รวมไฮไลท์บรรยากาศงาน Taipei Game Show 2014

1,409 views

งาน Taipei Game Show 2014 ที่ไต้หวันเปิดให้เกมเมอร์และผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมงานเป็นเวลา 5 วันเต็ม ภายในงานมีบูธค่ายเกม, เกมมิ่งเกียร์และอื่นๆ เอาทีเด็ดมาโชว์หรือวางจำหน่ายกันแน่นทีเดียว โดยปีนี้ทาง WARGAMING ได้ชวนทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ไปทำข่าวกันถึงที่งานเลยด้วย มาดูบรรยากาศงานปีนี้กันดีกว่าว่าแต่ละบูธเอาอะไรมาโชว์ มีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง

WARGAMING
ปีนี้บูธวอร์เกมมิ่งเอาใจสาวกรถถังเต็มขั้น นำเกมซีรี่ยส์ World of Tanks เวอร์ชั่นต่างๆ มาให้ทดลองเล่นและได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ซึ่งโซนทดลองเล่นของบูธนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน 3 เกมคือ World of Tanks ในเวอร์ชั่น PC ที่มีเครื่องโน๊ตบุ๊คมาให้ทดสอบเหมือนกัน, World of Tanks : Xbox360 Edition ครั้งแรกของเกมรถถังบนเครื่องคอนโซล และ World of Tanks : Blitz ที่คนคลั่งสงครามจะได้นำรถถังออกรบบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง iOS และ Andriod ทุกโซนทดลองเล่นเกมมีเหล่าพริตตี้คอยดูแลและให้คำแนะนำด้วย แหล่มสุดๆ

 

กิจกรรมในบูธนี้มีเยอะเหมือนกันเช่น Quest Mini Card ที่ผู้เยี่ยมชมต้องนำภารกิจตามโซนต่างๆ ให้ครบเพื่อกลับมารับของรางวัล ซึ่งเป็นการเข้าไปทดลองเล่นเกม WoT ตามโซนต่างๆ การ Lucky Draw แจกของรางวัลที่วันนึงเยอะถึง 5 ครั้ง, TanksAsia Masters Season 2 ศึกตัดสินแชมป์สุดยอดทีมรถถังของเอเชีย, เปิดตัว 2 นักพากษ์จากอนิเมะชื่อดัง Girls und Panzer ที่อาจนำเสียงพากษ์มาใช้กับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น, เด็กน้อยวัย 3 ขวบมาโชว์สเต็ปเล่นรถถัง ทั้งยังให้เล่น WoT ร่วมกับอาสาสมัครด้านล่าง และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเล่นรถถังบนเวทีอีกมากมายตลอดวัน

ทั้งนี้ WARGAMING ยังต้องการขยายแพลตฟอร์มของเกม World of Tanks ให้กว้างขวางออกไปเพื่อทำให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้นด้วยการเตรียมตัวส่งเกมใหม่ World of Tanks : General เกมการ์ดรถถังบนเว็บออกมาอีกด้วย รอติดตามข่าวกันไว้ได้เลย แต่ที่กำลังจะออกมาให้โหลดเร็วๆ นี้คือ World of Tanks : Blitz ที่ทีมผู้บริหารบอกว่าใกล้คลอดเต็มที คาดว่าจะออกมาให้เล่นในอีกไม่นานนี้แล้ว ติดตามกันให้ดีๆ

Playstation
ถัดมาเป็นบูธเพลย์สเตชั่นที่นำไฮไลท์เกมใหม่ใกล้คลอดบนเครื่อง PS3, PS4 หรือ PSVita มาโชว์ นอกจากนี้ยังมีโซนทดลองเล่นกันแบบครบครัน หลายเกม ถ้ามาคนเดียวไม่มีเพื่อนช่วยเล่นก็ได้พริตตี้มาเล่นด้วยอีกต่างหาก

Tower of Saviors
เกมบนมือถือตัวใหม่ที่มาเปิดตัวในงานนี้ ผู้คนให้ความสนใจอย่างรุนแรง ดูแล้วเกมเมอร์ที่นี่จะฮิตเกมบนมือถือมากทีเดียว

FateHunter Online
เกมแนว Arena PVP ซัดกันในรูปแบบ RTS

Rune Waker
นำ Dragon Prophet มาให้ทดลองเล่นในงาน ใครชอบเกม MMORPG จับมังกรมาช่วยสู้ต้องลองเล่นดู!

Garena
เกมที่นำไปโชว์ในบูธ Garena มีเยอะเช่น A.V.A, Mstar, Path of Exile หรือ LoL ค่ายนี้แยกบูธออกเป็นเกมๆ ไป ได้รับความสนใจเยอะเหมือนกัน

Tt eSPORTS
เกมมิ่งเกียร์ยอดฮิตนำผลิตภัณฑ์มาโชว์ ให้ทดลองใช้และทำโปรโมชั่นบลดราคาได้รับความสนใจอย่างดีเยี่ยมเลย

Logitech
มีเปิดให้เกมเมอร์เข้าไปทดลองผลิตภัณฑ์ด้วยการเล่นเกมยอดฮิตมากมาย เช่น LoL หรือ WoT

อื่นๆ
นอกจากนี้ยังมีบูธอื่นๆ ไปโชว์เกม ขายของ อีกมากมายเลยทีเดียว

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง WARGAMING เป็นอย่างสูงครับที่ชวนทีมงานคอมพ์เกมเมอร์มาทำข่าวกันถึงที่กรุงไทเป สามารถติดตามรายละเอียดของบูธวอร์เกมมิ่งเพิ่มเติมและผลการแข่งขัน TanksAsia Masters Season 2 ได้เลยที่ (บรรยากาศบูธ), (ผลแข่ง)