ช๊อค สื่อนอกรายงาน ปิดฉาก World Cyber Games

1,443 views

การแข่งขันกีฬา E-Sport ที่ถือว่าเป็นรายการใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง World Cyber Games ซึ่งเปรียบเสมือกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของเกมเมอร์นั้นจัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปีและมีนักกีฬา E-Sport จากทั่วโลกสนใจมาร่วมแข่งขันนั้น ล่าสุดมีข่าวช๊อควงการออกมาให้ตะลึงกันเสียแล้วโดยสื่อนอกหลายสำนักได้รายงานพร้อมกันว่า World Cyber Games กำลังจะปิดฉากการแข่งขันลงอย่างสิ้นเชิงแล้ว โดยอ้างข้อความอีเมลล์ของ  Brad Lee ซึ่งเป็น CEO ของ World Cyber Games ที่ส่งไปแจ้งบริษัทพาร์ทเนอร์พร้อมทั้งสื่อต่างๆ โดยมีเนื้อหาใจความสำคัญว่าเตรียมจะยุติการจัดกิจกรรมการแข่งขัน WCG ลงภายในปีนี้

สรุปใจความสำคัญว่า ในปีนี้ World Cyber Games Inc. จะไม่ทำการจัดการแข่งขันและกิจกรรมใดๆ เกี่ยวกับ WCG อีกต่อไปโดยรวมไปถึงรอบ Final ด้วย ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นผลมติจากการลงความเห็นกันภายในถึงปัญหาเกี่ยวกับธุระกิจการเงินในปัจจุบัน แม้ว่าตลอด 14 ปีที่ผ่านมา WCG จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมเมอร์ แต่นี่ก็ถือเป็นข่าวที่ช๊อคมากๆ ซึ่งหวังว่า WCG จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไปและอาจจะได้กลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง

[youtube BFwD5jsnxbU nolink]

ก็ถือว่าเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งนะครับสำหรับงานแข่งขันระดับโลกแบบนี้ แต่เชื่อว่าในยุคที่ E-Sport กำลังไปได้สวย เชื่อว่าจะต้องมีงานดีๆ แบบนี้ถูกจัดขึ้นมาอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามเว็บหลักของ WCG ยังไม่มีการออกมาประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ก็คาดว่าอีกไม่นานคงจะออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแน่นอน โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าค่ายที่เป็นเจ้าของเกมก็คงจะหันมาจัดทัวร์นาเม้นระดับโลกของตนเองกันมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นงาน The International ของ DOTA2 หรือ Blizzcon ของ Blizzard เป็นต้น

ประวัติ WCG โดยคร่าว

ที่มา http://www.esportsheaven.com/news/64165/wcg-is-no-more#.UvIeBfmSxsx
และ http://en.wikipedia.org/wiki/World_Cyber_Games