Steel Series SIBERAI ELITE

3,050 views

….. มาแล้ว SteelSeries หูฟังระบบเสียง 7.1 เห็นหน้าตาก็บอกได้คำเดียวว่าใช่เลย! ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหรือแสงไฟก็ดูดีมีระดับสุดๆ เรื่องคุณภาพเสียงคงไม่ต้องสงสัยว่ามันแหล่มสมกับเป็นสุดยอดหูฟังของยุคนี้แค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วเราไปทำความรู้จักกับ SteelSeries Siberia Elite กันเลย

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รายละเอียดหูฟัง
ความถี่ที่ตอบสนอง: 16 – 28,000 Hz
Impedance: 32 Ohms

รายละเอียดไมโครโฟน
ความถี่ตอบสนอง: 75 – 16,000 Hz
ทิศทางรับเสียง: Uni-Directional
Impedance: < 2,200 Ohms
Sensitivity @1kHz: -38 dB

รายละเอียดอื่นๆ
รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู
วัสดุที่ครอบหู: ทำจากหนัง
วัสดุสาย: ยาง 1.2 เมตร (พ่วง 2 เมตร)
เชื่อมต่อ: USB / 3.5 mm

….. ดีไซน์ของหูฟังรุ่นนี้ใช้ทรงเดียวกับ Siberia ที่คาดด้านบนมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ว่าศีรษะใหญ่แค่ไหนใส่เข้าไปจะฟิตพอดีไม่ต้องมานั่งปรับระดับเอาเอง ตัวที่ครอบหูนุ่มสวมใส่สบายไม่ว่าจะใช้งานนานๆ ก็ตาม ตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี ช่วยให้เราเก็บรายละเอียดเสียงที่ฟังครบทุกรายละเอียด สามารถปรับระดับเสียงได้จากแกนวงกลมด้านนอกของที่ครอบหูฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายใช้สำหรับ Mute เสียง ด้านใต้มีรูเสียบหัวแจ็ค 3.5 mm ให้หูฟังตัวอื่นฟังตามได้ด้วย

….. แสงไฟ LED บริเวณที่ครอบหูเปลี่ยนสีได้ 16.8 ล้านสี ทั้งยังกำหนดได้อีกว่าจะให้สว่างรูปแบบใดระหว่างสว่างตลอด, กะพริบ, สว่างตามเสียงที่ฟังหรือสลับสีตามที่กำหนด

….. การเชื่อมต่อหลักของหูฟังตัวนี้ใช้พอร์ต Micro USB แต่ตัวผลิถตภัณฑ์มีสายเชื่อมต่อมาให้อีก 3 แบบคือสายหัวแจ็ค 3.5 mm ไว้สำหรับใช้งานกับสมาร์ทโฟน, หัวแจ็ค 3.5 mm ทั้งสายลำโพงและไมค์, สายพ่วงความยาว 2 เมตร โดยวัสดุสายเป็นยางแบนๆ ที่ช่วยให้ไม่พันกันเวลากองไว้เยอะๆ นอกจากนี้ยังมี USB Sound Card ที่ช่วยแปลง Micro USB/หัวแจ็ค 3.5 mm ให้กลายเป็น USB เชื่อมต่อเข้าคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

….. หูฟังตัวนี้ให้เสียง Crystal Clear คุณภาพระดับสูง ใช้เทคโนโลยี Dolby Prologic IIx จำลองเสียง 7.1 แปลงสเตอริโอธรรมดาให้กลายเป็นระบบเสียงรอบทิศทางได้อย่างลงตัว หากลง Software Engine 3.0 จะสามารถปรับเสียงได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะกำหนดเอาเองหรือปรับตามการใช้งานเช่นเล่นเกมแนว FPS, MMO ตลอดจนการดูหนังหรือฟังเพลง

….. ไมโครโฟนอยู่ที่หูฟังฝั่งซ้าย ตัวก้านดึงออกมาได้ยาวพอสมควร ดัดงออยู่ตัวแถมมีไฟแสดงสถานะการใช้งานด้วย เรื่องการตัดเสียงรบกวนต้องยอมรับว่าทำออกมาค่อนข้างดี นอกจากคุณภาพเสียงจะแหล่มแล้วยังเน้นเรื่องการสื่อสารมากด้วย

….. สาวกค่ายนี้ที่กำลังอยากได้หูฟังแหล่มๆ ไปใช้งานคงไม่ต้องคิดอะไรกันมาก ถ้าอยากสัมผัสระบบเสียง 7.1 ระดับคุณภาพจากสุดยอดหูฟังใส่สบายละก็ต้อง Siberia Elite เลย ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างสูงด้วยครับที่ส่งหูฟังตัวนี้มาให้เทสต์กัน