ประวัติศาสตร์แห่งโลก Mirror War

1,709 views


……..“แพโรฮิลล์” ดินแดนแห่งตำนานที่มีแต่ความสงบสุข ดินแดนแห่งนี้มีเหล่านักดาบและนักเวทย์ลึกลับมากมายที่แฝงตัวอยู่ปะปนกับผู้คนทั่วไป แต่แล้ววันแห่งชะตากรรมของผู้คนแห่งดินแดนแพโรฮิลล์ต้องจดจำอย่างครั่นคร้าม เมื่อเกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่าง 2 จอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่เป็นดั่งจอมเวทย์สูงสุดที่ไม่มีใครเทียบได้ นามหนึ่งนั้นคือ “คาราด ฮาร์ทซอร์ท” ผู้นำทัพแห่งเผ่า “กองทัพปีศาจ” (Demon Army) และอีกนามคือ “คูลกูเฮรู เดสโมเน” ผู้นำแห่งเผ่า “ภาคีมนต์ดำ” (Black Sorcery)

     

……..จากความขัดแย้งนี้นำไปสู่สงครามระหว่างเผ่า เมื่อ คาราด ฮาร์ทซอร์ท ผู้นำเผ่ากองทัพปีศาจ (Demon Army) ได้ปลุกชีพเหล่าภูตผีปีศาจขึ้นมาจากนรกเพื่อรวมเป็นกองทัพ เข้าสู้ห้ำหั่นกับเหล่ามอนสเตอร์และปีศาจจากมนต์ดำขั้นสูง ซึ่งเป็นกองทัพของเผ่าภาคีมนต์ดำ (Black Sorcery) ซึ่งถูกชี้นำโดยคูลกูเฮรู เดสโมเน การต่อสู้นี้นำไปสู่หายนะและความหวาดหวั่นแก่ทุกชีวิต ในดินแดนแพโรฮิลล์

……..ดินแดนแพโรฮิลล์เข้าสู่ยุคมืด แผ่นดินถูกปกคลุมไปด้วยไฟแห่งสงคราม การเข่นฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เริ่มขึ้น เมื่อ คูลกูเฮรู เดสโมเน มีความทะเยอทะยาน อยากที่จะเป็นผู้เดียวที่ได้ครอบครองดินแดนแพโรฮิลล์ทั้งหมด ทำให้เหล่ามนุษย์อีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ถูกเข่นฆ่าไปด้วย และเพื่อความอยู่รอดของพวกเขา เหล่ามนุษย์จึงรวบรวมผู้มีความสามารถจากอาณาจักรต่างๆ ตั้งเป็น “แนวร่วมอิสรภาพ” (Liberation Team) ขึ้น เพื่อป้องกันการรุกรานของอีก 2 เผ่าพันธุ์

……..ดินแดนแพโรฮิลล์จึงถูกแบ่งออกเป็น 3 ฝ่าย ทำให้ไฟแห่งสงครามเผาผลาญไปทั่วทุกหัวระแหง ไม่ว่าจะเป็นแคว้นเล็กหรือแคว้นใหญ่ ผู้คนบาดเจ็บล้มตายนับไม่ถ้วน ดินแดนที่เคยมีแต่ความสงบสุขกลับกลายเป็นดินแดนรกร้าง ที่มีแต่ความตาย สงครามผ่านไปปีแล้วปีเล่า ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีการยุติแต่อย่างใด ถึงแม้เผ่ากองทัพปีศาจจะสูญเสีย คาราด ฮาร์ทซอร์ท และคูลกูเฮรู เดสโมเน แห่งเผ่าภาคีมนต์ดำ จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก็มิอาจทำให้ไฟสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์นั้นมอดดับลงไปได้ รังแต่จะสร้างความอาฆาตแค้นพยาบาทส่งต่อมายังรุ่นสู่รุ่น ไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด การต่อสู้ยังมีให้เห็นทุกแห่งหน แต่ละเผ่าต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด และช่วงชิงดินแดนของตนกลับคืนมา ดินแดนแพโรฮิลล์เข้าสู่ยุคมืดแห่งเวทมนตร์ เหล่าผู้ที่มีพลังและความสามารถเท่านั้นจึงจะสามารถอยู่รอดในยุคนี้ได้

……..160 ปีผ่านไป แต่ละเผ่าต่างเหนื่อยล้าจากการต่อสู้ กำลังพลของแต่ละเผ่าพันธุ์ร่อยหรอ ทำให้ไฟแห่งสงคราม 3 ฝ่ายใกล้จะดับลง แต่แล้วความสงบสุขก็ไม่อาจย่างกลายเข้ามายังดินแดนแพโรฮิลล์ได้ เมื่อมีความมืดที่มองไม่เห็นรุกล้ำเข้ามายังดินแดนแห่งนี้ หวังที่จะทำลายล้างทุกชีวิตให้สิ้น…

……..นี่เป็นเพียงปฐมบท เพื่อเปิดม่านสู่สงครามอันยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ใน “Mirror War : Reincarnation of Holiness” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สงครามอันยิ่งใหญ่ ที่คุณจะเป็นผู้กำหนดชะตากรรมแห่ง ดินแดน “แพโรฮิลล์” นี้

Tags: