WARGAMING จัดเต็ม ขนความมันส์ถล่มงาน Taipei Game Show 2014

1,724 views

ประเทศไต้หวันจัดงาน Taipei Games Show 2014 ขึ้นในกรุงไทเปในช่วงวันที่ 23 – 27 มกราคม 2557 ภายในงานมีค่ายเกมไปเปิดบูธโชว์เกมเล่นกิจกรรมมากมาย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมในปรเทศและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือบูธของทาง WARGAMING ที่ขนความมันส์ของเกม World of Tanks และซีรี่ยส์ใหม่ล่าสุดอย่าง World of Tanks Xbox 360 Edition กับ World of Tanks : Blitz มาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันในงาน เวทีนี้ยังใช้เป็นพื้นที่ตัดสินแชมป์การแข่งขันรายการ TanksAsia Masters Season 2 ทั้งยังมีกิจกรรมแจกรางวัลให้ร่วมสนุกมากมายตลอดวัน งานนี้ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ถูกเชิญให้มาสัมผัสความมันส์กันถึงในงานเลยด้วย มาดูกันว่าบูธ WARGAMNG ปีนี้เด็ดดวงแค่ไหน!!!

โซนทดลองเล่นเกม
ปีนี้ Wargaming มีทีเด็ดมาให้ทดลองเล่นเยอะทีเดียว มีการแบ่งโซนแต่ละเกมไว้ชัดเจน แต่อย่างนึงที่เหมือนกันคือเกมเมอร์หรือผู้ที่สนใจไม่สามารถแห่เข้าไปทดลองหรือยืนดูพร้อมกันได้ แต่ละโซนมีการแบ่งพื้นที่ไว้ชัดเจนและจำเป็นต้องต่อคิวเข้าแถวเพื่อเข้าไปทดลองเล่นเกมนั้นๆ เอาเท่านั้น ซึ่งเกมที่ทาง Wargaming เปิดให้เข้าไปทดสอบมีทั้งหมด 3 เกมด้วยกันคือ World of Tanks เวอร์ชั่น PC ที่มีเครื่องให้ทดสอบเยอะที่สุด มีทั้ง Notebook และ PC ให้เลือกทดสอบ ถัดมาเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นเบต้าสำหรับ World of Tanks : Xbox360 Edition ประสบการณ์ใหม่สำหรับเครื่องคอนโซล เปิดให้เล่นหนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่อง ทดสอบในโซนมืดๆ ได้บรรยากาศสุดๆ สุดท้ายคือ World of Tanks : Blitz อีกหนึ่งเกมรถถังบนแพลทฟอร์ม iOS และ Android ที่ทำออกมาให้เล่นง่ายๆ แต่ยังได้อารมณ์การขับรถถังในสนามรบแบบครบครัน ทุกโซนมีสตาฟดูแลอย่างดี ที่สำคัญยังมีเหล่าพริตตี้คอยให้คำแนะนำอีกด้วย เห็นแบบนี้เป็นใครก็อยากเข้าไปลองเล่นนะเออ

TanksAsia Masters Season 2
ไฮไลท์งานในปีนี้หนีไม่พ้นศึกชิงชัยการแข่งขันระดับเอเชียสำหรับการแข่งรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศรายการ TanksAsia Masters Season 2 ที่ทำการคัดเลือกแบบออนไลน์จนได้ 3 สุดยอดทีมรถถังในเอเชียที่ผ่านเข้ามาชิงรางวัล $60,000 สำหรับตำแหน่งแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งทีมที่ผ่านการคัดเลือกมาประกอบด้วย PVP Super Friends ทีมฟิลิปปินส์แชมป์เก่าจากซีซั่นแรก, Team Efficiency ทีมอันดับสามจากซีซั่นก่อน และ Insidious Gaming ทีมสิงคโปร์รองแชมป์ซีซั่นแรกที่ไปรอชิงชนะเลิศอยู่ในรอบ Grand Finals แล้ว ซึ่งในงานวันที่ 24 มกราคมนั้นเป็นการแข่งขันรอบ Semi-Finals ระหว่าง PVP Super Friends กับ Team Efficiency และจะชิงชนะเลิศในวันถัดไป

การแข่งขันรอบรองใช้รูปแบบ BO5 ทีมไหนเก็บ 3 วินได้ก่อนจะเข้าไปชิงชนะเลิศทันที ซึ่งดูเหมือนว่าทีมฟิลิปปินส์จะฝึกซ้อมกันมาอย่างดี ใช้ระสบการณ์ของทีมอดีตแชมป์ไล่ต้อนคู่ต่อสู้ได้อย่างเฉียบขาด สามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย 3 เกมรวด ทุกครั้งที่สมาชิกทีมทำดีจะมีการร้องตะโกนเรียกกำลังใจกันอยู๋ตลอดเวลา Commander ของทีมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างยิ่งเพราะจะใส่หน้ากากแบทแมนระหว่างแข่งตลอดเวลา (และเป็นคนที่เสียงดังสุดด้วย) งานนี้ทีม PVP Super Friends สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สัมภาษณ์ทีมผู้บริหาร
บรรดาสื่อมวลชนที่ Wargaming เชิญมาในงานนี้ได้รับเกียรติให้เข้าไปสัมภาษณ์ทีมผู้บริหารและทีมพัฒนาด้วย ซึ่งในงานวันที่ 24 มกราคมได้โอกาสเข้าไปพูดคุยกับ คุณ Deon Pek หัวหน้าทีมอีสปอร์ต, คุณ Christopher Cook ผู้พัฒนา WOT:Xbox 360 คุณ Michael Zinchenko ผู้พัฒนา World of Warplanes และคุณ Roman Bui ที่ดูแล WOT:Blitz อยู่ ในเบื้องต้นทาง Wargaming ก็กำลังพยายามผลักดันอีสปอร์ตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือที่ไหนก็อยากให้มีทัวร์นาเม้นท์เยอะๆ ปีนี้จะมีลีกย่อยเยอะขึ้น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับกระแสในประเทศนั้นๆ ด้วย อันดับแรกคืออยากให้มีทีมแข่งเยอะๆ ก่อน ส่วน TanksAsia Masters ก็ถือว่าประสบความสำเร็จดี มีทีมเข้าร่วมเป็นพัน ถือว่าดีเยี่ยมมาตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้ว แถมยังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วย จะมีการพัฒนารายการนี้ต่อไปเรื่อยๆ แน่ จำนวนแมตช์ก็จะเยอะขึ้น ได้ดูการแข่งทุกสัปดาห์ หลายๆ ทีมจะได้เรียนรู้เทคนิคหรือแผนการเล่นเพื่อเอาไปพัฒนาต่อได้ ส่วนเรื่องการเล่นแบบข้ามเซิร์ฟเวอร์ก็ยังมีการคุยกันอยู่ ในอนาคตอาจมีการแข่งข้ามเซิร์ฟเวอร์ก็ได้ เพราะขนาดทีมเวียตนามยังเอาชนะทีมโปแลนด์ที่เล่นมาก่อนได้เลย เรื่องนี้จึงกำลังพิจารณากันอยู่

ส่วน World of Tanks บนคอนโซล Xbox 360 ก็น่าจะสร้างความแปลกใหม่ได้เป็อย่างดี ตอนี้มีคนออนไลน์ Xbox ค่อนข้างเยอะ ก็เลยอยากถือโอกาสนี้ทำให้ขาคอนโซลรู้จักเกม World of Tanks ส่วนเรื่องความแตกต่างกับเวอร์ชั่น PC หนักสุดน่าจะอยู่ที่การควบคุมที่ปกติ PC จะใช้คีย์บอร์ดและเม้าส์ ทำให้การบังคับหรือยิงนั้นง่ายกว่าการใช้จอยสติ๊กมาก แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องเกมเพลย์นั้นไม่มีอะไรแตกต่างจาก PC เลย ทางด้าน World of Warplanes ตอนนี้ก็ยังมีการพัฒนาปรับตัวเกมให้เล่นง่ายอยู่ตลอด โดยรวมแล้วตัวเกมมีความน่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคนเล่นหรือผู้ชมก็น่าจะรู็กถึงความแปลกใหม่ เครื่องบินก็ไม่ต่างจากรถถังทีมีการแบ่ง Tier และความสามารถกันออกไป แม้ว่าเป็นการต่อสู้กลางเวหาแต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นพื้นที่โล่งๆ ให้ยิงกันง่ายๆ เพราะสภาพอากาศก็มีส่วนเกียวข้องเช่นมีเมฆบดบังวิสัยทัศน์ โดยสอยหลังไม่รู้ตัวอะไรแบบนี้

สุดท้าย World of Tanks : Blitz เป็นเกมรถถังซีรี่นส์ล่าสุดที่พัฒนาลงบน iOS และ Andriod ตัวเกมเน้นให้เล่นง่าย สนุก แผนที่ไม่ใหญ่เท่าเวอร์ชั่นอื่น ใช้เวลาไม่นาน บวกกันสนุก ยังคงอัพเกรดปรับแต่งรถถังได้เหมือนกันแม้ไม่ทั้งหมดก็ตาม สามารถปรับขนาดอินเตอร์เฟสหรือขยับตำแหน่งตามใจชอบได้อีกด้วย กลุ่มเป้าหมายไม่ได้มีแค่เกมเมอร์เพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะใครก็เข้าถึงได้ง่าย ส่วนผู้เล่น WoT ใช้ไอดีของตัวเองเล่นได้เลยไม่ต้องสมัครใหม่ เบื้องต้นตอนนี้เล่นได้เฉพาะแบบออนไลน์ แต่ตอนนี้กำลังคุยกันเรื่อง Single Player อยู่เหมือนกัน สเปคขั้นต่ำที่แนะนำคือ Nexus 7, iPhone4s, Samsung Galaxy S3, iPad 2 ส่วนเรื่องของอีสปอร์ตถือว่ายากมากๆ ตอนนี้ยังไม่มีการวางแผน ที่แน่ๆ คงยังไม่เดินหน้าแข่งในปีนี้ แต่ถึงอย่างนั้นอีกไม่นานเกินรอคงสามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้แล้วในช่วง Q2 ของปีจ้า

ความมันส์ยังไม่หมดแค่นี้ ไว้มาติดตามกันว่าทีมไหนจะได้แชมป์ TanksAsia Masters Season 2 ไปครอง และจะมีกิจกรรมอะไรสนุกๆ รออยู่อีก คอยติดตามกันให้ดีจ้า