นับถอยหลัง ศึก Wargaming.net League ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท!!

845 views

บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี เผยข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการ Wargaming.net League ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 เมษายนนี้ที่ห้างสรรพสินค้า มัลติคิโน สโลเต ทาราเซ ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ รวมถึงเงินรางวัลรวมที่สูงถึง 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,600,000 บาท

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=rqv3CPtyJkY[/youtube]

นายจองคยุก แบค ผู้อำนวยการอีสปอร์ตทั่วโลก บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Global eSports Director at Wargaming) กล่าวว่า “การจัดแข่งขันแบบนี้ช่วยสร้างความนิยมในกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ต ไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้นที่ได้รับแรงจูงใจในการเข้าร่วมแข่งขัน แต่ยังรวมไปถึงการสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมอีกด้วย เราขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่าน ทั้งทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย รวมทั้งพาร์ทเนอร์ทุกท่านในความเอื้อเฟื้อและช่วยเหลือพวกเราให้มีโอกาสได้จัดการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ กรุงวอร์ซอ กลายเป็นศูนย์กลางการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกในเดือนเมษายนนี้อีกด้วย”

พิธีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม ที่ สตูดิโอ ESL ณ เมืองโคโลญจ์ ประเทศเยอรมนี และเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด สุดยอดทั้ง 14 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มการแข่งขัน โดยใช้ระบบ “บังคับสุ่ม” และในวันที่ 26 มีนาคม ESL จะเผยแพร่วีดิโอที่ Wargaming.net League EU twitch channel เวลา 1.00น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นวีดิโอจะถูกอัพโหลดขึ้น YouTube และบนหน้าเว็บไซต์รวมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ค

สำหรับพิธีเปิด จะจัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน เวลา 18.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทั้ง 14 ทีมสุดยอดจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อทำการแข่งขันชิงชัยกันตลอด 3 วัน และพิธีมอบรางวัลให้แก่แชมป์ของการแข่งขัน กำหนดขึ้นในวันที่ 7 เมษายน เวลา 1.00น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนั้นการแข่งขันทุกแมทช์ จะทำการถ่ายทอดสดให้ทุกท่านได้รับชมผ่านทาง Wargaming.net League Twitch channels
http://www.twitch.tv/wgleu (Europe, North America)
http://www.twitch.tv/wargamingasia (Asia)
http://www.twitch.tv/wargaming_kr (South Korea)
http://www.twitch.tv/eslpl_wot (Poland)

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเป็นการฉลองการแข่งขันอีสปอร์ตระดับสากล ทางบริษัทฯ ได้เตรียมของรางวัลสำหรับผู้ที่เข้าชมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นโบนัสโค้ดเกมเวิลด์ออฟแท็งค์ หรือของพรีเมี่ยมต่างๆ ในช่วงการถ่ายทอดสด

รายการแข่งขัน Wargaming.net League คือการแข่งขันอีสปอร์ต ลีก สำหรับมืออาชีพ ที่จัดขึ้นโดยบริษัทวอร์เกมมิ่ง โดยจะเป็นการแข่งขันระดับโลกสำหรับผู้เล่นที่ต้องการก้าวเข้าสู่การแข่งขันที่แท้จริง และพัฒนาสู่โปรเกมเมอร์ จนกลายเป็นตำนานนักกีฬา eSports อย่างไรก็ตาม การแข่งขันรายการนี้ ต้อนรับผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาร่วมฝึกฝีมือ เพื่อฝึกฝนต่อไป เผยแพร่ประสบการณ์ความมันให้แก่ผู้ชมทั่วโลก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: www.wargaming.net/league/