LOGITECH G710+ เร็วเหนือแสง ไร้เสียงรบกวน

1,508 views

….. Logitech มีคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะอยู่หลายรุ่น ซึ่งตัวที่มีระบบปุ่มเป็นแบบ Mechanical และเอาใจขามาโครโดยการเพิ่มโซนปุ่มพิเศษเข้ามามีรุ่นเดียวคือ G710+ ที่ช่วยให้เราเล่นเกมได้อย่างราบรื่น รับส่งข้อมูลทันใจ มีสัมผัสปุ่มกดที่นุ่มนวล ใครชอบสวิตช์น้ำตาลพลาดไม่ได้เด็ดขาด

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ระบบของปุ่มกด: Mechanical

การเชื่อมต่อ: USB

แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: ปรับระดับแสงได้ 2 โซน

ปุ่ม Multimedia: 6 ปุ่ม

ประเภทสาย: ยาง
การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโคร: ทำงานได้

เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์: ทำงานได้

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ทำงานได้

….. คีย์บอร์ดรุ่นนี้มีดีไซน์ทันสมัยและประกอบกันมาอย่างดี แข็งแรงทนทานมาก น้ำหนักอาจเยอะไปหน่อยเพราะทุกปุ่มบนคีย์บอร์ดมีแสงไฟทั้งหมด ซึ่งสามารถปรับระดับความสว่างได้ 5 ขั้นด้วยกัน ทั้งยังแบ่งการเพิ่มความเข้มของแสงออกเป็น 2 โซนคือ WASD และปุ่มที่เหลือ ด้านซ้ายเป็นโซนมาโคร ส่วนขวาบนใช้กับมัลติมีเดียต่างๆ โดยปุ่มพิเศษที่อยู่ข้างบนปุ่ม F5 คือ Gaming Mode ยกเลิกการใช้งานปุ่ม Windows ให้เล่นเกมได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดไปหน้า Desktop การเชื่อมต่อใช้สาย USB สองเส้น เนื่องจากมี USB HUB ให้ใช้งานอยู่ช่องนึงด้วย นอกจากนี้ยังมีฐานรองข้อมือมาให้ด้วย ซึ่งเอียงกำลังดีใช้พิมพ์งานหรือเล่นเกมได้แบบไม่มีปวดข้อแน่นอน ตัว Feet ด้านหลังคีย์บอร์ดค่อนข้างหนา ใช้เป็นฐานยึดโต๊ะได้อย่างดี

….. ปุ่มกดเป็นแบบ Mechanical มีสัมผัสนุ่มนวลและรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วมาก ใช้สวิตช์สีน้ำตาลไร้เสียงรบกวนเวลาพิมพ์ หรือใครชอบเล่นมิวสิคเกมก็สามารถลงน้ำหนักได้ตามใจชอบโดบไม่รบกวนผู้อื่น ที่สำคัญคีย์บอร์ดรุ่นนี้กดพร้อมกันได้หลายปุ่ม ใช้งานร่วมกับ Alt, Ctrl หรือ Shift ไม่มีปัญหา

….. ฝั่งซ้ายของคีย์บอร์ดเป็นโซนปุ่มสำหรับตั้งคีย์ลัดหรือคำสั่งพิเศษต่างๆ มีอยู่ 6 ปุ่มด้วยกันคือ G1 – G6 ซึ่งเราสามารถใส่คำสั่งที่แตกต่างกันได้ 3 ชุด (M1 – M3) ทำให้คีย์บอร์ดตัวนี้ตั้งมาโครได้ 18 คำสั่งต่อ 1 โปรไฟล์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้โดยการใส่ปุ่ม MR ที่เป็นการบันทึกมาโครสดๆ โดยไม่ต้องเปิดไดรเวอร์ได้ด้วย (ไม่มีเวลาหน่วงระหว่างมาโคร อยากได้ต้องเข้าไปเซ็ตในไดรเวอร์เอง)

….. เมื่อดาวน์โหลดไดรเวอร์มาติดตั้งจะสามารถเข้าไปเซ็ตค่าเกี่ยวกับคำสั่งบนปุ่มและมาโครได้อย่างหลากหลาย โดยหลักๆ จะเป็นเรื่องการกำหนดคำสั่งปุ่ม G1 – G6 เพราะระบบอื่นๆ สามารถใช้งานผ่านปุ่มพิเศษบนคีย์บอร์ดได้ทันที ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ โลจิเทคไทยแลนด์ เป็นอย่างสูงที่นำคีย์บอร์ดตัวนี้มาให้ทดสอบด้วยครับ