KakaoTalk ปะทะ BAND Game ศึกตลาดโมบาย

1,553 views


 

หลังจากที่ตลาดเกมบนมือถือมีการเติบโตสูงมาก และทำให้ผู้พัฒนาเกมหลากหลายค่ายหันมาให้ความสนใจในการทำเกมมือถือจำนวนมาก และแอพพลิเคขั่นแชทอย่าง KakaoTalk ที่นิยมในเกาหลีนั้น ก็ได้เริ่มต้นทำแพลตฟอร์มเกมมือถือที่เชื่อมต่อกับ KakaoTalk จนทำให้เกิดฐานผลิตและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีบน Google Play หรือบน iOS ทำให้ NAVER แบรนด์ยักษ์ใหญ่ในเกาหลีผลิตแอพพลิเคชั่นหนึ่งขึ้นมา ชื่อว่า NAVER BAND ศูนย์รวมกลุ่มต่างๆ ของผู้ใช้มือถือ และในเร็วๆ นี้กำลังจะจับกลุ่มตลาดเกมสร้างแพลตฟอร์ม BAND Game แล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองเซิร์ฟเวอร์นี้ ทั้ง KakaoTalk และ NAVER BAND Game กำลังมุ่งเจาะตลาดเกมโมบาย และสร้างกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อช่วงชิงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งที่แน่ๆ ทาง NAVER BAND Game ออกตัวที่หลังต้องมาแรง ประกาศเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ เลยว่าใครที่มาทำเกมกับ NAVER BAND Game มีผลตอบแทนกลับไปกว่า 64% แน่นอน งานนี้ทำให้ผู้พัฒนาคงได้แห่ไปทำแอพเกมลง NAVER BAND Game ไม่น้อย

ในส่วนตลาดต่างประเทศ BAND ก็เริ่มตีตลาด Global ไม่ธรรมดา ขนาดเพิ่งเปิดมาได้ 1 ปีกับ 2 เดือน สามารถทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนดาวน์โหลดไปถึง 20 ล้านดาวน์โหลดแล้ว งานนี้คงต้องอยู่ที่ว่าการตลาดของใครจะเจ๋งกว่ากัน แต่ในส่วนของ Kakao ก็คงต้องบอกว่าเหนื่อยหน่อย เพราะไหนจะมีคู่แข่งจาก LINE มาอีก แต่ที่แน่ๆ เกมเมอร์อย่างเราๆ คงได้สนุกกันยาวๆ ไป