Fantasy Frontier เต็มอิ่มกับ 8 อาชีพหลัก อาชีพไหนที่คุณคู่ควร

3,443 views

….. Fantasy Frontier สุดยอดเกม MMORPG ที่มีตัวละครน่ารักสไตล์โมเอะ เต็มอิ่มกับเรื่องราวต่างๆ ของโลกแห่ง Gaia ดินแดนที่เต็มไปด้วยความสนุกหรรษาและความอุดมสมบูรณ์ และอาณาจักรแห่งนี้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ ซึ่งเป็นที่มาของ Fantasy Frontier Online ก่อกำเนิดนักรบแห่งดินแดน Gaia ขึ้นมากมาย และวันนี้ เราจะไปดูข้อมูลเกี่ยวกับนักรบแต่ละสายอาชีพกันว่ามีอาชีพไหนบ้างที่เหมาะกับตัวคุณ ติดตามรายละเอียดต่างๆ ที่ FantasyFrontierClub และ www.winner.co.th

….. สำหรับอาชีพในเกม Fantasy Frontier นั้นหลักๆ แล้วจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 อาชีพ ซึ่งในภายหลังแต่ล่ะอาชีพนั้นสามารถเรียนอาชีพรองได้อีก 1 อาชีพด้วยกัน แต่วันนี้เราจะยังไม่พูดถึงอาชีพรอง แต่จะพูดถึงแต่ละอาชีพเพื่อเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการรู้ข้อมูลต่างๆ ก่อนที่ Fantasy Frontier จะ Close Beta ให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาสัมผัสกันจริงๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 Guardian นักรบผู้ปกครองดินแดน

 

…… Guardian นั้นเป็นอาชีพที่ชำนาญในเรื่องของอาวุธประเภทดาบและโล่ เน้นป้องกันเป็นหลัก มีสกิลโจมตีศัตรูแบบหมู่และโจมตีแบบเดี่ยวติด Stun และสถานะต่างๆ และยังมีสกิลต่างๆ ในการช่วยสนับสนุนทีม เช่น เพิ่มพลังป้องกันให้เพื่อนๆ ทั้งหมดในปาร์ตี้ได้อีกด้วย ถือเป็นอาชีพที่ครบเครื่องเรื่องบวกเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบ Tank แล้วล่ะก็ Guardian นี่แหละคืออาชีพที่คุณตามหาอยู่

ความสามารถหลักของอาชีพ Guardian

 

 

 Ravager นักรบแห่งการทำลายล้าง

….. Ravager เป็นนักรบแห่ง Azuria อาณาจักรแห่งหนึ่งใน Gaia ขึ้นชื่อในการใช้ขวานขนาดยักษ์ในการโจมตีศัตรู เป็นอาชีพที่มีพลังทำลายล้างของอาวุธสูงมาก สกิลต่างๆ เน้นการโจมตีกลุ่มเป็นหลัก และด้วยความใหญ่ของขวานที่พวกเขาใช้นั้นทำให้เกิดจุดอ่อนในเรื่องของพลังป้องกัน เพราะขวานอันใหญ่ยักษ์ทำให้ไม่สามารถแบกโล่อันมหาศาลในเวลาเดียวกันได้

ความสามารถหลักของอาชีพ Ravager

 

 

 Duelist นักฆ่าใต้เงามืด

….. Duelist หรือนักฆ่าที่เรารู้จักกันดี เน้นใช้อาวุธมือเดียวถือสองข้างเป็นหลัก มีพลังโจมตีในระดับปานกลาง ถึงมาก และมีความเร็วในการโจมตีถือได้ว่าเป็นอาชีพที่โจมตีได้รัวและเร็วมาก สกิลต่างๆ นั้นจะเป็นสกิลที่เน้นซัพพอร์ตการฆ่าของตัวละครเป็นหลัก ไม่ว่าจะ Slow คู่ต่อสู้, ลดพลังโจมตี, ลดความเร็วในการโจมตีคู่ต่อสู้ สำหรับใครที่ชอบเล่นคนเดียวอาชีพนี้ถือเป็นทางเลือกที่ต้องลองเลยทีเดียว

ความสามารถหลักของอาชีพ Duelist

 

 

 Grenadier นักรบปืนโตแห่งอาณาจักร

….. Grenadier อาชีพที่เห็นแต่ไกลก็รู้เลยทีเดียวว่าเป็น Grenadier อย่างแน่นอน เพราะอาวุธคู่กายของเขานั่นก็คือปืนใหญ่ Cannon นั่นเอง อาชีพนี้เน้นโจมตีระยะไกล มีความหลากหลายของ Skill ต่างๆ สามารถสร้างป้อมปืนหรือสิ่งก่อสร้างต่างๆ มาช่วยในการเก็บเลเวลได้

ความสามารถหลักของอาชีพ Grenadier

 

 

 Gunslinger นักล่าฆ่าหัว

….. หากพูดถึงอาชีพใน Fantasy Frontier แล้วล่ะก็ Gunslinger นั้นเป็นอาชีพทีมีการโจมตีในระยะไกล สกิลส่วนใหญ่นั้นจะเน้นไปในทางซัพพอร์ตการฆ่า เช่น สกิลกับดักต่างๆ หากไปกันเป็นปาร์ตี้ Gunslinger นี่แหละ สามารถหยุดเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆ สร้างช่องว่างให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

ความสามารถหลักของอาชีพ Gunslinger

 

 

 Sorcerer จอมเวทมนตร์ดำ

….. Sorcerer เป็นอาชีพที่ใช้เวทมนตร์ต่างๆ เน้นไปในทางเวทมนตร์มืด เน้นติดสถานะต่างๆ เป็นหลัก มีเพียงสกิลโจมตีไม่กี่สกิลเท่านั้น แต่เพียงไม่กี่สกิลนี่ล่ะถ้ารวมกับสถานะที่ถูกติดแล้วล่ะก็ พลังทำลายล้างไม่ธรรมดาแน่นอน

ความสามารถหลักของอาชีพ Sorcerer

 

 

 Wizard พ่อมดแห่งธาตุ

….. ไม่ต้องพูดถึงความสามารถของอาชีพ Wizard นี้ซักเท่าไหร่ เพราะเห็นแค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นอาชีพที่เน้นโจมตีเวทมนตร์ตามองค์ประกอบธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า และเป็นอาชีพที่ใช้พลังเวทโจมตีได้รุนแรงที่สุดของเกมอีกด้วย แน่นอนสำหรับผู้เล่นที่เน้น Party แล้วล่ะก็ อาชีพนี้ต้องมีติดไว้ทุกปาร์ตี้เพื่อทำดาเมจอย่างแน่นอน

ความสามารถหลักของอาชีพ Wizard

 

 

  Bard นักดนตรี

….. ท้องทะเลอันไกลโพ้น มีผู้คนที่ชื่นชอบดนตรีไม่น้อย บ้างก็ว่าดนตรีก่อให้เกิดความรู้สึกต่างๆ ไม่ว่าจะ โกรธ สุข เศร้า เคล้าน้ำตา และแน่นอนสำหรับ Bard นั้น จะคอยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีม ทำให้ผู้เล่นที่ได้รับผลของสกิลจากอาชีพ Bard นั้นมีความสามารถต่างๆ เพิ่มขึ้น หรือเรียกกันแบบบ้านๆ เลยว่าพระนั่นเอง สกิลต่างๆ ก็จะเน้นไปในทางช่วยเหลือทีมต่างๆ เช่น เพิ่มพลังชีวิต (HP) เพิ่มความเร็วในการโจมตี, เพิ่มพลังโจมตี เป็นต้น

ความสามารถหลักของอาชีพ Bard

  

….. ทั้งหมดเป็นข้อมูลข่าวสารอาชีพต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลสกิลเบื้องต้นของแต่ละอาชีพเท่านั้น สำหรับคราวหน้านั้นหากทีมงานได้ล้วงลึกในส่วนของข้อมูลของ Skill แต่ละอาชีพแล้ว ทีมงานจะขนมาให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาความชอบในแต่ละอาชีพของแต่ละบุคคลอย่างแน่นอน