Daybreak เจาะลึกระบบพัฒนาสัตว์เลี้ยง ส่งลุยในลานประลองสัตว์

808 views

….. ลานประลองสัตว์เลี้ยง ระบบใหม่ที่เพิ่งจะอัพเดทเข้ามา เพื่อนๆ จะได้นำสัตว์เลี้ยงของตนเองมาประลองกับเพื่อนๆ ในเกม คราวนี้แหละจะได้รู้ว่าสัตว์เลี้ยงของผู้เล่น ท่านใดจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่แกร่งที่สุดในแผ่นดิน แน่นอนว่าเราสามารถที่จะพัฒนาสัตว์เลี้ยงของเราให้มีความแข็งแกร่งได้ โดยหลังพัฒนาสัตว์เลี้ยงแล้ว สัตว์เลี้ยงของท่านเก่งขึ้นมามากอย่างแน่นอน

สำหรับผู้เล่นที่มีสัตว์เลี้ยงแล้ว ให้กดปุ่ม Y เพื่อเปิดหน้าต่างสัตว์เลี้ยง จะพบกับหน้าต่างข้อมูลดังภาพด้านบน

1. รายชื่อสัตว์เลี้ยงที่เรามีทั้งหมด เมื่อต้องการใช้งานตัวไหน ให้คลิกซ้ายลงไป หากมี (Activate) แปลว่าเลือกสัตว์เลี้ยงตัวนั้นใช้งานอยู่

2. เลเวลของสัตว์เลี้ยง ส่วน Combat power : นั้นเป็นค่าแสดงความเก่งกาจของสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ ยิ่งมีเยอะ สัตว์เลี้ยงตัวนั้นจะมีความเก่งกาจมาก ซึ่งแต้มนี้จะได้เพิ่มจากการเลเวลอัพ Skill bonus ต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงนำมารวมกัน

3. Properties bonus ค่า แต้ม Status ของสัตว์เลี้ยว แต้มนี้จะได้มาแบบสุ่มและเพิ่มขึ้นเมื่อเลเวลอัพ

4. แต้มคุณสมบัติของสัตว์เลี้ยง เลขในวงเล็บ คือแต้มสูงสุดของสัตว์เลี้ยงที่จะมีได้ ซึ่งแต้มนี้จะได้มาแบบสุ่ม

5. ดาว เป็นสิ่งบ่งบอกว่าสัตว์เลี้ยง มีคุณภาพมากแค่ไหน ได้มาจากค่าต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงนำมาคำนวณ ยิ่งสัตว์เลี้ยงมีเลเวลเยอะ มี Status มากๆ Skill เยอะ ดาวจะเพิ่มขึ้น

6. ช่องรีเซ็ต Status ของสัตว์เลี้ยง โดยใช้ไอเทม Rebirth gem หลังจากรีเซ็ต Status แล้วค่า Status พื้นฐานของสัตว์เลี้ยงจะเปลี่ยนไป Skill จะเปลี่ยนไปด้วย แต่หากต้องการให้ Skill ไม่ถูก รีเซ็ตไปด้วยให้ติ๊กถูกลงในช่องด้านหน้า

7. ช่องรีเซ็ต Status ของสัตว์เลี้ยง โดยใช้ไอเทม Rebirth of the pearl หลังจากรีเซ็ต Status แล้วค่า Status พื้นฐานของสัตว์เลี้ยงจะเปลี่ยนไป Skill จะเปลี่ยนไปด้วย แต่หากต้องการให้ Skill ไม่ถูกรีเซ็ตไปด้วยให้ติ๊กถูกลงในช่องด้านหน้า

*** 6 และ 7 นั้น มีหน้าที่เหมือนกันแต่ หากเลือกไปยัง ข้อ 7 ผู้เล่นจะต้องใช้ไอเทม Rebirth of the pearl ซึ่งจะมีโอกาสในการสุ่ม Status ได้แต้มดีกว่าแบบปกติ (หาไอเทมทั้ง 2 แบบได้จากไอเทมมอล)

….. แน่นอนว่าวันนี้ที่ทีมงานจะแนะนำก็คือ การทำให้สัตว์เลี้ยงของเรานั้นแข็งแกร่งมากขึ้นพอที่จะส่งไปสู้กับสัตว์เลี้ยงของผู้เล่นอื่นได้และสิ่งที่จะบ่งบอกเลยว่า สัตว์เลี้ยงตัวใดแกร่งมากขนาดไหนอยู่ที่ Combat Power ซึ่งแต้มนี้ได้มาจาก การคำนวณสถานะต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิเช่น เลเวลของสัตว์เลี้ยง, Skill ของสัตว์เลี้ยง, Status และคุณภาพของสัตว์เลี้ยงครับ เช่นจากภาพด้านบนคือ สัตว์เลี้ยงมี Combat Power 10,008 แต้ม มีเลเวล 32 และมี Skill อีก 9 Skill สกิล

วิธีเพิ่มแต้ม Combat Power วิธีที่ 1 การเพิ่ม Status พื้นฐาน

….. สัตว์เลี้ยงแม้จะเป็นตัวเดียวกันแต่ค่า Status พื้นฐานนั้นไม่เท่ากัน แต้มเยอะบ้างน้อยบ้าง แต่เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการ Rebirth โดยใช้ไอเทม Rebirth gem หรือ Rebirth of the pearl (แนะนำ Rebirth of the pearl)

….. ภาพบน ก่อนทำการ Rebirth ภาพล่าง หลังทำการ rebirth แล้วจะเห็นได้ว่าแต้ม Status ต่างๆ ของสัตว์เลี้ยวนั้นเพิ่มมากขึ้นก็ส่งผลให้แต้ม Combat power นั่นสูงขึ้นไปด้วย

วิธีเพิ่มแต้ม Combat Power วิธีที่ 2 การเพิ่ม Skill สัตว์เลี้ยง

….. สัตว์เลี้ยงโดยปกติ จะมีสกิลติดตัวมาให้ 1-2 Skill เท่านั้น หากเราต้องการให้สัตว์เลี้ยงมี Skill มากๆ จะต้องหา Skill ให้สัตว์เลี้ยง ซึ่งสามารถทำได้โดยการใช้ไอเทม The primary guardian of the book เป็นไอเทมที่จะสุ่ม Skill ออกมาให้สัตว์เลี้ยง หลังจากคลิกขวาที่ไอเทมแล้วจะสุ่ม หมวด Skill ออกมา 6 แบบ (ภาพกลาง) และเมื่อคลิกขวาจะสุ่มได้รับ Icon Skill แบบต่างๆ มากมาย

….. หลังจากเรามี Skill แล้ว ให้เปิดหน้าต่างสัตว์เลี้ยง แล้วคลิกไปที่ปุ่ม Advance ที่อยู่ด้านขวา บริเวณด้านล่างจะเป็นปุ่ม Learning Skills ให้เรากดปุ่ม นั้นทันที **การเรียน Skill นั้นจะมีสำเร็จและไม่สำเร็จด้วย หากเรียน Skill ไม่สำเร็จ ระบบจะถามว่า จะแทนที่ Skill ใหม่กับ Skill เดิมหรือไม่

แต่หากเรียน Skill สำเร็จ Skill จะลงไปอยู่ในช่อง Skill ของสัตว์เลี้ยง

ก่อนอัพ Skill และหลังอัพ Skill

วิธีเพิ่มแต้ม Combat Power วิธีที่ 3 การอัพเกรดคุณภาพสัตว์เลี้ยง

….. การอัพเกรดคุณภาพสัตว์เลี้ยง สามารถทำได้โดยใช้ไอเทม Spirit of Guardian (หาไอเทมได้จากดันเจี้ยนและไอเทมมอล) หลังจากเปิดเมนูสัตว์เลี้ยงแล้ว ให้คลิกไปที่ปุ่ม polish จากนั้นด้านล่างจะมีปุ่ม เพิ่ม FIT
โดย คุณภาพสัตว์เลี้ยง นั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 9 ระดับ โดยต้องใช้ไอเทม Spirit of Guardian ตามระดับ ทั้งสิ้น 3 แบบ

Spirit of Guardian Lv.1-3 ใช้สำหรับอัพเกรดคุณสมบัติสัตว์เลี้ยง ระดับ 1 ถึง 3
Spirit of Guardian Lv.4-6 ใช้สำหรับอัพเกรดคุณสมบัติสัตว์เลี้ยง ระดับ 4 ถึง 6
Spirit of Guardian Lv.7-9 ใช้สำหรับอัพเกรดคุณสมบัติสัตว์เลี้ยง ระดับ 7 ถึง 9

….. ก่อนและหลังอัพเกรด Spirit of Guardian จะเห็นได้ว่าค่า Status ของสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นมาและเมื่อแต้มนี้เพิ่มขึ้นมาก็จะทำให้แต้ม Combat Power เพิ่มขึ้นไปด้วย

วิธีเพิ่มแต้ม Combat Power วิธีที่ 4 การเลื่อนระดับ Level สัตว์เลี้ยง

….. เรียกได้ว่าเป็นวิธีบ้านๆ เลยล่ะครับวิธีนี้ เพียงแค่ พาสัตว์เลี้ยงของเราออกไปเก็บเลเวลด้วย เมื่อสัตว์เลี้ยงของเราเลเวลอัพแล้ว ก็จะส่งผลให้แต้ม Status ของสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งจะทำให้แต้ม Combat เพิ่มขึ้นด้วยครับ เอาล่ะครับ เมื่อรู้วิธีการทำให้สัตว์เลี้ยงของเรามีความแข็งแกร่งแล้วล่ะก็ พร้อมลุยไปเลยกับระบบลานประลองสัตว์เลี้ยงครับ