WAKFU : Tutorial Guide – MAKABRA ITEM

1,058 views

….. WAKFU : Tutorial Guide วันนี้ขอแนะนำ ไอเทม MAKABRA

….. หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า ไอเทมใน Online Store หรือไอเทมมอลล์ของเกม Wakfu ที่มีชื่อเรียกว่า Makabra นั้นมีประโยชน์อะไร ไอเทมชุดนี้มีทั้งอาวุธและแหวน ตามรายละเอียดในเกมจะระบุว่าไอเทม Makabra เป็นไอเทมต้องสาป ที่จริงแล้วไอเทม Makabra นั้นเป็นไอเทมที่มีคุณลักษณะพิเศษที่จะเติบโตไปพร้อมกับเรา ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้เล่นเลเวลต่ำ ไปจนถึงผู้เล่นเลเวลสูง

….. หากเราเปิดดูในไอเทมมอลล์ของเกม เราจะเห็นไอเทม Makabra หลายชิ้นด้วยกันซึ่งทุกชิ้นจะให้ stat+0 หมดเลยและมีเลเวลของไอเทมระบุเป็น 0

….. เมื่อเราซื้อไอเทมนี้มาสวมใส่ และออกไปต่อสู้เก็บประสบการณ์ เราจะพบว่าไอเทม Makabra จะได้รับค่าประสบการณ์จากการต่อสู้ด้วย ซึ่งยิ่งเลเวลของไอเทม Makabra สูงขึ้นเรื่อยๆ Stat ก็จะเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

….. เลเวลสูงสุดของไอเทม Makabra คือ 100 ตารางข้างล่างจะแสดงให้เห็นว่าหากเรามีไอเทม Makabra เลเวลสูงเราจะได้ Stat อะไรบ้าง

….. ค่า Stat ที่สำคัญมากอย่างหนึ่งคือค่า AP จะเห็นว่า Makabra เลเวลสูงจะเพิ่มค่า AP ให้ +1 ซึ่งหากเราใช้แต้ม เพื่ออัพค่า AP ของตัวละครเราต้องใช้ถึง 150 แต้มเลยทีเดียว

สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เกี่ยวกับไอเทม Makabra

– Makabraktion Ring และ Makabragger ปัจจุบันไม่มีขายในไอเทมมอลล์
– เมื่อเราต่อสู้และได้รับค่าประสบการณ์ Makabra ที่เราสวมใส่อยู่ จะได้รับค่าประสบการณ์ 10% ของจำนวนค่าประสบการณ์ที่เราได้รับ
– หากเรามีไอเทม Makabra มากกว่า 1 ชิ้น ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจะถูกแบ่งระหว่างไอเทมที่เรามีอยู่
– เราต้องทำการสวมใส่ไอเทม Makabra เท่านั้นไอเทมเราจึงจะได้รับประสบการณ์ หากทิ้งไว้ในกระเป๋าเฉยๆจะไม่ได้รับประสบการณ์จากการต่อสู้
– ไอเทม Makabra ประเภทถือสองมือจะถูกนับเป็น Makabra สองชิ้น และจะได้รับ exp แค่ครึ่งหนึ่ง (5%) ของ ไอเทม Makabra ที่ติดตั้งช่องเดียวเท่านั้น

….. แล้วพบกับ Trip & Trick เด็ดๆที่จะช่วยให้ผู้เล่นมันส์ขึ้นยิ่งกว่าเดิมได้ทุกสัปดาห์