใช้ใส่พื้น (หากเป้าหมายเดินหลบ Nyx จะไม่หันไป sstun ตามแต่จะ stun ลงพื้นตรงนั้นเลย)

Ogre_Magi Ogre Magi
– Ignite เพิ่มระยะเวลาจาก 4/5/6/7 เป็น 5/6/7/8
– Ignite สามารถหลบได้แล้ว
– Ignite ติด multicast ได้โดยจะเป็นการสุ่มโดนศัตรูในระยะ 1400 AoE
– Unrefined Fireblast cooldown ลดลงจาก 10 เป็น 6

Omniknight Omniknight
– Degen Aura AoE เพิ่มขึ้นจาก 315 เป็น 350
– Degen Aura การจะเริ่มโดนออร่าเพิ่มขึ้นจาก 0.5 เป็น 1.0

Outworld_Devourer Outworld Devourer
– ดาเมจพื้นฐานลดลง 3
– ไอเทมที่กดใช้จะไม่ทำให้สกิล Essence Aura ทำงาน

Phantom_Assassin Phantom Assassin
– Stifling Dagger สามารถติดคริติคอลได้ โอกาสและความแรงขึ้นอยู่กับสกิล Coup de Grace
– Stifling Dagger สามารถหลบได้แล้ว
– Stifling Dagger ปรับความแรงใหม่จาก 50/100/150/200 เป็น 60/100/140/180

Phantom_Lancer Phantom Lancer
– Spirit Lance สามารถหลบได้แล้ว

Pudge Pudge
– สามารถใช้ Blink Dagger ได้
– ถ้า Hook เป้าหมายมาในพื้นที่ๆไม่สามารถเคลื่อนไหวหนีไปไหนได้ เป้าหมายจะมีความสามารถในการวิ่งทะลุ 5 วินาที
– Flesh Heap การป้องกันเวทลดลงจาก 4/8/12/16% เป็น 6/8/10/12%
– Dismember อัพเกรดโดย Aghanim คิดดาเมจจาก STR เพิ่มขึ้นจาก 0.75 เป็น 1.0

Pugna Pugna
– Decrepify damage amp ในพัธมิตรลดลงจาก 40% เป็น 25%
– Decrepify damage amp ในศัตรูเพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 50%
– Nether Ward ต้องตี 3 ครั้งถึงจะพังจากแต่ก่อน 75/150/225/300 HP (ฮีโร่ตีนับ 1, อื่นๆตีนับ 0.25)
– Life Drain ถ้ากดใช้ใส่ฮีโร่แล้วดูดจนเลือดเต็มจะเปลี่ยนมาดูด mana แทน

Queen_of_Pain Queen of Pain
– Shadow Strike ใช้ mana แบบใหม่จากเดิม 80/100/120/140 เป็น 110

Riki Riki
– Smoke Screen เพิ่มระยะร่ายจาก 425 เป็น 550
– Riki จะไม่โผล่ตัวจากการล่องหนเมื่อกดใช้ไอเทม หรือสกิลแล้ว (แต่การ Blink ออกมาจะมองเห็นตัวก่อนที่จะโดดมาด้านหลัง)

Rubick Rubick
– Telekinesis cooldown เพิ่มขึ้นจาก 18 เป็น 22
– Rubick จะไม่ขโมยสกิลที่เป็นการอัพเกรดโดย Aghanim ถ้าศัตรูมีการอัพเกรดแล้วขโมยมา Rubick จะไม่ได้อัพเกรดตาม
– สามารถอัพเกรดโดย Aghanim ได้แล้ว ผลคือ: ลด cooldown ลงจาก 20/18/16 เป็น 5, เพิ่มระยะการร่ายจาก 1000 เป็น 1400 และทำให้ทุกสกิลที่ขโมยมามีสถานะอัพเกรดโดย Aghanim ถ้าหากสกิลไหนสามารถอัพเกรดได้

Sand_King Sand King
– Sand Storm ดาเมจต่อวินาทีเพิ่มขึ้นจาก 20/40/60/80 เป็น 25/50/75/100
– Epicenter ลดความเร็วใจการโจมตีเท่ากับความเร็วในการเคลื่อที่ (10%->30%)

Shadow_Demon Shadow Demon
– Shadow Poison AoE เพิ่มขึ้นจาก 180 เป็น 190

Shadow_Shaman Shadow Shaman
– Mass Serpent Ward เพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10 อัน
– เปลี่ยนจุดวางของ Mass Serpent Ward แบบใหม่

Silencer Silencer
– int ที่ขโมยมาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของฮีโร่มากกว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของ Glaives of Wisdom (???)

Skeleton_King Skeleton King
– int พื้นฐานเพิ่มขึ้น 5
– ลบการกดใช้สกิล Mortal Strike ออก
– Vampiric Aura มีผลกับยูนิตโจมตีระยะไกลด้วย
– Reincarnation การสโลว์เพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 50%
– Reincarnation ระยะการสโลว์จาก 700 เป็น 900

Skywrath_Mage Skywrath Mage
– Int เพิ่มขึ้นจาก 3.2 เป็น 3.6
– สามารถใช้ Aghanim ได้แล้ว ผลที่ได้: ลด cooldown ลง Mystic Flare จาก 60/40/20 เป็น 20/10/0

Slardar Slardar
– Amplify Damage ลดเกราะเพิ่มขึ้นจาก 8/14/20 เป็น 10/15/20
– Sprint เพิ่มความเร็วขึ้นจาก 20/27/33/40% เป็น 20/28/36/44%
– Sprint ไม่ใช้ mana อีกต่อไป

Slark Slark
– Shadow Dance ระยะเวลาลดลงจาก 5.5 เป็น 4
– Shadow Dance cooldown เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 65
– Shadow Dance จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วย Truesight (หายไปจากเกมแบบสมบูรณ์แบบ)

Sniper Sniper
– Take Aim ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 75/150/225/300 เป็น 80/160/240/320

Spectre Spectre
– สามารถใช้สกิล Reality ใส่ร่างเงาได้อย่างต่อเนื่อง (ย้ายไปได้เรื่อยๆ แต่ย้ายกลับไม่ได้)
– Reality การร่ายเพิ่มขึ้นจาก 0.3 เป็น 0

Spirit_Breaker Spirit Breaker
– การโจมตีถูกลดลงจาก 1.7 เป็น 1.9 (1.9 วินาที ตีได้ 1 ครั้ง)
– Greater Bash จะไม่ทำงานถ้าโดน Doom
– Nether Strike ใช้เวลาร่าย 1.2 จากเดิมที่ 1 วินาทีและสามารถกันเวทได้ (สามารถยกเลิกได้)

Sven Sven
– Stormbolt cooldown ลดลงจาก 15 เป็น 13
– Stormbolt สามารถหลบได้แล้ว

Tidehunter Tidehunter
– Kraken Shell ป้องกันดาเมจได้เพิ่มขึ้นจาก 7/14/21/28 เป็น 9/18/27/36

Timbersaw Timbersaw
– Chakram ใช้ mana เพิ่มขึ้นจาก 75/125/175 เป็น 100/150/200

Tiny Tiny
– Craggy Exterior โอกาสติดเพิ่มขึ้นจาก 6/12/18/24% เป็น 10/15/20/25%
– Craggy Exterior ระยะเวลาติด stun เพิ่มขึ้นจาก 1.2 เป็น 1.2/1.3/1.4/1.5

Treant_Protector Treant Protector
– Leech Seed damage ต่อ pulse ลดลงจาก 30/45/60/75 เป็น 24/36/48/60
– Leech Seed จำนวน pulses เยอะขึ้นจาก 4 เป็น 6 (ระยะเวลาจาก 3 เป็น 4.5)
– Living Armor cooldown ปรับใหม่จากเดิม 15 เป็น 32/26/20/14
– Living Armor ใช้ mana เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 50
– Nature’s Guise การร่ายเพิ่มขึ้นจาก 0.5 เป็น 0.3

Troll_Warlord Troll Warlord
– Berserker’s Rage การเคลื่อนที่ปรับใหม่จาก 20/20/20/30 เป็น 10/20/30/40
– Whirling Axes (Melee) ดาเมจลดลงจาก 125/175/225/275 เป็น 75/125/175/225

Tusk Tusk
– Frozen Sigil ต้องตี (3/3/4/4) ครั้งถึงจะหายไป แทนเลือด 200/220/240/260 (ฮีโร่ตีนับ 1, อื่นๆนับ 0.25)

Undying Undying
– Decay การขโมยระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 25/30/35/40 เป็น 40

Vengeful_Spirit Vengeful Spirit
– สามารถใช้ Blink Dagger ได้
– ถ้าใช้ Netherswap ใส่ยูนิตมาในพื้นที่ๆไม่สามารถเดินเข้ามาได้ จะทำให้ยูนิตตัวนั้นสามารถเดินทะลุได้ 5 วินาที

Venomancer Venomancer
– Poison Nova จะโดนยูนิตที่ล่องหน และอยู่ใน fog
– Venomous Gale โดนยูนิตที่ล่องหน
– Venomous Gale ปรับดาเมจต่อวินาทีใหม่จาก 15/30/45/60 เป็น 0/30/60/90
– Poison Sting ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 6/8/10/12 เป็น 6/9/12/15
– Poison Sting ดาเมจต่อวินาทีจะไม่ยกเลิกผลของการฮิล (ฟื้นฟู) ร่วมถึง Blink Dagger
– Plague Wards ติดสถานะ Poison Sting ทำดาเมจแค่ 50% ของดาเมจจากสกิล (ถ้า ward กับสกิล Poison Sting มีหลายระดับ ward อันที่ขึ้นสูงกว่าจะเป็นตัวทำดาเมจ Poison Sting)
– Plague Wards ให้ xp มากขึ้นจาก 12/12/25/25 เป็น 20/25/30/35

Viper Viper
– Poison Attack cooldown ลดลงจาก 4/3/0/0 เป็น 0
– Corrosive Skin ไม่ทำงานระหว่างที่โดน Doom

Visage Visage
– เกราะพื้นฐานลดลง 1
– พลังป้องกันเวทพื้นฐานลดลงจาก 25% เหลือ 10%

Warlock Warlock
– Fatal Bonds จะเชื่อมกับเป้าหมายที่อยู่ใกล้ๆตัวแรกที่โดน แทนการสุ่มเชื่อมในระยะ AoE
– Upheaval ระยะการร่ายเพิ่มขึ้นจาก 700 เป็น 1200
– Upheaval ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 12
– ลบดาเมจ 100 ของการตกลงของ Chaotic Offering
– Chaotic Offering Golem เกราะเพิ่มขึ้น 5/7/10 เป็น 6/9/12
– Chaotic Offering ใช้ mana เพิ่มขึ้นจาก 200/250/300 เป็น 200/300/400

Weaver Weaver
– การโจมตีลดลงจาก 1.7 เป็น 1.8

Windrunner Windrunner
– Focus Fire จะค้างสถานะไว้กับฮีโร่ที่โดนใช้สกิลใส่ สามารถกลับมาตีได้อีกครั้ง (กล่าวคือ กดใช้ใส่ตัวที่ 1 ไปแล้ว ตีตัวที่ 2 กลับมาตีตัวที่ 1 สกิลยังคงอยู่)

Witch_Doctor Witch Doctor
– Death Ward ระยะการร่ายเพิ่มขึ้นจาก 400 เป็น 600
– Voodoo Restoration AoE เพิ่มขึ้นจาก 350 เป็น 500
– Voodoo Restoration ใช้ mana ต่อวินาทีน้อยลงจาก 8/14/20/26 เป็น 8/12/16/20
– Paralyzing Casks จะ stun ใส่ illusion ได้ 5 วินาที (เหมือนกับครีป)

____

ITEM

items Animal Courier
– ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 350
– เพิ่มขึ้นจาก 45 เป็น 75

items Arcane Boots
– ความเร็วในการเคลื่อที่ลดลงจาก 60 เป็น 55

items Armlet of Mordiggian
– Unholy Strength จะได้รับ str ในช่วงเวลา 0.7 วินาทีที่เปิดใช้
– Unholy Strength ไม่มี cooldown อีกต่อไป

items Black King Bar
– ส่วนผสมเพิ่มขึ้นจาก 1300 เป็น 1375

items Blink Dagger
– จะไม่ติด cooldown ถ้าโดนดาเมจจากตัวเอง

items Bloodstone
– +10 ดาเมจ

items Boots of Travel
– การวาปลงพื้นในระยะ 325 จะสามารถทำได้แล้ว (จากแต่ก่อนจะวาปลงตรงสิ่งก่อสร้างอย่างเดียว)

items Bottle
– แพงขึ้นจาก 600 เป็น 650

items Clarity Potion
– ไม่สามารถซื้อให้กันได้อีกต่อไป (แต่สามารถใช้ให้กันได้อยู่)

items Dust of Appearance
– ผลของสโลว์เพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 15%

items Eul’s Scepter of Divinity
– Cyclone cooldown ลดลงจาก 30 เป็น 25
– ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 35 เป็น 40

items Eye of Skadi
– ลดความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 30/20 เป็น 35/35

items Flying Courier
– ไม่สามารถซื้อได้จนกว่าครีปจะวิ่งแล้ว 3 นาที

items Gem of True Sight
– แพงขึ้นจาก 850 เป็น 900

items Hand of Midas
– Transmute ไม่สามารถใช้ใส่ Necronomicon ได้แล้ว

items Healing Salve
– แพงขึ้นจาก 100 เป็น 115
– ไม่สามารถซื้อให้กันได้อีกต่อไป (แต่สามารถใช้ให้กันได้อยู่)

items Helm of the Dominator
– ไม่สามารถใช้ใส่ Necronomicon ได้แล้ว

items Hyperstone
– ราคาลดลงจาก 2100 เป็น 2000

items Linken’s Sphere
– Linken’s Sphere สามารถใช้ใส่เพื่อนได้ (แต่ตัวเราจะติด cooldown เอง)

items Maelstrom
– Chain Lightning AoE เพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 900

items Mjollnir
– Static Charge รัศมีรอบๆคนที่มีบัพเพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 450
– Static Charge จำนวนครั้งที่โจมตีเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 5
– Chain Lightning AoE เพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 900

items Necronomicon
– ระยะเวลาการเรียกออกมาเพิ่มขึ้นจาก 35 เป็น 40

40px-Observer_Ward_icon Observer Ward
– ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 7 นาที
– การทำลายจะได้รับเงิน 50 gold

items Phase Boots
– ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 55 เป็น 50

items Pipe of Insight
– Barrier AoE เพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 900

items Power Treads
– ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 55 เป็น 50

items Radiance
– ระยะการเผาเพิ่มขึ้นจาก 650 เป็น 700

items Refresher Orb
– +10 ความเร็วในการโจมตี

items Rod of Atos
– Cripple cooldown ลดลงจาก 16 เป็น 12

items Sange and Yasha
– ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 16%

items Sentry Ward
– ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 4 นาที
– จะมองไม่เห็นพื้นที่รอบๆ ward อีกต่อไป
– จะมองเห็นระยะ 150 รอบ ward แต่มีเวลาแค่ 12 วินาทีหลังจากที่ปัก

items Shadow Amulet
– Fade ดีเลย์ลดลงจาก 2.4 เป็น 1.8

items Shadow Blade
– Shadow Walk cooldown เพิ่มขึ้นจาก 18 เป็น 28

items Smoke Of Deceit
– การ Smoke จะทำให้ยูนิตหายไปจากแผนที่เลยจนกว่าบัพจะหายไป

items Tango
– จำนวนเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 4
– แพงขึ้นจาก 90 เป็น 125
– ไม่สามารถซื้อให้กันได้แล้ว
– Tango สามารถกดใช้ใส่ฮีโร่ได้ โดยจะเป็นการเพิ่มเข้าไปในกระเป๋าให้เพื่อน 1 ชิ้น (ไม่ต้องให้ทั้งหมด) ถ้าช่องเต็มจะตกลงพื้น มี cooldown 60 วินาที

items Tranquil Boots
– ปรับ Tranquil Boots ใหม่
กดใช้:
+ 85 ความเร็วในการเคลื่อนที่
+ 4 เกราะ
+ 10 HP Regeneration

ไม่ได้กดใช้:
+ 60 ความเร็วในการเคลื่อนที่
+ 4 เกราะ
จะกลับมาใช้ได้เมื่อไม่โจมตี และไม่โดนโจมตีเป็นเวลา 13 วินาที

items Urn of Shadows
– Soul Release cooldown ลดลงจาก 10 เป็น 7

items Vanguard
– โอกาส Damage Block เพิ่มขึ้นจาก 70 เป็น 80%

items Veil of Discord
– ใช้ Null Talisman แทน Robe of the Magi (จาก +12 int เป็น +6 int, +3 str, +3 agi, +3 dmg)
– Magic weakness ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 25 วินาที

*เอา Slark และ Broodmother ออกจาก Captain’s Mode