อัดแน่นครบรสความมันส์ เกมเก่า-ใหม่ในงานครึ่ง 100

1,089 views

ยิ่งใกล้ปีใหม่ก็เหมือนเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ายิ่งใกล้วันงาน MOL Let’s Play เข้าไปทุกที จนถึงวันนี้หลายๆ ท่านก็ยังคงสงสัยว่าตกลงแล้วภายในงานจะมีอะไรบ้าง พร้อมแล้วที่จะมาเปิดเผยกันแบบหมดเปลือกว่าระหว่างงานวันที่ 10-12 มกราคม 2557 นั้นมีอะไรที่น่าสนใจ เอาเป็นว่าหากทราบแล้วรับรองเลยว่า หลายๆ ท่านถึงกับอ้าปากค้างกันเลยทีเดียว เพราะงานนี้มีเกมใหม่มาให้ลองเพียบ

Kingdom Under Fire II

เกมที่ผมต้องบอกว่ามันคือเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่างแท้จริง ซึ่งงานนี้ทาง Xinxere เอาเข้ามาให้เกมเมอร์บ้านเราได้เล่นกัน ฝีมือความมันส์การันตีจาก Ran Online แต่งานนี้คงต้องหลีกให้เกมน้องใหม่อย่าง Kingdom Under Fire II เพราะดูจากตัวเกมต้องยอมรับเลยว่า แปลกไม่ซ้ำใคร เพราะเป็นการรวมกันของเกม 2 แนวคือ MMORPG และ RTS ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยที่งาน MOL Let’s Play ถือเป็นที่แรกที่จะมีการเปิดตัวและให้ทดสอบเล่นกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และทีมงานยังฝากบอกว่า ใครไปที่บูธจะได้รับสิทธิ์ในการทดสอบเกมในช่วงทดสอบระบบด้วย ใครไม่อยากพลาด ต้องไปงานเท่านั้นครับ

Dungeon Hero

เกมน้องใหม่อีกตัวที่ JayaSoft เขานำเสนอ สืบสานต่อความมันส์จากเกมรุ่นพี่ ที่ค่ายนี้เขาเน้นความแบ๊วมาแต่ไหนแต่ไร และก็ถึงทีที่จะมีอีก 1 แบ๊วเข้ามาให้ได้ลองกัน นั่นคือ Dungeon Hero ซึ่งตอนนี้มีเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ SEA เรียบร้อย แต่บ้านเรารอกันอีกไม่นาน ต้นปีหน้ามาชัวร์ๆ แต่สามารถเข้าไปลองเล่นกันก่อนได้ในวันงาน ซึ่งทางทีมงานก็บอกว่า ถ้ามารับรองมีของแจกติดไม้ติดมือเพียบ

World of Warplanes

ประสบความสำเร็จกันไปกับการนำเกมระดับโลกอย่าง World of Tanks สงครามรถถังของเกมเมอร์ที่กระหายในสงคราม ซึ่งตามแผนงานที่ทาง War Gaming ได้วางไว้นั่นคือการนำเอา World of Warplanes เข้ามาเป็นตัวที่ 2 ของค่าย และเกมเมอร์บ้านเราก็คงได้เล่นกันในอีกเร็ววัน ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานก็เร่งกันอย่างเต็มที่ และก็เป็นที่งาน MOL Let’s Play อีกเช่นกัน ที่ได้รับเกียรติให้เป็นที่แรกในไทยที่ได้ลองสงครามกลางเวหาอย่าง World of Warplanes

Elegy of War

เรียกกันสั้นๆ ว่า EOWar เกม MOBA ที่ผันตัวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเกมบนเว็บ ที่ชูคอนเซ็ปต์เล่นที่ไหนก็ได้ของแค่มี IE เท่านั้น ตัวนี้ถือเป็นอีกตัวที่น่าสนใจทีเดียว เพราะตามกำหนดการแล้ว จะเปิด Open วันที่ 24 ธันวาคม 2556 ทิ้งท้ายปีเก่ากันแบบถึงใจ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่สนใจก็เข้าเล่นได้แล้วตอนนี้ แต่หากอยากได้อะไรเพิ่มเติมเชิญที่งานเลย เพราะเชื่อว่าไปแล้วคุ้มแน่นอน สาวกของ EOWar ไม่ควรพลาด

City of Steam

หลังจากที่เปิดเกมตัวใหม่ North South Kings ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม ทาง Lemon ก็ยังมีคิวจ่อลงเกมใหม่กันเร็วๆ นี้ นั่นคือเกม City of Steam เกมบนเว็บแบบ 3D ที่ตอนนี้บ้านเรามีไม่มาก ส่วนใหญ่ก็เน้นที่ 2D หรือไม่ก็ 2.5D ที่สำคัญ เกมนี้มีกลิ่นของเกมระดับโลกอย่าง Diablo เสียด้วย อยากรู้ว่าจะจริงไม่จริงลองไปเล่นกันที่งานได้

Epic Monsters

เปิดตัวให้ทราบกันมาสักระยะแล้วว่า ทาง Ini3 พร้อมจะส่งเกมใหม่ให้เกมเมอร์บ้านเราได้เล่น แต่เปลี่ยนแนวทางนิดหน่อยตรงที่ไปดันเกมมือถือ ซึ่งตัวแรกที่นำมาคือ Epic Monsters เกมแนว Puzzle RPG ที่สามารถเล่นได้ทั้ง iOS และ Android งานนี้ใครชอบเกมเรียงเพชร เกมนี้ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

เอาเป็นว่า ในส่วนของเกมใหม่ขอยกตัวอย่างเพียงเท่านี้ก่อน เพราะจะให้บอกมากกว่านี้คงบอกได้ไม่หมดแน่ ซึ่งรายชื่อรายนามของเกมใหม่ๆ ที่แต่ละค่ายขนมาเปิดให้ได้ลองก่อนใครในงานยังมีอีกเพียบ ผมลองนั่งนับๆ ดูก็ยังมีอีกเป็น 10 เกม ทั้งเกม Client เกมบนเว็บ รวมถึงเกมที่กระแสกำลังแรงอย่างเกมมือถือก็มีมาให้ลอง ยกตัวอย่าง Shooting Hero, Battle X [Battle Cross], Boom Reload, Dream Warrios, Pirate King และอีกมากมายก่ายกอง ที่ต้องบอกว่า ไปเดินดูกันในงานเอาเอง รับรองว่าเพลินกับเกมใหม่จนลืมเวลา

แต่ในส่วนของเกมเก่าๆ ของแต่ละค่าย ก็ยังถือว่ายังคงนำไปออกบูธกันอยู่ รับรองว่าสาวกของแต่ละเกมได้มันส์กับเกมรัก สนุกกับเกมโปรดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Xshot, KOG, Rosh Online, Chuhan, Asura, Pangya, C9, WOT และอีกหลายๆ เกม ซึ่งรวมๆ กันแล้วเฉพาะเกมที่เอาไปมันส์กันในงานทั้งเก่าและใหม่รวมๆ กันนี่เกิน 50 เกมเลยนะครับขอบอก ส่วนเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น PB หรือ SF ถึงแม้จะไม่มีการออกบูธในงาน แต่สาวกสบายใจได้ เพราะมีการแข่งของ 2 เกมนี้ในงานด้วยเช่นกัน

ลืมไปก่อนว่าค่ายไหนไปบ้าง แล้วมามองเกมที่อยากเล่นดีกว่า เล็งก่อนเลยว่าอยากเล่นเหมอะไรจากรายนามต่อไปนี้

KOG

Xshot

Kingdom Under Fire2

EOWar

Shooting Hero

Digimon

Battle X [Battle Cross]

Rosh

Nostale

Dungeon Hero

Kingdoms Fighter

Chuhan

Food Hunter

Asura

Dummy

400

Godwar

Divisaga

Boom Reload

MSTAR

Pangya

C9

Boomz

Epic Monster

WOT

WOP

taxes poker

King&Slave

Joy box

boyaabilliards

ซิตี้ออฟสแปรนเดอร์

PK 3 ก๊ก 三國

จั่วโป๊ก Go2Poker

Light of Goddess

KungFu Kingdom Clash

North south kings

Dragon Hero

City of Steam

Dream Warrios

ป๊อกเด้ง

Triwar

Qin Maids

Dragon Hunt

Hooray Goal

Infinity War

War of Fire

Monkey King

Crystal Hero

Pirate King

City you

iPoker

WDT

TOS

ตำนานไซอิ๊ว

Crytal saga

Poker

Blazer War (สงครามพิชิตแผ่นดิน)

ลองนับกันเอาเองนะครับว่ามีกี่เกมที่จะพาเหรดไปสร้างความสนุกในงาน MOL Let’s Play ในครั้งนี้ ซึ่งผมก็เชื่อว่า พอเอาเข้าจริง หลายๆ ค่ายก็จะมีเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เข้าชมบูธเป็นแน่ และที่สำคัญ ของแจกเพียบ ขนกลับบ้านไม่ไหวชัวร์

งานเกมในครั้งนี้ถือเป็นปีแรกของการจัดงานของ MOL ซึ่งมาในระดับนี้ผมก็ถือว่าโอเคอยู่ เพราะถึงแม้จะไม่มีเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่ในบ้านเราไปร่วมออกบูธไม่ว่าจะเป็น AsiaSoft, Garena หรือแม้แต่ TDP แต่ผมก็เชื่อศักยภาพของค่ายเกมอื่นๆ ที่มาร่วมออกบูธว่าจะนำความสนุกมาให้กับเกมเมอร์ที่เข้าร่วมงานอย่างแน่นอน เพราะความสุขของเกมเมอร์คือแรงใจที่จะทำให้ทีมงานเดินต่อไปได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งด่วนสรุปเพียงแค่ไม่มีค่ายใหญ่ ลองไปงานดูแล้วจะรู้ครับว่า ความสนุกของการได้เล่นเกมที่หลากหลาย มันดีกว่าการที่ยึดติดกับอะไรบางอย่าง ซึ่งผมก็เชื่อว่า งาน MOL Let’s Play ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10-12 มกราคม 2557 จะตอบโจทย์ทุกความมันส์ของเกมเมอร์ที่เข้าร่วมงานอย่างแน่นอน