Final Fury อัพเดทศัตรูใหม่ในเกม

1,139 views

 

หลังจากที่นำเสนอข้อมูลของสกิลในเกม Final Fury กันไปแล้ว คลิกอ่านย้อนหลังได้ที่นี่ คราวนี้เราจะมาดูกันว่าเหล่าเอเลี่ยนทั้งหลายที่บุกรุกเข้ามาในโลกเรานั้นมีกี่แบบ กี่ประเภท แต่ละตัวมีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหนอย่างไรบ้าง มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย

ULFFRIAN – RIFLE
ตัวแรกนี่เรียกง่ายๆ ก็คือ พลไรเฟิลหรือทหารเลวนั่นเอง ตัวนี้เป็น 1 ในเอเลี่ยนไม่กี่ตัวที่ใช้อาวุธยิงไกล ที่ไอ้เจ้าตัวนี้ต้องใช้อาวุธยิงไกลทิ้งระยะจากเราเพราะว่าตัวมันเองนั้นบอบบางมาก โดนยิงแค่ 1-2 ทีก็ไปสวรรค์แล้ว และอาวุธที่มันใช้ก็ไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่หากผู้เล่นปล่อยไว้พลไรเฟิลไว้มากเกินไปละก็อาจจะทำให้พื้นที่ในการเล่นแคบลงเพราะต้องคอยหลบกระสุนที่กระหน่ำยิงมาจากทุกทิศทาง ดังนั้นถ้ามีโอกาสก็รีบตัดไฟเสียแต่ต้นลมซะก่อนเลยจะเป็นการดี

 

WALNUTRA – PARALSIS
เป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์ทัวไปที่อาศัยอยู่ในวอลนัทแกแล็คซี่ ซึ่งความสามารถที่มันใช้คือ การมุดดินเข้ามาโผล่ใกล้ ๆ ผู้เล่น แต่เราสามารจับการเคลื่อนไหวระหว่างที่มันอยู่ใต้ดินได้ด้วยการสังเกตจากแสงสีฟ้าที่เคลื่อนที่ เมื่อเราจับความเคลื่อนไหวมันได้และรู้ว่าจะโผล่บริเวณไหนก็ให้ตั้งปากกระบอกปืนดักทางรอไว้เลย เพราะสารพิษที่เอเลี่ยนตัวนี้ยิงออกมานั้นจะกระจายออกมา 3 ทิศทาง และมีฤทธิ์ทำให้ติดอาการอัมพาต ถ้าผู้เล่นโดนเข้าไปจะเคลื่อนที่ได้ช้าลง แล้วเราก็จะโดนเอเลี่ยนตัวอื่นรุมกินโต๊ะนั่นเอง ดังนั้นถ้าเห็นแสงสีฟ้าเคลื่อนที่มาใกล้ๆ เมื่อไหร่ละก็ให้ระวังเอาไว้ให้ดี!!!

 

CYBORMO
หมาน้อยเสริมใยเหล็กที่ผ่านการอัพเกรดมาแล้วเรียบร้อย ด้วยเกราะที่หนาทั่วทั้งตัวป้องกันอาวุธได้แทบทุกชนิด ความเร็วที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว และที่สำคัญพลังโจมตีที่ถูกอัพเกรดมา ขนาดที่ว่าถ้าโดนกัดเข้าทีละก็แทบจะกลับบ้านเก่าเลยทีเดียว สำหรับเจ้าหมาน้อยตัวนี้ถือว่าเป็นฝันร้ายของใครหลายคน แต่แน่นอนว่าทุกอย่างย่อมมีจุดอ่อน จุดอ่อนของมันอยู่ที่ มันจะต้องเข้ามาโจมตีเราในระยะประชิดนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นมีเวลาที่จะจัดการมันก่อนที่จะเข้าถึงตัวได้

YOQUA – SLAMMER
สำหรับเอเลี่ยนตัวนี้ลักษณะรูปร่างน้องๆ เดอะฮัคนี่เอง มันทำหน้าเปรียบเสมือนตัวแท็งค์และตัวทำดาเมจไปในตัว ด้วยพลังชีวิตที่มาหศาล ทำให้เอเลี่ยนตัวนี้เป็น 1 ในตัวปัญหาที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องเจอแน่นอน การโจมตีของเอเลี่ยนตัวนี้จะเป็นการพุ่งเข้าชาร์จผู้เล่นด้วยความเร็วสูง และขณะที่วิ่งเข้าใส่จะมีบาเรียปรากฎออกด้านหน้าเพื่อดูดซับความเสียหาย หากเรายิงเข้าใส่เอเลี่ยนตัวนี้ด้านหน้านั้นแทบจะไม่เป็นผลเลยเพราะเกราะที่มากับพี่ฮัคเราตัวนี้หนาใช่ย่อย บวกกับพลังชีวิตที่มหาศาล ดังนั้นการโจมตีต้องเล็งไปที่จุดอ่อนของมันนั่นเอง โดยในขณะที่เอเลี่ยนตัวนี้พุ่งเข้าชาร์จใส่ผู้เล่นแล้วจะหยุดเคลื่อนไหวสักครู่หนึ่ง ให้ผู้เล่นอ้อมไปด้านหลังแล้วระดมยิง เพราะพี่ฮัคสวมเกราะไว้เฉพาะด้านหน้าเท่านั้น ด้วยวิธีนี้จะทำให้เราสามารถจัดการ SLAMMER ลงได้อย่างว่องไว

Tags: