เกาหลีดัน e-Sport สุดแรง เตรียมเปิดสาขาวิชาให้เกมเมอร์เรียน ปี 2015 นี้

1,758 views

ณ ดินแดนเมืองแห่งอุตสาหกรรมเกมอย่างเกาหลี เราอาจจะเห็นการผลักดันการแข่งขัน หรือในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมในมหาวิทยาลัยก็เยอะ แต่ทว่าในปี 2015 นี้ ทางเกาหลีบุกหนักไม่ได้เป็นเพื่อศูนย์กลางของอุตสาหกรรมพัฒนาเกมอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเกมเมอร์ให้มีประสิทธิภาพออกสู่ตลาดเกมโลกอีกด้วย

โดยสาขาวิชา e-Sport ดังกล่าวนี้จะเกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยชุงอัง (Chung-Ang University) เรียกได้ว่าเป็นสาขาวิชาพิเศษที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างโปรเกมเมอร์ลงแข่งขันโดยเฉพาะ อยู่ภายใต้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งทางด้านสมาคมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมได้กล่าวเลยว่า นี่จะเป็นประวัติศาสตร์ที่จะสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีงามให้กับมหาวิทยาลัยผ่านทางนักกีฬา e-Sport มืออาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

และตอนนี้หากเราเข้าไปยังเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยชุงอัง จะเห็นถึงแผนแม่บทปี 2015 เกี่ยวกับสาขาวิชา e-Sport แล้ว ซึ่งเกณฑ์การรับสมัครนักศึกษาที่จะเข้ามาเรียน แบ่งเป็น Practical competence 20% และประสบการณ์การได้รับรางวัล 80% และเข้าทดสอบเล่นเกม

เห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่าน่าอิจฉาเกมเมอร์เกาหลีไม่น้อย ที่ทำให้การเล่นเกมกลายมาเป็นอาชีพที่สามารถไปต่อได้ เปิดโอกาสและผลักดันขนาดนี้ ใครที่สามารถพูดเกาหลีได้อยากลองเข้าไปเรียน ก็ลองสมัครกันดูที่ http://korean.cau.ac.kr/