เกมมือถือ SLG สุดยิ่งใหญ่ “กองทัพเรือจักรวรรดิ” มาถึงไทยแล้ว

1,294 views

 

เพื่อนๆชาวไทยที่รัก พวกคุณโชคดีแล้ว! เกม ”กองทัพเรือจักรวรรดิ” ได้มาถึงประเทศไทย ขณะนี้ เพื่อนๆ ชาวไทยสามารถดาวน์โหลดเกม และสัมผัสประสบการณ์ของเกมสงครามเรือรบที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ด้วยตัวเองได้ในทันที

“กองทัพเรือจักรวรรดิ” เป็นเกม SLG เกมแรกของปี 2014 ที่เผยแพร่โดยบริษัท gNetop ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดีจากร้านแอปเปิ้ลในจีน ติดอันดับเกมดังใน 10 อันดับแรก ที่ญี่ปุ่นก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดียวกัน ภายในเวลาไม่กี่วัน จำนวนผู้เข้ามาลงทะเบียนเล่มเกมต่อวันทะลุหลักหมื่นคน และมีผู้เล่นออนไลน์อย่างต่อเนื่องอีกเป็นจำนวนไม่น้อย “กองทัพเรือจักรวรรดิ” เป็นเกมสงครามกองทัพเรือที่มีโครงเรื่องที่สดใหม่และสร้างสรร ดึงดูดผู้ชอบการเล่นเกมมือถือเข้ามาวิจารณ์อย่างดุเดือดและได้รับความชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

ลิ้งค์ดาวน์โหลดเกม “กองทัพเรือจักรวรรดิ”: https://itunes.apple.com/app/id770608478

เกม “กองทัพเรือจักรวรรดิ” เป็นเกมการวางกลยุทธ์สงครามเรือรบในยุคใหม่ ควบคุมเกมง่าย ภาพสงครามน่าตื่นใจ วิธีเล่นหลากหลาย ภายในเกม ผู้เล่นสามารถรวบรวมทรัพยากร อัพเกรดสิ่งก่อสร้าง วิจัยพัฒนา ซ่อมสร้างเรือรบ และแข่งกับผู้เล่นอื่นเพื่อแย่งกันเก็บทรัพยากรหายาก หรือรวมกลุ่มกันต่อต้านศัตรูที่ยิ่งใหญ่

 

หลังจากผู้เล่นเข้าสู่เกมแล้ว จะรับบทบาทเป็นผู้บัญชาการกองเรือรบของจักรวรรดิแห่งหนึ่ง หลังจากโดนโจมตีจากกองเรือไม่ทราบฝ่ายแล้ว กองเรือรบจะถูกสร้างขึ้นใหม่ โชคดีที่เรือรบที่เหลือรอดได้เจอเกาะเล็กๆที่ห่างไกลแต่อุดมสมบูรณ์เกาะหนึ่ง นับจากจุดนี้จะเป็นการเริ่มต้นการออกเดินเรือเพื่อค้นหาเรื่องราวและการสร้างพัฒนากองทัพเรือ สร้างท่าเรือและเกาะของตัวเอง จัดตั้งกองเรือของตัวเอง ผู้เล่นต้องผ่านเส้นทางหลากหลายแบบเพื่อไปนำทรัพยากรกลับมาพัฒนากองเรือของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ปล้นทรัพยากรจากผู้อื่นและเป็นการขัดขวางการพัฒนากองเรือของผู้เล่นอื่นไปด้วย ขณะอยู่บนเส้นทางค้นหาเรื่องราว ผู้เล่นจะได้พบคนหลากหลายประเภท ทั้งที่เป็นมิตร และเป็นศัตรู สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้เล่นเกม “กองทัพเรือจักรวรรดิ” จะได้รับความสนุกสนานเร้าใจที่สมจริงจากการแข่งขันกันด้านยุทธภัณฑ์และสงครามทัพเรือในยุคปัจจุบัน

 วันนี้จะขอนำเนื้อหาพื้นฐานของเกมและวิธีการเล่นเบื้องต้นมาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกันก่อน

หลังจากขึ้นมาบนบกแล้ว ให้กดที่รายชื่อเซิร์ฟเวอร์ จะสามารถเข้าไปเลือกประเทศและเซิรฟ์เวอร์ที่ต้องการได้ จากนั้นให้กรอกชื่อตัวละคร ก็สามารถเริ่มต้นการเดินทางทางทะเลที่ดุเดือดและเร้าใจได้ทันที

 ช่วงแรกของเกมแนะนำว่าอย่ารีบร้อนทำเกินคำแนะนำสำหรับมือใหม่ ให้ทำตามคำแนะนำมือใหม่ภายในเกมไปก่อน แล้วจึงค่อยๆทำความเข้าใจวิธีการเล่นเกมทั้งหมด

ในแถบฟังก์ชั่นเกมแบ่งเป็นฉากที่ท่าเรือ ฉากเกาะและฉากเวิลด์
หลังจากผู้เล่นทุกคนเข้าสู่เกมแล้ว จะมีเกาะเป็นของตัวเองคนละเกาะ ตรงกลางเกาะจะเป็นท่าเรือ ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างจากท่าเรือได้ตามลำดับ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง

สิ่งก่อสร้างที่ท่าเรือสามารถเปิดให้สร้างได้ตามระดับเลเวลมีดังนี้:

ศูนย์ควบคุม: เพิ่มความสามารถการผลิตและการกักเก็บทรัพยากร เมื่อต้องการเพิ่มเลเวลสิ่งก่อสร้าง ต้องทำการเพิ่มเลเวลของศูนย์ควบคุมก่อน (เลเวลศูนย์ควบคุมเพิ่มขึ้นทุก 2 เลเวลจะเปิดค่าทรัพยากรทั่วไป 1 แต้ม ผู้เล่นสามารถเลือกได้เองว่าจะสร้างโรงแร่เหล็ก บ่อน้ำมันหรือโรงแร่ซิลิคอน ขณะนี้สามารถเปิดค่าทรัพยากรทั่วไปได้สูงสุด 29 แต้ม: เลเวลศูนย์ควบคุมทุก 10 เลเวลจะเปิดค่าแร่ยูเรเนียมได้ 1 แต้ม ขณะนี้สามารถเปิดค่าแร่ยูเรเนียมได้สูงสุด 5 แต้ม)
ศูนย์วิจัย: วิจัยเพิ่มความสามารถในการขุดแร่และการสู้รบ เพิ่มปริมาณการผลิตแร่ให้สูงขึ้น เพิ่มความแข็งแกร่งของกองเรือในการสู้รบให้มากขึ้น (การเพิ่มเลเวลค่าวิจัยต้องสัมพันธ์กับเลเวลชื่อเสียง)
คลัง: เพิ่มปริมาณการกักเก็บทรัพยากรของคลัง อีกทั้งป้องกันไม่ให้ทรัพยากรที่กักเก็บไว้ถูกผู้เล่นอื่นแย่งชิงได้
สร้างห้องปฏิบัติการ: ในการสร้างห้องปฏิบัติการจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ซื้อด้วยGem
อู่เรือ: ใช้สร้างเรือรบ เลเวลอู่เรือยิ่งสูง ยิ่งสามารถสร้างเรือรบที่เลเวลสูงขึ้นได้
โรงโมใหม่: สามารถนำเรือรบชั้นต่ำมาปรับปรุงให้เป็นเรือรบชั้นสูงขึ้น (สามารถปรับปรุงเรือรบและผลิตเรือรบในชั้นเดียวกันได้)
โรงเหรียญกษาปณ์: ผลิตเหรียญกษาปณ์ เมื่อเลเวลสูงขึ้นจะเพิ่มความสามารถในการผลิตและการกักเก็บเหรียญกษาปณ์ได้สูงขึ้น
ศูนย์พันธมิตร: สามารถเข้าร่วมหรือสร้างกลุ่มพันธมิตรได้ที่นี่ และสามารถดูข้อมูลบางส่วนของกลุ่มและเพื่อนที่เป็นพันธมิตรได้
เกาะเป็นที่ที่ผู้เล่นจะค้นหาทรัพยากรได้ในช่วงต้นเกม และเป็นฉากสำคัญในการทำภารกิจประจำวันให้สำเร็จ การทำให้เกาะมีผลผลิตอุดมสมบูรณ์ ผู้เล่นสามารถใช้การพัฒนาตัวเองมาปรับการสร้างค่าการผลิตทรัพยากรบนเกาะ เพื่อจะได้หนทางการพัฒนาที่เร็วที่สุด สิ่งก่อสร้างที่ผลิตทรัพยากรบนเกาะสามารถเพิ่มผลการผลิตได้ตามระดับเลเวลที่สูงขึ้น ประกอบด้วย:
โรงแร่เหล็ก: ผลิตแร่เหล็ก เลเวลที่สูงขึ้นจะเพิ่มความสามารถในการผลิตและความสามารถในการกักเก็บแร่เหล็ก
บ่อน้ำมัน: ผลิตน้ำมัน เลเวลที่สูงขึ้นจะเพิ่มความสามารถในการผลิตและความสามารถในการกักเก็บน้ำมัน
โรงแร่ซิลิคอน: ผลิตแร่ซิลิคอน เลเวลที่สูงขึ้นจะเพิ่มความสามารถในการผลิตและความสามารถในการกักเก็บแร่ซิลิคอน
โรงแร่ยูเรเนียม: ผลิตแร่ยูเรเนียม เลเวลที่สูงขึ้นจะเพิ่มความสามารถในการผลิตและความสามารถในการกักเก็บแร่ยูเรเนียม

ฉากเวิลด์เป็นฉากที่รวมเกาะทรัพยากรกับเกาะผู้เล่นทุกเกาะมาไว้ด้วยกัน ที่นี่ผู้เล่นจะสามารถเห็นตำแหน่งของผู้เล่นคนอื่นและข้อมูลพื้นฐาน อีกทั้งสามารถตรวจสอบแหล่งทรัพยากรต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับเกาะของตนเองได้ด้วย

ไอคอนสีเหลืองคือเกาะทรัพยากร สามารถโจมตีได้ หลังจากยึดครองได้แล้ว สามารถเข้าไปรวบรวมทรัพยากรได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ไอคอนสีน้ำเงินคือผู้เล่นคนอื่น หลังจากโจมตีผู้เล่นคนอื่นแล้ว จะได้ทรัพยากรบนเกาะตามผลการทำลายล้าง เมื่อเกาะของตัวเองไม่สามารถผลิตทรัพยากรและไม่สามารถรวบรวมทรัพยากรจากเกาะทรัพยากรได้ทันกับการพัฒนา การปล้นชิงทรัพยากรจากเกาะของผู้เล่นอื่นจะเป็นวิธีรวบรวมทรัพยากรที่รวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่ง แต่ก่อนที่จะโจมตีผู้เล่นอื่น ควรจะเปรียบเทียบพลังสู้รบกับอีกฝ่ายเสียก่อน

สิ่งที่ควรจะต้องระวังอื่นๆ:
ซ่อมแซมเรือรบ: เรือรบที่ได้รับความเสียหายจากการเข้ายึดครองแหล่งทรัพยากรและจากการสู้รบกับผู้เล่นอื่นสามารถเลือกที่รายการ ทัพเรือ เพื่อเข้าไปซ่อมแซมเรือรบได้

ในรายการ ไอเทม ผู้เล่นสามารถใช้ Gem ซื้อทรัพยากรรวมถึงการผลิตต่างๆ และอุปกรณ์ประเภทเกราะสู้รบ

การสะสม Gem สามารถได้รับจากเลเวล VIP1-VIP9 ฟังก์ชั่นใน VIP จะสามารถพัฒนาให้เพิ่มสูงขึ้นได้เร็วมาก แนะนำว่าในช่วงแรกสามารถซื้อเพื่อได้รับ VIP3 หรือเลเวล VIP ที่สูงกว่าได้

เพื่อนชาวไทยที่ชื่นชอบเกมสงครามทางทะเล เกม “กองทัพเรือจักรวรรดิ” เป็นเกมมือถือเกมหนึ่งที่คุณจะไม่ผิดหวัง
ลิ้งค์ดาวน์โหลดเกม “กองทัพเรือจักรวรรดิ”: https://itunes.apple.com/app/id770608478
gNetop Official Website: http://www.gnetop.com/