PVP ฟอร์มเข้มกด ISG เก็บแชมป์ TanksAsia Masters Season 2

959 views

ดวลกันมันส์สุดยอดจริงๆ สำหรับการแข่งขัน World of Tanks นัดชิงชนะเลิศรายการ TanksAsia Masters Season 2 ที่ไปชี้ขาดกันในงาน Taipei Game Show 2014 ช่วงบ่ายของวันที่ 25 มกราคม ซึ่งเป็นการรีแมตช์คู่ชิงของซีซั่นแรกระหว่าง PVP Super Friends แชมป์เก่าและ Insidious Gaming จากสิงคโปร์ งานนี้มีผู้คนให้ความสนใจเข้ามาชมการแข่งขันจนแน่นบูธ WARGAMING เลยทีเดียว ไปชมบรรยากาศการแข่งขันกันเลยดีกว่า

นัดชิงรายการนี้จะดวลกันในรูปแบบ BO7 ทีมที่เก็บ 4 วินได้ก่อนจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์รับเงินรางวัล $60,000 ไปครอง ในขณะที่ทีมอันดับสองจะได้รางวัล $20,000 เพราะงั้นแมตช์นัดชิงคราวนี้จึงไม่มีใครยอมใคร แม้ว่า ISG จะเคยพลาดท่าให้ PVP ไปแล้วหนนึงในซีซั่นแรก แต่เชื่อว่าคราวนี้ทีมสิงคโปร์น่าจะมีแผนการเล่นใหม่มาจัดการแชมป์เก่าให้เก้าอี้หักกันบ้าง แน่นอนว่าทีมฟิลิปปินส์ก็ต้องสู้สุดชีวิตเพื่อป้องกันตำแหน่งและศักดิ์ศรีของทีมอันดับหนึ่งในเอเชีย

เกมแรกแต่ละทีมรีบตรงเข้ายึดฐานศัตรูและเปิดการปะทะกันอย่างเมามันส์ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันออกไปตั้งหลักอีกที สถานการณ์ตอนนี้ ISG ได้เปรียบเล็กน้อยเพราะเหลือผู้เล่นเยอะกว่า แต่ถึงอย่างนั้นทีม PVP กลับอาศัยจังหวะบุกโจมตีไล่เก็บฝั่งตรงข้ามพังยับได้อย่างน่าเหลือเชื่อ กลายเป็น PVP ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้น ISG ก็ทำท่าจะแย่อีกครั้งนึงหลังโดนถล่มราบคาบ ทำลายรถถัง PVP ได้แค่คันเดียว ทีมแชมป์เก่าออกนำไปอย่างรวดเร็ว 2-0 ถัดมาทีม ISG เริ่มตีตื้นขึ้นมาบ้างจากการแข่งในเกมที่สาม ที่สำคัญคือเกมต่อมาพวกเขาสามารถเก็บรถังใหญ่ของ PVP ได้อย่างรวดเร็ว และอาศัยความได้เปรียบบุกโจมตีจนทีม PVP ต้องพ่ายแพ้ติดๆ กัน ตอนนี้เสมอกันที่ 2-2 แล้ว

หลังแข่งกันไป 4 เกมก็มีกิจกรรมแจกของรางวัลคั่นเวลา เปิดโอกาสให้นักกีฬาได้พักหายใจหายคอ วางแผนการเล่นเพื่อรับมือศัตรูเป็นเวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะกลับมาดวลกันต่อ ซึ่งในเกมที่ห้านั้นทีม PVP มีการเคลื่อนพลที่เฉียบขาด อาศัยพื้นที่ได้เปรียบบนเนินโจมตีฝ่ายตรงข้ามดับ 4 อย่างรวดเร็วก่อนที่จะใช้ความได้เปรียบบุกต่อเนื่องและเก็บแต้มสุดสำคัญมาได้ สกอร์ทีม PVP ฉีกออกมาเป็น 3-2 แล้ว

เกมที่หกถ้าทีม PVP เก็บวินได้ก็เอาถ้วยแชมป์กลับบ้านไปได้เลย เกมนี้เล่นกันระมัดระวังสุดๆ กว่าจะมีการยิงปะทะกันเวลาก็ผ่านไปเกือบ 5 นาที ที่สำคัญคือฝ่ายที่เสียรถถังไปก่อนคือ ISG ที่โดนรวดเดียว 2 คันติด สานถารกณ์ทีมสิงคโปร์เริ่มไม่สู้ดี ช่วงท้ายเกม PVP เปิดฉากบุกอีกครั้งและทำได้ดีกว่าอีกฝั่งมาก เสียงร้องตะโกนทีมฟิลิปปินส์เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเก็บรถถังคันสุดท้ายของ ISG ลงได้ก็กลายเป็นว่าทีม PVP Super Friends สามารเก็บแมป์ายการ TanksAsia Masters Season 2 ไปครองได้ถึงสองสมัยติดเลยทีเดียว ฝีมือสุดยอดจริงๆ

หลังรับรางวัลกันเสร็จเรียบร้อยก็มีการเปิดโอกาสให้สื่อเข้ามาสัมภาษณ์ทีมแชมป์ ซึ่ง Batman หัวหน้าทีมเป็นคนให้สัมภาษณ์เองเลย เรื่องความรู้สึกคงไม่ต้องพูดถึงว่าตื่นเต้นและดีใจกันขนาดไหน แน่นอนว่าตอนนี้พวกเขาก็เล็งรายการใหญ่ระดับ Inter ไว้เหมือนกัน ตัวทีมยังมีสิ่งที่ต้องฝึกเพื่อพัฒนาฝีมืออีกเหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำมาฝากถึงสาวกรถถังที่ต้องการพัฒนาฝีมือหรือเข้าสู่วงการแข่งขันด้วยว่าต้องบ้าเกมที่เล่นและฝึกเยอะๆ มีผู้เล่นคนนึงของทีมเล่น WoT รวมแล้วกว่า 40,000 แมตช์ ถ้าเรารักเกมที่เล่นเดี๋ยวฝีมือมันมาเอง พอมีฝีมือก็จะมีโอกาส และนั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของวงการแข่งขันนั่นเอง

ทั้ง 2 ทีมจะก้าวสู่การแข่งขัน World of Tanks ระดับโลกในรายการ Wargaming.net League ที่ประเทศโปแลนด์ เงินรางวัลรวมสูงถึง 2.5 ล้านดอลล่าห์ หรือ 75 ล้านบาท งานนี้ต้องขอขอบคุณทาง WARGAMING เป็นอย่างสูงที่พาทีมงานคอมพ์เกมเมอร์เดินทางมาทำข่าวการแข่งขันครั้งนี้ถึงประเทศไต้หวันด้วยครับ