Wargaming จับมือพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เปิดตัวแอพเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17

1,178 views

 

บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศการเปิดใช้งานทั่วโลกของแอปพลิเคชั่นที่เน้นการเผยโฉมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 ในงานนิทรรศการพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศที่ คอสฟอร์ด เมืองชอร์พไชร์ ประเทศอังกฤษ

งานนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท วอร์เกมมิ่ง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ในการซ่อมแซมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 ที่เหลือรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 2  และทำการเปิดตัว “ศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net” ขึ้นที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถยลโฉมเครื่องบินลำจริงที่อยู่ในระหว่างการปรับปรุงอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความสำคัญของเครื่องบินลำนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

แอปพลิเคชั่นที่เปิดตัวขึ้นใหม่นี้ มีชื่อว่า  Apparition ซึ่งจะทำให้ศูนย์ให้ความรู้ก้าวเข้าสู่การปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมด้วยรูปแบบใหม่ที่จะทำให้เห็นเครื่องบินบินข้ามผ่านพิพิธภัณฑ์แบบสมจริงเช่นเดียวกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์อื่นๆ ได้บนสมาร์ทโฟน

และเพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับการเปิดให้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Apparition ทั้งพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและบริษัท Wargaming จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านสัมผัสกับแอปพลิเคชั่นเพื่อรับชมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 นี้ก่อนใคร ทุกท่านสามารถถ่ายภาพและอัพโหลดเข้าสู่ระบบออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อลุ้นให้ภาพของคุณได้จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ในศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net ซึ่งจะเปิดตัวที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ณ กรุงลอนดอน ปี 2557

ทราซี่ สเปจท์ ไดเรคเตอร์ ผู้ดูแลโปรเจคพิเศษ ของบริษัทวอร์เกมมิ่งกล่าวว่า บริษัทเกมระดับโลกของเรามุ่งเน้นในการนำเสนอข้อมูลดิจิตอลสู่ทุกพื้นที่บนโลกนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศในการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดออกมาโลดแล่นนอกพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการนำพิพิธภัณฑ์ออกมาแสดงให้ผู้เล่นทั่วโลกสัมผัส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่

สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชั่น Apparition  ตำแหน่งที่แสดงเครื่องบินเสมือน, ขั้นตอนการส่งผลงาน และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ www.wgdo17asia.com