เลิกเครียด !! แล้วมาไฝว้กันให้มันส์หยด

1,012 views
……ต้องบอกเลยว่ามาแรงจริงๆ สำหรับเกมต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาอย่างเกม Thai Fight ที่พัฒนาจากฝีมือคนไทยในนามว่า Kimberly in th ซึ่งหลังจากที่ปล่อยตัวเกมให้โหลดผ่าน App Store เพียงแค่ไม่กี่วันก็สามารถขึ้นแท่นอันดับ 1 App Store Thailand เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่า เกมนี้มีดีที่ตรงไหนถึงสามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ได้

……เกม Thai Fight เป็นเกมต่อสู้แนว 2D ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวละครและฉากต่อสู้ต่างๆ โดยทางผู้พัฒนาได้ล้อเลียนหน้าตาของตัวละครในเกมมาจากบุคคนในสังคมไทยที่ดังๆ และเป็นกระแสในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น ท่านนายกปู, ทักกี้, เนวิน, แก๊งสามช่า, ลีน่า จัง และคนอื่นๆ อีกมากมาย (ถึงแม้ว่าในเกมจะไม่มีชื่อบอก แต่แค่เห็นคุณก็รู้ว่าใคร 55) ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีท่าการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปตามคาแร็คเตอร์ของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น ริว ท่าการโจมตีก็จะเป็นการขว้างการดานใส่คู่ต่อสู้ เป็นต้น ส่วนฉากการต่อสู้ต่างๆ ก็ถูกจำลองมาจากสถานที่จริงอีกด้วย


……สำหรับเกมเพลย์นั้นจะมีให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นทั้งสิ้น 3 หมวดคือ Single Player ที่ให้เราเลือกตัวละครที่ต้องการจะต่อสู้ได้อย่างอิสระ, Multi Player เป็นโหมดที่เอาไว้เล่นกับเพื่อน โดยจะผลัดกันเล่นคนละตา และโหมดสุดท้าย Survival Mode ต่อสู้ไปเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่คนแรกไปจนถึงคนสุดท้าย ส่วนวิธีการต่อสู้นั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่แตะที่ตัวละครของเราค้างไว้ เกจความแรงก็จะขึ้นมา ให้เรากะความแรงให้พอดี โดยต้องดูความแรงและทิศทางของลมด้วย นอกจากนั้นยังมีไอเทมช่วยเหลือในการต่อสู้ให้ใช้อีกมากมาย


……จากที่ได้ลองเล่นต้องบอกเลยว่า ท่าทางต่างๆ ของตัวละครแต่ละตัวนั้น ฮาได้ใจมากๆ (ผมให้ 18 กะโหลกเลย) ซึ่งต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปในการ ดาวน์โหลด (ประมาณ 30 บาท) สำหรับใครที่อยากรู้ว่าฮาแค่ไหนแนะนำให้โหลดมาเล่นด้วยตัวคุณเอง แต่ตอนนี้มีเฉพาะแค่เวอร์ชั่น iOS เท่านั้น

……สุดท้ายนี้ทางผู้พัฒนาเค้าฝากมาบอกว่า เกมนี้สร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์พาดพิงถึงบุคคลหรือสถานที่ใดๆ ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองและผลประโยชน์ทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นงดดราม่านะจ๊ะ^^