WeChat อัพเกรดความมันส์ เปิด 3 แอพเกมใหม่ 3 เกมลุยตลาดเกมมือถือ

1,222 views

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของทางด้านแอพพลิเคชั่นแชทอย่าง WeChat ที่จะขอก้าวกระโดดมาลุยตลาดเกมสมาร์ทโฟน โดยส่ง 3 แอพพลิเคชั่นเกมมาให้ผู้ใช้ได้ทดสอบความมันส์ ประเดิม Q1 ของปี 2014 ซึ่งงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้จัดขึ้นเมื่อบ่ายที่ผ่านมา (18 กุมภาพันธ์ 2557) ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22

สำหรับเกมที่ทาง WeChat ได้นำมาเปิดตัว 3 เกมนั้น มีชื่อว่า Gunz Dash เกมที่ถือว่าเป็นพระเอกของงาน เน้นความท้าทายด้วยความไว และการเก็บคะแนนแข่งขันกับเพื่อนๆ (http://games.wechat.com/gunzdash)

เกมที่สองมีชื่อว่า Craz3Match เกมที่ดูเหมือนจะเล่นง่ายๆ แต่ว่าก็สร้างความสนุกให้กับผู้เล่น ลักษณะการเล่นคล้ายเกมเรียงเพชร และจับเวลา (http://games.wechat.com/Craz3Match)

เกมที่สามมีชื่อว่า 2Day’s Match เกมจับคู่ภาพเหมือน ชิงไหวพริบของผู้เล่น สร้างความสนุกสนานได้ไม่ยาก (http://games.wechat.com/2Days Match)

โดยทางคุณกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด  และคุณวินเซนต์ แวน หัวหน้าส่วนกลุ่มธุรกิจเกมจาก WeChat International ได้กล่าวว่า ในปี 2013 ที่ผ่านมา ทางด้าน WeChat ถือว่ามีการเติบโตที่ค่อนข้างสูง โดยกลุ่มตลาดต่างประเทศนั้น มีผู้ดาวน์โหลดไปใช้กว่า 100 ล้านครั้งแล้ว และจากผลการสำรวจตลาดเกมโมบายก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่า ตลาดในส่วนนี้มีการเติบโตที่สูงมาก และขยายอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ทาง WeChat เองเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้สร้างในส่วนของ WeChat Games ขึ้นมา และทั้งนี้ทางด้าน Tencent เองก็มีรายรับมาจากเกมค่อนข้างสูง จึงทำให้การตลาดตรงนี้ยิ่งชัดเจนขึ้น

สำหรับตัว WeChat เองได้เปิดตัวในประเทศไทยได้สักระยะหนึ่งแล้ว ทางทีมงานไม่ได้เพียงแต่อยากให้ผู้ใช้เพียงแค่ดาวน์โหลดไว้เท่านั้น แต่อยากให้มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วย และอยากให้นักพัฒนาต่างๆ หันมาพัฒนาแอพพลิเคชั่นผ่านทาง WeChat เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและสร้างการตลาดให้เกิดขึ้นผ่านทาง WeChat อีกด้วย โดยเกมที่นำมาเปิดตัวทั้ง 3 เกมในวันนี้ ไม่ได้มุ่งหวังในส่วนของรายได้ และเปิดให้ดาวน์โหลดเล่นฟรี เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีประสบการณ์ในการใช้งานใน WeChat เพิ่มขึ้น มุ่งหวังว่า WeChat จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 70% ในของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งตอนนี้ในตลาดเมืองไทย WeChat ก็เป็นแอพพลิเคชั่นแชทยอดนิยมอันดับ 2 รองจาก Line แล้ว